Những lỗi AirPods thường gặp và cách khắc phục

Apple Airpods - cả hai model ban đầu và phiên bản mới nhất được gọi là AirPods 2 - là một trong những tai nghe không dây tốt nhất trên thị trường nhưng không có thiết bị công nghệ nào hoàn hảo và AirPods cũng vậy. Dưới đây là những lỗi AirPods thường gặp: như AirPods không thể kết nối với điện thoại, rớt cuộc gọi, chất lượng âm thanh kém, pin kém, cách khắc phục các lỗi này cũng như cách reset AirPods.

Tìm tai nghe AirPods

Đây không thực sự là lỗi nhưng với kích thước nhỏ và tính năng không dây của AirPod, việc thất lạc là chuyện phổ biến. May thay, ban có thể tìm ra chúng nhanh chóng với Find My iPhone.

Để bắt đầu, khởi chạy ứng dụng Find My iPhone trên thiết bị iOS hoặc truy cập vào trang web iCloud, đăng nhập bằng Apple ID và chọn Find My iPhone. Sau đó chọn AirPods và bạn sẽ thấy một bản đồ hiện ra cho biết vị trí hiện tại hoặc cuối cùng trước khi tắt nguồn. Nếu thấy chấm màu xanh lá cây cạnh icon AirPods, điều này có nghĩa là nó đang bật và bạn có thể phát âm thanh để dễ dàng xác định vị trí của nó. Nếu AirPods bị tắt, bản đồ sẽ cung cấp vị trí lần cuối cùng nó hoạt động.

AirPod không thể kết nối với điện thoại

Nếu gặp vấn đề AirPods không kết nối được với điện thoại hoặc máy tính bảng, điều đầu tiên bạn cần làm là để tai nghe vào hộp sạc và chờ khoảng 10 giây, sau đó lấy chúng ra và thử đeo vào tai nghe.

Nếu cách trên không hiệu quả, bước tiếp theo là thử bật và tắt Bluetooth trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Sau đó lặp lại quá trình trên.

Nếu cả hai cách trên vẫn không khắc phục được vấn đề ghép nối, hãy thực hiện reset hoàn toàn AirPods. Đây là cách có thể sửa chữa nhiều vấn đề.

AirPod gặp vấn đề khi kết nối với máy tính

Vấn đề này ít gặp hơn trên máy Mac mới, mà thường xảy ra với các máy Mac cũ hơn. Điều đầu tiên bạn nên thử là phương pháp đầu tiên được đề cập ở trên cho điện thoại: để AirPods vào trong hộp và chờ 10 giây sau đó lấy chúng ra và đeo vào tai.

Nếu cách này không giải quyết vấn đề, bạn cần ngắt kết nối và ghép nối chúng một lần nữa bằng cách bật và tắt Bluetooth. Tuy nhiên, đây là vấn đề nếu sử dụng chuột Bluetooth trên máy tính. Trong trường hợp đó, truy cập vào cài đặt Bluetooth (xác định icon Bluetooth trên thanh trạng thái hoặc tìm cài đặt trong System Preferences > Bluetooth), tìm AirPods và ngắt kết nối nó. Sau đó ghép nối AirPods với máy tính.

Rớt cuộc gọi

Rớt cuộc gọi gián đoạn khiến AirPods bị ảnh hưởng kể từ khi chúng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. May thay, cách khắc phục đơn giản này có thể giải quyết vấn đề. Hãy thử thực hiện cuộc gọi với chỉ một bên AirPod, không sử dụng cả hai tai nghe.

Sử dụng một bên tai nghe

Nếu cách này không hoạt động, có một số lựa chọn khác người dùng iPhone có thể thử. Đầu tiên, mở cài đặt Settings và đi đến phần Bluetooth. Bên cạnh mục AirPods trong danh sách thiết bị, chạm vào icon i bên trong hình tròn, sau đó chọn microphone và thiết lập nó thành bên trái hoặc bên phải. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể tắt Automatic Ear Detection ở trong phần này, mặc dù điều này vô hiệu hóa một trong những tính năng tiện lợi nhất của tai nghe và cũng làm hết pin nhanh hơn.

Nếu vẫn gặp vấn đề hãy thử reset hoàn toàn AirPods.

Vấn đề về âm thanh

Không giống như một số vấn đề khác trong bài viết này, tạp âm và/hoặc âm thanh dưới mức trung bình có thể do nhiều nguyên nhân, do đó khó chẩn đoán vấn đề. Kết nối Bluetooth có thể bị ảnh hưởng bởi nhiễu sóng, gây ra tạp âm, giảm chất lượng âm thanh và thậm chí ngắt kết nối. Nếu nó chỉ xảy ra ở một địa điểm cụ thể, nguyên nhân là do nhiễu sóng. Nếu xảy ra ở nhà, bạn nên tìm thiết bị gây nhiễu và di chuyển nó hoặc sử dụng AirPods ở khu vực khác.

Một số người dùng báo cáo một cách khắc phục hiệu quả nhưng hơi bất tiện. Wifi có thể gây nhiễu AirPods, đặc biệt khi thực hiện cuộc gọi, do đó bạn nên tắt Wifi trong khi gọi điện. Tất nhiên, bạn có thể bật nó lên sau khi gọi xong. Nếu gặp vấn đề lặp tiếng thay vì có tạp âm hoặc tiếng ồn khi gọi điện, bạn cũng có thể thử tắt Automatic Ear Detection.

AirPods kết nối với Android có âm lượng nhỏ

Nếu sử dụng AirPods với thiết bị Android, bạn có thể gặp sự cố âm lượng nhỏ hơn nhiều so với thiết bị iOS. Nhiều tính năng của AirPods sử dụng chip W1 và H1 trên AirPods 2 để tương tác với iPhone hoặc iPad. Nhưng thiết bị Android không có sự “sang trọng” này và kiểm soát âm lượng cũng bị ảnh hưởng.

Vấn đề cốt lõi khi sử dụng hầu hết các thiết bị âm thanh Bluetooth là nó có hai mức âm lượng: âm lượng từ thiết bị nguồn (điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính) và âm lượng thiết bị âm thanh. Khi sử dụng AirPods với thiết bị nguồn Android, âm lượng của AirPods không được kiểm soát tự động như trên iOS. May thay có một cách để khắc phục vấn đề này.

Đối với thiết bị Android gốc, chạm vào âm lượng lên hoặc xuống và bạn sẽ thấy trình điều khiển âm lượng xuất hiện trên màn hình. Chạm vào mũi tên xuống cạnh điều khiển âm lượng để thấy các thanh trượt âm lượng có sẵn. Một trong những thanh trượt này dùng cho Bluetooth. Bây giờ, bạn chỉ cần di chuyển lên hoặc xuống theo nhu cầu.

Trên điện thoại Samsung Galaxy, cách thực hiện hơi khác một chút. Truy cập vào Settings, sau đó chọn Connections > Bluetooth. Ở đây chạm vào ba chấm ở góc trên bên phải để xem nhiều tùy chọn, sau đó bật Media Volume Sync. Bây giờ bạn có thể sử dụng điều khiển âm lượng trên thiết bị như cách trên iOS.

Pin kém

Một chiếc AirPods mới ra khỏi hộp có thể sử dụng khoảng 5 giờ với một lần sạc, cung cấp ba giờ đàm thoại trên AirPods 2, tăng hai giờ so với AirPods cũ. Theo thời gian, tuổi thọ pin sẽ giảm đi. Thực tế bạn không can thiệp được nhiều khi tuổi thọ pin giảm đáng kể so với dự kiến, nhưng có một vài điều bạn có thể thử.

Pin kém

Đầu tiên, đảm bảo đã bật Automatic Ear Detection vì tính năng này sẽ để AirPods ở chế độ năng lượng thấp, về cơ bản sẽ tắt khi không sử dụng tai nghe. Và nếu vẫn thấy pin giảm nhanh, hãy thử reset lại AirPods.

Cách reset AirPods

Như đã lưu ý ở trên, việc reset hoàn toàn AirPods có thể khắc phục một số vấn đề. Và cách thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng:

Bước 1. Để AirPods vào hộp sạc.

Bước 2. Giữ nút ở đằng sau của hộp trong khoảng 15 giây cho đến khi thấy đèn LED màu cam nhấp nháy.

Bước 3. Mở hộp cạnh điện thoại và chờ AirPods kết nối lại.

Nếu sử dụng iPhone, iCloud sẽ đồng bộ kết nối với các thiết bị khác ở thời điểm này. Nếu sử dụng thiết bị khác, bạn sẽ phải ghép nối thủ công như với các thiết bị Bluetooth khác.

Nếu gặp sự cố với AirPods không được liệt kê ở trên hoặc những cách trên không hoạt động, cách tốt nhất là liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc đến cửa hàng Apple gần nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 19/12/2020 08:57
3,99 👨 118.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe