Cách khắc phục lỗi A20 Error khi khởi động máy tính

Lỗi A20 Error hiển thị khi quá trình Power On Self Test (POST) (quá trình tự kiểm tra tự động) ngay sau khi máy tính được khởi động. Hệ điều hành không được nạp khi xuất hiện lỗi A20 Error này.

Thông báo lỗi A20 Error thường xuất hiện theo nhiều cách, nhưng thường là:

A20
Error A20
A20 Error

Nguyên nhân gây ra lỗi A20 Error?

Lỗi A20 Error được POST báo cáo khi nó phát hiện các vấn đề với bàn phím hoặc trình kiểm soát bàn phím được đặt trên bo mạch chủ. Dù lỗi A20 có thể liên quan đến vấn đề gì đó khác nữa, nhưng thường điều này rất hiếm khi xảy ra. Tóm lại, cứ nhìn thấy lỗi A20 Error bạn hãy nghĩ đến bàn phím.

Làm sao để sửa lỗi A20 Error?

Tắt máy tính nếu nó đang bật.

Nếu dùng bàn phím USB, bạn hãy thử đổi cổng kết nối.

Nếu dùng bàn phím thông thường, tháo giắc cắm (đầu nối) bàn phím đang nối với case.

Kiểm tra xem các chân cắm trên giắc cắm bàn phím có bị uống cong không, nếu có thì cố gắng nhẹ nhàng nắn lại nó. Làm sạch bụi bẩn đang cắm lên các chân cắm của đầu nối. Dùng kẹp giấy hoặc bút uốn các chân cắm tới vị trí mà bạn thấy thẳng hơn. Sau đó thử cắm lại bàn phím.

Kiểm tra xem các chân trên đầu nối bàn phím có bị gãy hoặc bị cháy không. Nếu có thì bạn phải thay bàn phím mới rồi.

Kiểm tra cổng kết nối trên máy tính mà bạn dùng để cắm bàn phím có bị hỏng, bị cháy không. Nếu có thì cổng này không dùng được nữa rồi. Dù cổng kết nối bàn phím nằm trên bo mạch chủ, bạn không cần mua bo mạch chủ mới để sửa lỗi A20 Error mà chỉ cần mua một bàn phím USB để thay thế.

Nếu các bước trên vẫn chưa tìm ra lỗi từ đâu, bạn hãy thử lắp một bàn phím khác còn chạy được vào máy và thử khởi động lại. Lỗi A20 Error mà biến mất thì chứng tỏ bàn phím hỏng rồi, mua một cái khác thay thế đi nhé.

Giải pháp cuối cùng, nếu bàn phím, giắc cắm, cổng kết nối đều không có vấn đề gì thì có thể có vấn đề gì đó với trình điều khiển bàn phím trên bo mạch chủ. Trong trường hợp này chỉ có thay bo mạch chủ mới mới có thể giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem chip điều khiển có ở đúng nơi không, thử ấn nhẹ nó vào sâu hơn chút nữa.

Lỗi A20 Error áp dụng đối với

Lỗi này được áp dụng cho bất kỳ phần cứng bàn phím nào. Hệ điều hành không liên quan đến việc tạo ra thông báo lỗi này. Vì vậy, bạn có thể gặp lỗi A20 Error trên bất kỳ hệ điều hành Windows nào như Windows 10, Windows 7, 8/8.1 hay Windows XP.

Lưu ý: Một số phần mềm có thể sử dụng mã lỗi A20 cho những trường hợp không liên quan đến bàn phím. Stan là một ví dụ, nó báo lỗi A20 khi video không thể stream.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/12/2017 10:02
31 👨 3.991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính