Cách dùng KeyboardTest kiểm tra bàn phím máy tính

Kiểm tra keyboard máy tính

Để kiểm tra bàn phím máy tính, laptop, chúng ta có thể sử dụng phần mềm KeyboardTest có dung lượng vô cùng nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng.

Việc kiểm tra lại tình trạng bàn phím có hoạt động ổn không, đặc biệt khi chúng ta mua máy laptop cũ là điều cần thiết. Khi kiểm tra laptop cũ, ngoài việc kiểm tra cấu hình máy, thông tin phần cứng, ổ cứng, RAM, thì thao tác kiểm tra bàn phím của laptop cũ được nhiều người chú trọng. Nếu một số phím bị hỏng sẽ rất khó cho việc sử dụng sau này. Hiện nay, có một số phần mềm kiểm tra bàn phím máy tính, laptop ví dụ như KeyboardTest.

Chương trình có dung lượng rất nhẹ, kiểm tra 3 kiểu bàn phím phổ biến hiện nay là kiểu AT 107, kiểu Dell Int và Dell US. Cách cài đặt và cách sử dụng KeyboardTest để kiểm tra tình trạng hoạt động của keyboard rất đơn giản. Bài viết dưới đây của KeyboardTest sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng KeyboardTest.

KeyboardTest kiểm tra bàn phím laptop, máy tính

Bước 1:

Chúng ta click vào link bên trên để tải phần mềm KeyboardTest xuống máy tính. Click vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm.

Ở giao diện đầu tiên, tích chọn vào I acceppt the agreement để đồng ý với điều khoản cài đặt chương trình rồi nhấn Next để tiếp tục.

Điều khoản cài đặt KeyboardTest

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, bạn có thể thay đổi thư mục cài đặt phần mềm khi nhấn vào Browse hoặc bỏ qua và click vào nút Next.

Thư mục cài đặt KeyboardTest

Bước 3:

Công việc tiếp theo đó nhấn Next... Install để tiến hành cài đặt KeyboardTest.

Nhấn chọn Install

Bước 4:

Chờ quá trình cài đặt KeyboardTest hoàn thành rồi nhấn Finish để kết thúc.

Nhấn nút Finish

Bước 5:

Khởi động KeyboardTest trên máy tính bạn sẽ nhìn thấy giao diện như dưới đây. Do chúng ta đang sử dụng bản dùng thử trong vòng 30 ngày, nhấn chuột vào Continue ở bên dưới.

Bản KeyboardTest dùng thử

Bước 6:

Đây là giao diện chính của chương trình KeyboardTest kiểm tra bàn phím máy tính, laptop. Một bàn phím ảo đầy đủ sẽ giúp người dùng kiểm tra hoạt động của bàn phím.

Giao diện KeyboardTest

Bước 7:

Bây giờ bạn thử click vào bất kỳ một phím nào. Nếu phím đó được đánh dấu bằng dấu lưới màu xanh thì phím đó hoạt động tốt. Nếu phím đó bị kẹt sẽ được đánh dấu bằng dấu lưới màu đỏ, phím nào không kiểm tra được sẽ có màu vàng, phím lỗi sẽ có màu xanh đậm.

Kiểm tra hoạt động bàn phím

Chúng ta cũng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của chuột bằng KeyboardTest.

KeyboardTest kiểm tra chuột

Bước 8:

Tiếp đến, nhấp chuột vào nút Test LEDs để kiểm tra tình trạng hoạt động của 3 đèn Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock. Với những máy bàn có bàn phím rời chúng ta có thể kiểm tra hoạt động của đèn. Với latop, người dùng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của 3 phím này với các loại màu nhận biết.

Để tiến hành lượt kiểm tra mới, nhấn vào nút Clear để xóa lượt kiểm tra bàn phím trước.

Xóa lần kiểm tra keyboard cũ

KeyboardTest mang tới người dùng công cụ kiểm tra bàn phím, chuột máy tính hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng phát hiện phím nào đang gặp vấn đề, kẹt hoặc không còn hoạt động được nữa. Đặc biệt KeyboardTest có dung lượng khá nhẹ, không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống, nên chúng ta có thể sử dụng để kiểm tra lỗi bàn phím khi mua laptop cũ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 07/11/2018 07:44
4,45 👨 28.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím