Hướng dẫn gửi tin nhắn video trên Viber

Hiện tại các ứng dụng nhắn tin đều cho phép người dùng gửi tin nhắn video tới đối phương, bao gồm cả ứng dụng Viber. Để gửi video trên Viber có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Chúng ta có thể gửi tin nhắn video có sẵn trên thiết bị, hoặc quay video trực tiếp để gửi. Đặc biệt bạn có thêm tính năng mới gửi video tin nhắn cho Viber, bên cạnh việc gửi tin nhắn thoại trên Viber.

Tính năng mới này hỗ trợ người dùng quay video trong 30 giây để gửi cho bạn bè. Video được mặc định với khung hình tròn và bạn có thể dùng camera trước hoặc sau để ghi hình, như khi chúng ta gửi video trực tiếp trên Viber. Như vậy thay vì phải gửi video qua những dịch vụ gửi khác, thì bạn có thể gửi trực tiếp video ngay trên Viber rồi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các tùy chọn gửi video trên Viber.

1. Hướng dẫn gửi video đã có trên Viber

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Viber rồi mở đoạn chat. Trong giao diện bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình ảnh ở bên dưới. Hiển thị giao diện toàn bộ các tập tin media có trong thiết bị. Bạn nhấn vào video muốn gửi.

Biểu tượng hình ảnh Hiện tập tin media

Bước 2:

Người dùng có thể chọn nhiều video muốn gửi trên Viber. Nếu muốn chỉnh sửa thêm cho video thì nhấn chọn biểu tượng hình bút ở góc phải dưới cùng màn hình. Hiển thị giao diện để chỉnh sửa lại từng video nếu gửi nhiều. Nhấn vào video muốn chỉnh sửa.

Tại đây bạn có thể cắt đoạn video muốn gửi, nhập thêm mô tả cho video hoặc xóa video bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác nếu muốn. Khi cắt video xong thì nhấn biểu tượng save để lưu lại đoạn video mới.

Để thêm video khác nhấn vào biểu tượng dấu cộng. Để gửi video nhấn vào mũi tên gửi bên cạnh.

Thêm mô tả video Lưu video đã chỉnh sửa

Bước 3:

Ngay sau đó video đã được gửi trên Viber. Chúng ta nhấn chọn vào video để xem như bình thường. Khi phát hết video sẽ có tùy chọn Chuyển tiếp qua Viber, Phát lại và Chia sẻ video qua ứng dụng khác.

Hiện video đã gửi Phát video Tùy chọn video

2. Cách gửi video trực tiếp trên Viber

Bước 1:

Trong giao diện Viber người dùng nhấn vào biểu tượng máy ảnh phía dưới khung chat. Khi đó hiển thị giao diện để chúng ta quay video và chụp ảnh. Để quay video bạn nhấn và giữ vào nút tròn trắng chính giữa. Điều chỉnh camera trước hoặc sau và ánh sáng video cho phù hợp.

Quay video trực tiếp Màn hình quay video trực tiếp

Bước 2:

Video sau khi quay xong cũng hiển thị giao diện tùy chọn cắt video nếu muốn, viết thêm mô tả cho video. Nhấn biểu tượng gửi để gửi video. Kết quả video cũng được gửi lên Viber sau đó.

Chỉnh sửa video quay trực tiếp Gửi video quay trực tiếp

3. Hướng dẫn gửi tin nhắn video trên Viber

Video hướng dẫn gửi tin nhắn video trên Viber

Bước 1:

Đầu tiên, người dùng cần cập nhật ứng dụng Viber trên Android và iOS lên phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng gửi tin nhắn video trên Viber.

Bước 2:

Tiếp đến, bạn mở cuộc hội thoại chat muốn gửi tin nhắn video. Ở bên dưới giao diện khi chúng ta vuốt biểu tượng micro sang phải sẽ chuyển sang biểu tượng video. Đây chính là biểu tượng để người dùng quay video. Sau đó, bạn nhấn và giữ vào biểu tượng video để quay video. Trên giao diện đồng thời sẽ xuất hiện thời gian quay video để gửi tin nhắn trên Viber.

Nhấn biểu tượng video Viber Thời gian quay video gửi trên Viber

Bước 3:

Trong quá trình bạn quay video, chúng ta có thể xóa video bằng cách giữ và kéo biểu tượng video sang trái. Khi xuất hiện biểu tượng thúng rác, video sẽ tự động được xóa trên Viber.

Kéo biểu tượng video sang trái Xóa video gửi trên Viber

Bước 4:

Sau khi đã quay xong video, người dùng chỉ cần thả tay giữ biểu tượng video là video sẽ tự động được gửi tới bạn bè. Tại giao diện chat trên Viber, nhấn vào biểu tượng Play để xem tin nhắn video. Ngoài ra có thể nhấn vào biểu tượng loa để tắt hoặc bật âm thanh tùy ý nhé.

Phát tin nhắn video Viber Tắt bật âm thanh tin nhắn video Viber

Rất đơn giản đúng không?! Người dùng chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng video là có thể gửi tin nhắn video trên Viber cho bạn bè. Hy vọng trong thời gian tới, tính năng gửi tin nhắn video trên ứng dụng Viber cũng sẽ được áp dụng cho phiên bản Viber trên máy tính, giúp người dùng có thêm những trải nghiệm phong phú với ứng dụng chat này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 09/08/2019 22:21
53 👨 7.536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber