Những cách đơn giản để chia sẻ video trên iPhone

Không cần sao chép video vào máy tính

Cách thông thường để chia sẻ một video nào đó từ iPhone, bạn sẽ phải chuyển video đó vào máy tính thông qua dây cáp và phần mềm iTunes. Sau đó, tiếp tục chuyển video từ máy tính sang bất kỳ một thiết bị khác. Tuy nhiên, có một số cách chia sẻ video đơn giản hơn mà bạn không cần phải sử dụng đến dây cắm và những thao tác rườm rà khác. Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cho mình những cách chuyển video từ iPhone đơn giản.

1. Chia sẻ video từ ứng dụng Photos:

Với những video quay trực tiếp bằng ứng dụng Camera trên iPhone, mặc định sẽ được lưu vào album Camera Roll. Và chúng ta có thể dễ dàng chia sẻ video ngay trên ứng dụng Photos. Tại giao diện của video trong ứng dụng Photos, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Share ở góc trái giao diện.

Ngay lập tức bạn sẽ thấy xuất hiện hàng loạt những ứng dụng chia sẻ video. Trên cùng là tính năng AirDrop dùng để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị iOS. Ngoài ra bên dưới sẽ là các ứng dụng như Tin nhắn, Mail, Facebook,... để chia sẻ video.

Bộ sưu tập trên iPhone Nhấn chọn biểu tượng Share Chọn ứng dụng chia sẻ video

2. Chia sẻ trực tiếp video bằng AirDrop:

Đây là tính năng có sẵn trên các thiết bị AirDrop, giúp chuyển dữ liệu giữa các thiết bị iOS. Trước hết, người dùng cần bật tính năng AirDrop bằng cách vuốt Control Center từ cạnh dưới máy lên. Sau đó, chúng ta có thể chọn lựa cho phép chia sẻ dữ liệu chỉ với người có trong Danh bạ hoặc Mọi người để ai cũng nhận được video này.

Kích hoạt tính năng AirDrop Chia sẻ video trên iPhone

Sau đó cũng nhấn biểu tượng chia sẻ và chọn tính năng AirDrop là xong. Tên thiết bị sẽ xuất hiện ngay sau đó để người dùng kết nối và chia sẻ dữ liệu. Để hiểu thêm về cách thực hiện, bạn đọc tham khảo thêm trong bài viết Cách chia sẻ dữ liệu giữa 2 thiết bị iOS bằng AirDrop.

Nhấn chọn biểu tượng chia sẻ Chọn thiết bị chia sẻ video

3. Chia sẻ video thông qua iCloud:

iCloud Photo Sharing là ứng dụng giúp chia sẻ video từ các thiết bị iOS. Chúng ta có thể tạo cho mình một album chung và sử dụng để chia sẻ hình ảnh, album, thậm chí thêm bình luận cho video nếu đặt thuộc tính hợp tác cho album này.

Để chia sẻ video thông qua tính năng iCloud Photo Sharing, cũng tại giao diện video nhấn vào biểu tượng Share, sau đó lựa chọn Chia sẻ Ảnh iCloud.

Chia sẻ video iPhone qua iCloud Chọn chia sẻ video qua iCloud

Bạn cần đặt tên cho album muốn chia sẻ đó rồi nhấn Tiếp. Công việc cuối cùng đó là nhấn biểu tượng dấu cộng để chọn người gửi.

Tuy nhiên lưu ý với người dùng, video sẽ được nén lại để tiết kiệm không gian nên chất lượng video sẽ giảm đôi chút.

Tạo album chia sẻ qua iCloud Chọn người gửi qua iCloud

4. Sử dụng dịch vụ chia sẻ không dây:

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ trực tuyến hỗ trợ chia sẻ dữ liệu trên thiết bị iOS, không cần phải kết nối bằng dây cáp. Ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng một địa chỉ IP, sau đó chúng ta chỉ cần truy cập địa chỉ IP đó trên trình duyệt web của iPhone/iPad hoặc thậm chí trên máy tính. Dữ liệu ngay lập tức sẽ chuyển tới loại thiết bị mà người dùng đã chọn. Chúng ta có thể tham khảo ứng dụng Image Transfer đã được Quản trị mạng giới thiệu trong bài viết Chuyển video, hình ảnh giữa iPhone với máy tính không cần cắm dây.

Gửi video bằng ứng dụng Image Transfer Chọn thiết bị gửi dữ liệu qua Image Transfer

Trên đây là một số cách để có thể chia sẻ video trên iPhone tới các thiết bị khác của hãng Apple hoặc giữa iPhone với máy tính, mà không cần cắm dây cáp. Nhờ vậy, quá tình chuyển dữ liệu trên sẽ nhanh hơn so với thao tác sao chép video lên máy tính thông thường.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Sáu, 31/03/2017 21:17
43 👨 11.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng