Cách dùng zPlayer UWP phát video Windows 10

Tạo thư mục bảo mật video

Các ứng dụng hay phần mềm xem video miễn phí hiện nay vô cùng phong phú để chọn lựa. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Windows Media Play, VLC Media Player,… zPlayer UWP cũng là ứng dụng phát video, nhưng có thêm tính năng bảo mật video qua mật khẩu. Bên cạnh đó ứng dụng còn có nhiều tính năng thú vị khác trong quá trình phát video, như cửa sổ nổi, chụp ảnh màn hình,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng zPlayer UWP trên Windows 10.

Hướng dẫn phát video trên zPlayer UWP

Bước 1:

Hiện tại nhà sản xuất triển khai chương trình tải zPlayer UWP miễn phí đến tháng 2 năm 2019. Bạn tải ứng dụng theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng nhấn vào nút Open để mở video/audio muốn phát trên chương trình. zPlayer hỗ trợ khá nhiều định dạng video như mkv, rmvb, rm, flv, webm, mp4,… và âm thanh như mp3, flc, m4a, wma,…

Mở video trên ứng dụng

Bước 3:

Trong giao diện phát video người dùng nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm để mở menu. Một số tính năng như Projection equipment (chuyển phát video ra thiết bị khác), Touch screen locked (khóa giao diện phát trên màn hình cảm ứng), Time scene browsing (làm mờ video), Screenshot (chụp màn hình video), Picture-in-picture (xem video trong cửa sổ nổi),…

Có thể điều chỉnh tăng giảm âm lượng bằng nút chuột giữa, tua video bằng các mũi tên.

Menu tùy chỉnh video

Bước 4:

Cũng trong giao diện video nhấn biểu tượng bánh răng cưa để mở giao diện Playback Settings.

Cài đặt video

Hiển thị giao diện với 3 mục thiết lập video gồm Video, thêm hiệu ứng âm thanh tại Audio, Phụ đề cho video tại Subtitles.

Thiết lập video

Bước 5:

Các video bạn đã mở trên zPlayer UWP sẽ được lưu lại trong mục History. Ở từng video còn hiển thị tổng thời gian phim và lượng thời gian đã xem.

Lịch sử xem video

Nếu muốn xóa lịch sử xem thì nhấn biểu tượng thùng rác ở cuối giao diện màn hình. Khi đó ứng dụng cũng sẽ hỏi người dùng muốn xóa video gốc không, tích chọn Delete local files để xóa nếu muốn.

Xóa video gốc

Bước 6:

Tiếp đến mục Video Library sẽ hiển thị các video và thư mục trong thư mục video của máy tính. Người dùng có thể chuyển video vào thư mục Videos và quản lý trên ứng dụng.

Thư viện Video

Bước 7:

Trong mục Playlist sẽ là nơi tạo danh sách phát video. Nhấn biểu tượng dấu cộng để chọn file hay thư mục video.

Playlist video

Video phát sẽ được phát theo thứ tự được chọn hoặc theo bảng chữ cái.

Danh sách phát video

Bước 8:

Tính năng bookmark trên ứng dụng sẽ dùng để đánh dấu đoạn video. Các đoạn video được đánh dấu sẽ hiển thị kèm theo mốc thời gian. Khi click vào đoạn nào, video sẽ được phát tới đúng đoạn đó.

Đánh dấu đoạn video

Bước 9:

Một tính năng hấp dẫn của ứng dụng zPlayer UWP đó là lưu trữ video và tạo mật khẩu ẩn video. Nhấn vào mục Storage box và người dùng sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu.

Tạo mật khẩu

Tiếp đó nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm video vào mục giấu video này. Nếu muốn truy cập và xem video cần nhập đúng mật khẩu.

Ẩn video bằng mật khẩu

Bước 10:

Ngoài ra khi nhấn vào nút Settings người dùng có thể tùy chỉnh cho ứng dụng, gồm đổi giao diện tại Theme, thêm thư mục vào Video Library tại Folder, các mục phím tắt điều khiển video, tùy chọn preset mặc định, thiết lập phụ đề, hay xóa bộ nhớ đệm hiển thị tại Other.

Giao diện Settings

Trên đây là cách sử dụng ứng dụng zPlayer UWP phát video trên Windows 10. Ngoài những tính năng phát video cơ bản, ứng dụng còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác, trong đó có bảo mật video.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 08/10/2018 21:58
52 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo