Cách dùng UWPlayer phát video trên Windows 10

Hỗ trợ nhiều định dạng video

Bên cạnh những phần mềm phát video trên máy tính quen thuộc với người dùng như VLC Media Player, Windows Media Player thì có thêm nhiều ứng dụng phát tập tin media mới như UWPlayer chẳng hạn. Ứng dụng hỗ trợ phát nhiều định dạng tập tin video và âm thanh như AVI , MP4 , WMV , RMVB , MKV , 3GP , M4V , MOV , TS , MPG , FLV,… Đặc biệt ứng dụng UWPlayer còn có khả năng phát tập tin media từ máy tính và từ trang web dễ dàng gồm Facebook, YouTube hoàn toàn miễn phí. Giao diện của UWPlayer màu đen nên khá bắt mắt và không có quảng cáo khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng UWPlayer phát video trên máy tính.

Hướng dẫn dùng UWPlayer phát video

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng UWPlayer cho máy tính.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong khởi động ứng dụng để sử dụng. Đây là giao diện của ứng dụng với màu nền tối. Nhấn biểu tượng thư mục ở góc dưới bên phải để tìm video muốn phát.

Biểu tượng thư mục

Bước 3:

Trong giao diện phát video chúng ta sẽ có một số tùy chọn khác nhau ở bên dưới như điều chỉnh độ sáng màn hình, chỉnh mức âm lượng, phóng to màn hình.

Thanh công cụ

Riêng với biểu tượng ổ khóa giúp bạn khóa các thanh công cụ khi phát video để tránh nhấn nhầm. Để mở khóa lại thanh công cụ thì nhấn vào biểu tượng mở khóa trên màn hình phát video là được.

Biểu tượng khóa thanh công cụ

Tiếp đến khi nhấn vào Settings hiển thị thêm danh sách các tùy chỉnh cho video đang phát.

  • Play Speed: Điều chỉnh tốc độ phát.
  • Play Mode: Chế độ phát.
  • Timing Closure: Bạn có thể kích hoạt chế độ tắt tự động ở chức năng.
  • Video Ratio: Chọn tỉ lệ video phát.

Tùy chỉnh Settings

Các video hay âm thanh được phát trên UWPlayer đều được lưu lại thành danh sách phát hiển thị trong mục Playlist.

Lấy link trực tiếp

Bước 4:

Để phát tập tin từ trang web như Facebook, YouTube, Instagram thì trước hết bạn cần link phát trực tiếp của nội dung media. Với những dịch vụ YouTube, Facebook, Instagram,… thì bạn cần dùng các trình bắt link video như IDM hay các dịch vụ get link để lấy link phát trực tiếp như x2convert, mà không phải URL video.

Link trực tiếp

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng Network Video ở bên phải biểu tượng điều chỉnh độ sáng, rồi dán link xem trực tiếp videonhấn Confirm ngay bên cạnh để ứng dụng bắt link.

Dán link phát trực tiếp

Kết quả video được chiếu ngay sau đó trên giao diện ứng dụng UWP.

Phát video từ web

UWPlayer về cơ bản như những ứng dụng, trình phát video khác nhưng có thêm tùy chọn phát video từ các trang web. Bạn cần phải lấy link phát video trực tiếp mà không phải là URL của video.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/05/2019 21:53
51 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo