Cách xem video HD và tải video trên 5Kplayer

Ngoài những phần mềm xem video trên máy tính quen thuộc như VLC Media Player, Windows Media Player hay KMPlayer thì người dùng có thêm rất nhiều lựa chọn khác nhau. Nhiều phần mềm xem video hiện nay không chỉ hỗ trợ xem video bình thường mà còn giúp bạn tải video trực tuyến, stream video thông qua AirPlay & DLNA mà không giảm chất lượng video như phần mềm 5Kplayer chẳng hạn.

Theo đó phần mềm sẽ hỗ trợ phát video ở chất lượng cao HD, hoặc những video 4K, 5K thậm chí video 8K mà không gây chậm máy tính, do khả năng tối ưu và tăng tốc GPU. Bên cạnh đó phần mềm còn cho phép chia sẻ nhạc hay video từ thiết bị Android sang máy tính hay truyền sang SmartTV. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng phần mềm 5Kplayer xem video trên máy tính.

Hướng dẫn dùng 5Kplayer xem, tải video trên PC

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link này để tải phần mềm 5Kplayer cho máy tính. Chờ quá trình setup phần mềm tiến hành.

Setup

Khi hiển thị giao diện như hình dưới đây bạn nhấn Install để cài đặt phần mềm trên máy tính.

Nhấn Install

Bước 2:

Trong khi cài đặt nếu bạn gặp giao diện thông báo từ Windows Security thì nhấn Allow access để cho phép truy cập.

Cho phép sử dụng

Như vậy bạn đã hoàn thành xong quá trình cài đặt phần mềm. Khi truy cập lần đầu vào phần mềm sẽ hiện giao diện gợi ý tạo tài khoản để có thể sử dụng nhiều chức năng hơn. Chúng ta điền các thông tin và thực hiện theo yêu cầu.

Đăng ký sử dụng

Bước 3:

Đây là giao diện chính của phần mềm với những tính năng chính được cung cấp. Để phát video trên 5Kplayer bạn nhấn vào chữ Video, hoặc nhấn vào Music để mở giao diện tải file âm thanh trên phần mềm.

Giao diện chính phần mềm

Trong giao diện phát nhạc chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu + để mở thư mục file nhạc.

Mở file nhạc

Giao diện phát nhạc mp3 như hình dưới đây. Ngoài ra bạn có thể phát file âm thanh có các định dạng khác gồm AAC, APE, FLAC.

Phát nhạc

Giao diện phát video trên 5Kplayer như hình. Ở phía trên cùng bên trái là tùy chọn xoay khung hình 90 độ hoặc tải file phụ đề cho video. Bên dưới khung chỉnh nhạc là những biểu tượng quen thuộc và một số biểu tượng mới khác. Bạn có thể phát video dưới dạng 360 độ, cắt video và chụp ảnh màn hình video.

Phát video

Trình cắt video trên 5Kplayer hỗ trợ bạn rất nhiều tùy chọn. Bên dưới là thanh thời gian cho từng đoạn video. Bên phải là các tùy chọn chỉnh sửa video.

Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu xoay màn hình hơn tại Rotate, chỉnh tốc độ và âm thanh, độ trễ âm thanh, chuyển thành video đen trắng, hoặc chỉnh màu sắc cho video. Nhấn Start Preview để xem trước, rồi nhấn Save file để lưu lại. Nếu không muốn sửa thì nhấn mũi tên sang trái ở góc phải trên cùng để quay lại video đang phát.

Cắt video

Bước 4:

Để dùng tính năng tải video trên 5Kplayer, người dùng nhấn vào mục Library rồi nhấn vào mục YouTube. Nếu đăng ký tài khoản bạn có cơ hội tải video trên hơn 300 trang, ngoài những trang phổ biến như YouTube, Vimeo, Facebook, Dailymotion.

Đầu tiên bạn paste link muốn tải video vào khung rồi nhấn Paste URL & Analyze.

Tải video

Sau đó hiển thị video tại trang mà bạn đã tải lên, nhấn nút Download để tải video. Người dùng có thể tải cùng lúc nhiều video khác nhau.

Tải video

Bước 5:

Ngoài những video mà bạn có sẵn chúng ta có thể nghe radio trực tiếp bằng cách nhấn vào mục Live. Tại giao diện này bạn có thể nhấn ngay vào những kênh radio mà phần mềm giới thiệu, hoặc paste link vào khung Input a URL và nhấn Play.

Nghe radio

Giao diện nghe raido trên 5KPlayer như hình dưới đây. Để tắt không nghe nhấn vào biểu tượng dấu X ở góc phải là được.

Nghe radio

Bước 6:

Tại giao diện trang chủ của 5Kplayer, chúng ta nhấn vào biểu tượng tam giác ngược ở góc phải sẽ hiển thị menu với các tùy chọn cho phần mềm.

Menu tùy chọn

Giao diện Settings được phân thành các mục chỉnh sửa khác nhau để bạn tùy chỉnh lại cho phần mềm.

Giao diện Settings

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản khi sử dụng phần mềm 5Kplayer. Về tính năng phát nhạc hay video của 5Kplayer cũng tương tự như những phần mềm khác, nhưng phải kể tới các tính năng hỗ trợ thêm như trình chỉnh sửa video, tải video, hay nghe radio trực tiếp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 01/09/2021 11:27
53 👨 8.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo