Cách dùng ứng dụng nhắn tin Signal trên điện thoại, PC

Ứng dụng nhắn tin Signal hiện nay đang có xu hướng được nhiều người sử dụng với phiên bản trên mobile hay cài đặt trên máy tính. Tất cả cuộc trò chuyện của Signal đều được mã hóa từ đầu tới cuối và chỉ những ai trong cuộc trò chuyện mới có thể nhìn thấy nội dung nhắn tin, đảm bảo tính riêng tư và bí mật của bạn. Giao diện nhắn tin trên Signal cũng tương tự như trên các ứng dụng nhắn tin khác để bạn có thể thuận tiện khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Signal nhắn tin trên điện thoại và máy tính.

Cách dùng ứng dụng Signal trên điện thoại

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Signal trên điện thoại theo link dưới đây rồi cài đặt ứng dụng như bình thường.

Đầu tiên bạn cần nhập số điện thoại cá nhân của mình để sử dụng Signal. Sau đó nhập mã nhận được từ số điện thoại đăng ký.

Bước 2:

Nhập tên tài khoảnảnh đại diện của bạn. Tiếp nhập mã PIN để mã hóa các thông tin cá nhân của bạn để lưu trữ.

Bước 3:

Trong giao diện chính của Signal chúng ta sẽ tiến hành tìm kiếm bạn bè bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bút. Tiếp đến bạn nhấn vào Tìm liên hệ bằng số điện thoại, hoặc mời bạn bè sử dụng Signal. Bạn nhập số điện thoại bạn bè, hoặc tìm trên danh bạ.

Sau đó bạn nhắn tin để họ chấp nhận lời mời kết bạn là được. Như vậy chúng ta đã có thể nhắn tin được với nhau trên Signal.

Bước 4:

Đây là giao diện nhắn tin trên Signal. Chúng ta có thể gọi điện video hoặc gọi thoại cho bạn bè như bình thường với chất lượng cuộc gọi ổn định.

Bước 5:

Ở bên dưới khung nhắn tin, chúng ta có thể gửi ảnh chụp trực tiếp hoặc file ghi âm trực tiếp. Hình ảnh khi chụp có thêm một số công cụ chỉnh sửa như hình dưới đây.

Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ tự động xóa ảnh sau khi người nhận xem xong, bằng cách nhấn vào biểu tượng vô cực như hình dưới đây. Nhấn biểu tượng Send để gửi tin nhắn.

Gửi tin nhắn tự hủy

Bước 6:

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn dấu cộng để gửi ảnh động, file ảnh liên hệ và vị trí. Hoặc gửi sticker bằng biểu tượng hình nhãn dán tại khung nhắn tin. Nhấn biểu tượng download để tải xuống.

Bước 7:

Khi nhấn vào tên bạn bè đang nhắn tin với bạn chúng ta sẽ có riêng các tùy chọn thiết lập như hình dưới đây. Để đảm bảo an toàn thì bạn có thể thiết lập thời gian tin nhắn tự hủy. Hoặc xác minh độ bảo mật của cuộc hội thoại này thì nhấn Xem số An toàn.

Bước 8:

Quay lại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào ảnh đại diện của bạn để vào giao diện cài đặt. Lúc này bạn có thể thiết lập nhiều nội dung như hình dưới đây.

Hướng dẫn dùng Signal trên máy tính

Bước 1:

Bạn cài đặt Signal bản Windows theo link dưới đây.

Sau đó chúng ta phải cài đặt Signal trên điện thoại rồi nhấn vào ảnh đại diện, chọn Các thiết bị đã liên kết. Tiếp đến thực hiện việc quét mã hiển thị trên máy tính.

Bước 2:

Nhập tên cho tài khoản trùng với tên trên bản mobile hoặc tên khác tùy bạn, rồi nhấn Finish liking phone.

Kết nối với PC

Bước 3:

Nội dung Signal trên máy tính sẽ không đồng bộ trên điện thoại, nên tài khoản đã nhắn tin trên mobile không hiện trên PC. Bạn nhập số điện thoại vào khung tìm kiếm để nhắn tin. Dưới đây là giao diện nhắn tin trên Signal máy tính.

Giao diện nhắn tin

Bước 4:

Bạn vẫn có thể gọi điện video hoặc gọi thoại tới bạn bè như trên điện thoại.

Gọi video trên PC

Bước 5:

Bên dưới khung tin nhắn vẫn là các tùy chọn gửi file không giới hạn định dạng, gửi icon, sticker như bình thường.

Gửi icon

Bước 6:

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải và sẽ hiển thị tùy chọn thiết lập như hình dưới đây. Bạn cũng có thể lựa chọn tin nhắn tự động biến mất bằng cách nhấn vào Disappearing messages.

Tùy chọn đoạn chat

Bước 7:

Nhấn vào ảnh đại diện rồi nhấn tiếp vào Preferences để mở giao diện thiết lập trên máy tính.

Thay đổi ứng dụng

Trong giao diện này bạn có thể điều chỉnh lại tùy chọn thông báo, nhập số điện thoại từ mobile vào máy tính khi đã liên kết với nhau,...

Thiết lập Signal trên PC

Chủ Nhật, 17/01/2021 08:53
4,37 👨 4.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo