Cách dùng Smakoon tìm nhà hàng trên Windows 10

Tìm địa điểm xung quanh vị trí

Không hề khó để bạn tìm quán ăn, nhà hàng, quán cà phê gần với vị trí hiện tại của mình, thông qua các ứng dụng tìm vị trí hay ngay trên Google Maps cũng hiện sẵn địa điểm nhà hàng. Với máy tính Windows 10 thì Smakoon là một trong những ứng dụng ít ỏi giúp bạn có ngay được tên quán ăn gần với vị trí hiện tại của mình.

Theo đó ứng dụng dựa vào vị trí mà người dùng bật trên máy tính, rồi từ đó đề xuất nhà hàng, quán cà phê, quán bar xung quanh vị trí hiện tại hay bất cứ đâu trên thế giới. Ứng dụng cũng có chỉ đường cụ thể đến đến với vị trí nhà hàng mà chúng ta chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Smakoon tìm quán ăn trên Windows 10.

Hướng dẫn tìm nhà hàng trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Smakoon cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta khởi động ứng dụng. Ngay tại giao diện của ứng dụng người dùng thấy quốc gia và tên các thành phố phổ biến của quốc gia đó. Với Việt Nam sẽ có Hà Nội, Hải Phòng, Tây Ninh,...

Vị trí đề cử

Khi nhấn vào một vị trí nào đó sẽ thấy hiển thị một số quán ăn, nhà hàng, quán cà phê được giới thiệu tới người dùng.

Danh sách quán ăn

Bước 3:

Tuy nhiên để tìm chính xác hơn thì chúng ta nên tìm kiếm dựa theo vị trí hiện tại của mình. Quay lại giao diện chính của ứng dụng bạn nhấn chọn vào Show restaurants near me.

Tìm kiếm dựa vào vị trí

Tiếp đến chúng ta tiến hành thiết lập vị trí trên máy tính nếu chưa bật. Xuất hiện hộp thoại Location not detected, nhấn chọn Settings để truy cập vào giao diện thiết lập vị trí trên Windows.

Thiết lập vị trí

Bước 4:

Trong giao diện thiết lập vị trí (Location), phần Allow access loction on this device người dùng chuyển sang chế độ On để bật định vị trên máy tính.

Bật vị trí trên máy tính

Tiếp đến ở bên dưới phần Allow app to access your location bạn cũng kích hoạt chế độ On để cho các ứng dụng được phép sử dụng vị trí trên thiết bị.

Cho phép ứng dụng dùng vị trí

Bước 5:

Quay lại giao diện ứng dụng Smakoon rồi nhấn lại vào Show restaurants near me, tiếp tục nhấn Yes để đồng ý cho ứng dụng sử dụng vị trí trên máy tính.

Smakoon dùng vị trí

Kết quả Smakoon cập nhật ngay vị trí hiện tại của bạn và hiển thị các gợi ý cho nhà hàng, quán ăn gần đó.

Cửa hàng gần vị trí

Chúng ta nhấn vào quán ăn được gợi ý để biết thêm thông tin chi tiết. Trong giao diện nhà hàng ăn, người dùng biết thêm vị trí trên bản đồ, số điện thoại của quán, thời gian phục vụ, tùy chọn thanh toán, truy cập trang Facebook của quán nếu có.

Chi tiết quán

Bước 6:

Để mở vị trí quán hay nhà hàng trên Windows Maps chúng ta nhấn vào biểu tượng Show on map như hình dưới đây.

Xem vị trí cụ thể

Khi đó người dùng cần đồng ý để ứng dụng bản đồ sử dụng vị trí hiện tại của thiết bị, nhấn Yes.

Ứng dụng bản đồ sử dụng vị trí

Hiển thị giao diện bản đồ với vị trí cụ thể cho nhà hàng đó. Bản đồ này có đầy đủ tên đường, ngõ nên chúng ta dễ dàng tìm đường đi hơn.

Bản đồ chỉ đường

Bước 7:

Quay lại giao diện thông tin chi tiết của nhà hàng, người dùng nhần vào biểu tượng chia sẻ rồi chọn dịch vụ muốn chia sẻ thông tin này.

Chia sẻ thông tin

Bước 8:

Nếu người dùng muốn tìm nhà hàng nào đó ở vị trí khác thì bạn có thể dùng tính năng Set location on map như hình dưới đây.

Tìm kiếm vị trí bất kỳ

Hiển thị giao diện bản đồ để người dùng tìm kiếm vị trí bất kỳ mà mình muốn. Khi chọn xong thì nhấn vào dấu tích để lưu lại vị trí mới.

Chọn vị trí mới

Kết quả cũng hiện các địa điểm xung quanh vị trí mới mà người dùng đã chọn.

Gợi ý địa điểm

Ứng dụng Smakoon làm khá tốt công việc tìm kiếm các địa điểm xung quanh vị trí mà người dùng bật trên thiết bị, hoặc vị trí do bạn tự chọn. Khi dùng xong ứng dụng người dùng có thể tắt định vị trên máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/06/2019 08:12
3,54 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo