Cách dùng Driver Verifier trên Windows 10

Công cụ kiểm tra driver trên máy tính

Màn hình xanh chết chóc hay lỗi Blue Screen of death (BSOD) là lỗi vô cùng khó chịu trên Windows, khi đó máy tính sẽ không tự động khôi phục hay chạy tiếp tục. Có rất nhiều mã lỗi của màn hình xanh, trong đó có lỗi Driver Power State Failure trên Windows.

Lỗi này sẽ liên quan tới các driver trên máy tính, khi driver hết hạn hoặc sử dụng những driver không tương thích. Để sửa lỗi driver chúng ta sẽ sử dụng công cụ Driver Verifier. Công cụ này sẽ tiến hành kiểm tra các driver trên máy tính, hoặc driver bên thứ 3. Những drive lỗi thời, không tương thích sẽ được công cụ phát hiện và tiến hành sửa lỗi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bật công cụ Driver Verifier trên Windows.

Hướng dẫn dùng Driver Verifier trên Windows

1. Cách bật Driver Verifier

Có nhiều cách khác nhau để chúng ta bật Driver Verifier trên máy tính.

Cách 1:

Bạn có thể nhấn từ khóa Verifier vào thanh tìm kiếm rồi nhấn vào Verifier Run command để mở Driver Verifier.

Mở Driver Verifier qua thanh tìm kiếm

Cách 2:

Hoặc bạn có thể mở CMD rồi nhập từ khóa Verifier vào đó rồi nhấn Enter để mở Driver Verifier.

Mở qua CMD

Cách 3:

Cách khác đó là mở Task Manager trên Windows 10, nhấn chọn tiếp vào File rồi chọn Run new task.

Task Manager

Trong hộp thoại mới nhập từ khóa Verifier để mở Driver Verifier trên máy tính.

Từ khóa Driver Verifier

2. Cách thiết lập Driver Verifier

Bước 1:

Trong giao diện đầu tiên khi mở được Driver Verifier, chúng ta tích chọn vào Create custom settings (for code developers) rồi nhấn nút Next bên dưới.

Thiết lập tùy chỉnh

Bước 2:

Ở giao diện này chúng ta sẽ được lựa chọn các driver kiểm tra trong danh sách. Trong danh sách này bạn hãy tích chọn vào I/O verification, Force pending I/O requests, IRP Logging và chọn nút Next bên dưới.

Chọn loại driver

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Select driver names from a list và nhấn Next bên dưới. Chúng ta chờ công cụ load toàn bộ dữ liệu.

Các driver đánh dấu

Bước 4:

Trong giao diện mới hãy tích chọn vào những driver không phải của Microsoft trong danh sách hiển thị. Cột Provider sẽ cung cấp đầy đủ nhà sản xuất cho từng driver để bạn dễ dàng kiểm tra.

Cuối cùng nhấn chọn Finish trong giao diện để tiến hành kiểm tra driver.

Driver không của Microsoft

Tiếp đó bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính để công cụ có thể hoạt động, tiến hành kiểm tra lỗi driver trên máy tính.

Khởi động lại máy tính

3. Cách tắt Driver Verifier trên Windows

Để tắt công cụ Driver Verifier trên máy tính, chúng ta cũng khởi động lại Driver Verifier. Sau đó trong giao diện Select a task chọn Delete existing settings và nhấn Finish ở bên dưới để thực hiện tắt Driver Verifier trên máy tính.

Vô hiệu hóa Driver Verifier

Driver Verifier sẽ giải quyết toàn bộ những vấn đề liên quan tới driver trên máy tính, cũng như sửa mã lỗi driver màn hình xanh chết chóc. Driver Verifier có trên Windows XP tới Windows 10 và cách thực hiện bên trên áp dụng cho tất cả phiên bản Windows. Để hạn chế các vấn đề liên quan tới driver, người dùng nên cập nhật driver lên bản mới nhất để tương thích với hệ điều hành.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 20:46
51 👨 3.282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Driver