Cách sử dụng desktop ảo trên Chromebook

Google gần đây đã tung ra bản cập nhật cho Chrome OS bao gồm một số tính năng mới hữu ích. Một trong số đó là việc bổ sung các desktop ảo mà hãng này gọi là Virtual Desk. Tính năng này tương tự như desktop ảo trên các hệ điều hành khác. Nó cho phép bạn có tối đa 4 phiên desktop với các ứng dụng khác nhau đang chạy và dễ dàng chuyển đổi giữa các Virtual Desk với một vài lần nhấp. Đây là cách để bắt đầu sử dụng desktop ảo trên Chromebook.

Lưu ý: Để sử dụng tính năng Virtual Desk, bạn cần chạy Chrome OS 76 trở lên. Nếu không thấy nó, hãy đảm bảo đã cập nhật thủ công Chromebook của bạn.

Bật Virtual Desks trên Chromebook

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đọc bài viết này, bạn có thể không thấy tính năng này. Google không chính thức chào hàng tính năng desktop ảo trong blog phát hành của mình. Nhưng nó vẫn ở đó. Bạn chỉ cần kích hoạt là được. Để làm điều đó, hãy khởi chạy Chrome và nhập thông tin sau vào thanh địa chỉ:

chrome://flags/#enable-virtual-desks

Bật desktop ảo

Để các thay đổi có hiệu lực, bạn sẽ cần khởi động lại Chrome OS. Chỉ cần nhấp vào nút Restart Now ngay ở cuối trang.

Sử dụng Virtual Desks trên Chromebook

Giờ đây, tính năng Virtual Desks đã được bật, nhấn phím F5 để hiển thị tất cả các cửa sổ đang mở. Đó là phím thuộc hàng trên cùng, ngay phía trên số 6 ở hàng số.

Nhấn F5

Sau đó, để tạo một desktop ảo mới, hãy nhấn biểu tượng + New Desk ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn biểu tượng + New Desk

Làm điều này cho mỗi desktop ảo mới mà bạn cần. Hãy nhớ rằng bạn có thể thêm tối đa 4 desktop ảo khác nhau.

Làm điều này cho mỗi desktop ảo mới

Có một số cách để chuyển đổi giữa các Virtual Desk. Nhấn phím F5 và nhấp vào cái bạn cần. Hoặc, bạn có thể chụp nhanh vào một ứng dụng cụ thể trên desktop ảo bằng cách nhấp vào biểu tượng ứng dụng trên khay hệ thống. Để đóng một desktop ảo, nhấn phím F5, di chuột qua desktop bạn muốn đóng và nhấn X.

Đóng desktop ảo

Bạn cũng có thể di chuyển các ứng dụng giữa những Virtual Desk. Nhấn phím F5 trong khi đang ở trên Desk với ứng dụng bạn muốn di chuyển và kéo nó sang Virtual Desk khác.

Di chuyển các ứng dụng

Đây là một cách tuyệt vời để các ứng dụng khác nhau mở ra mà không phải thu nhỏ và phóng to chúng mọi lúc từ một cửa sổ. Bạn có thể mở desktop chính của mình với Google Docs, Messages và Gmail mở trên desktop thứ hai, một ứng dụng Android ở desktop thứ ba, v.v... Sau đó, bạn có thể di chuyển các ứng dụng xung quanh tới những Virtual Desk khác khi bạn tiếp tục quy trình làm việc của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 25/08/2019 09:55
52 👨 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo