Cách dùng Cozy Drive lưu trữ dữ liệu đa nền tảng

Dịch vụ lưu trữ miễn phí 5GB dung lượng

Khi dịch vụ lưu trữ đám mây ra mắt người dùng, chúng ta thường nghe thấy những cái tên quen thuộc như Google Drive, OneDrive, Dropbox. Sau này, khi công nghệ ngày càng phát triển những dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới ra mắt người dùng đã đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Và trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc thêm dịch vụ lưu trữ Cozy Drive.

Dịch vụ cung cấp tới người dùng 5GB lưu trữ miễn phí đa nền tảng, có thể truy cập và sử dụng offline, đồng bộ dữ liệu như những dịch vụ lưu trữ khác, phục hồi những file đã xóa,... Vậy cách sử dụng dịch vụ Cozy Drive lưu trữ đám mây như nào?

Cách lưu trữ đám mây trên Cozy Drive

Bước 1:

Hiện tại, Cozy Drive cung cấp các phiên bản khác cho các hệ điều hành. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn với bản Cozy Drive nền web. Để tải Cozy Drive bản khác bạn click vào link dưới đây

Với bản Cozy Drive nền web người dùng nhấn vào link dưới đây để đến với giao diện trang chủ của dịch vụ.

  • https://cozy.io/

Bước 2:

Để sử dụng được Cozy Drive, trước hết người dùng cần đăng ký dịch vụ để sử dụng. Ở giao diện chính nhấn chọn vào Get Cozy For Free để tiến hành tạo tài khoản.

Đăng ký Cozy Drive

Bước 3:

Chúng ta nhập địa chỉ email đăng ký tài khoản và đánh dấu vào Let me know about next features and news about Cozy (twice a month is not a spam). Nhấn Continue để tiếp tục.

Nhập email đăng ký

Bước 4:

Tiếp đến, người dùng sẽ đặt URL cho tài khoản Cozy cá nhân với khung nhập tiền tố với tên tùy chọn, hoặc có thể để tên email đăng ký đều được. Chúng ta cần nhớ URL này để truy cập nhé. Nhập tên vào khung với đuôi chung là .mycozy.cloud và nhấn Continue để tiếp tục.

Đặt URL tài khoản

Bước 5:

Chuyển sang giao diện giới thiệu các tính năng của dịch vụ, nhấn vào I have read your Terms of service and I accept them.... ở bên dưới. Nhấn Continue để tiếp tục.

Điều khoản sử dụng Cozy Drive

Dịch vụ sẽ gửi link kích hoạt tài khoản tới địa chỉ email mà bạn đã đăng ký.

Thông báo kích hoạt tài khoản

Trong giao diện email nhấn chọn vào mục Activate my cozy để kích hoạt tài khoản.

Kích hoạt tài khoản

Bước 6:

Khi click vào link trong email, người dùng sẽ được chuyển tới địa chỉ mới. Tại đây, bạn hãy nhập mật khẩu cho tài khoản tại giao diện Choose your password rồi nhấn Confirm. Như vậy bạn đã tạo xong tài khoản Cozy Drive.

Nhập mật khẩu tài khoản

Bước 7:

Sau đó chúng ra sẽ được chuyển sang giao diện chính của Cozy Drive. Tại đây chúng ta nhấn nút Upload để tải dữ liệu lên. Xuất hiện thư mục trên máy tính, click chọn vào file muốn tải lên Cozy Drive.

Tải dữ liệu lên Cozy Drive

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện tải dữ liệu lên dịch vụ.

Quá trình tải dữ liệu

Bước 8:

Khi click vào file đã tải lên Cozy Drive, người dùng sẽ có một số tùy chọn như xóa (Remove), tải (Download), chia sẻ (Share).

Tùy chọn file

Trong trường hợp chia sẻ khi bật By public link người dùng sẽ có link để gửi ảnh chia sẻ.

Link chia sẻ file

Bước 9:

Khi xóa dữ liệu trên Cozy Drive, chúng ta sẽ được chuyển sang mục Trash để người dùng có thể tìm kiếm lại những lúc cần thiết.

Mục lưu file đã xóa

Nhấn Restore để đưa file quay về thư mục cũ.

Khôi phục lại dữ liệu

Bước 10:

Với bản Cozy Drive nền web, người dùng có thể thay đổi thông tin tài khoản, nhấn Settings rồi chọn Profile.

Nhấn chọn Settings

Tại giao diện này, chúng ta có thể đổi tên địa chỉ email, mật khẩu, ngôn ngữ, tên tài khoản,…

Thông tin tài khoản

Ngoài ra trong mục Connected devices sẽ kiểm tra những thiết bị nào đang sử dụng tài khoản Cozy Drive. Trong trường hợp bạn thấy có thiết bị lạ không phải của mình thì nhấn ngay vào Revoke để gỡ bỏ.

Thiết bị liên kết

Phần Connections sẽ xem lịch sử truy cập từ IP, trình duyệt, hệ điều hành sử dụng,… Storage sẽ giúp người dùng biết số dung lượng mà bạn đã sử dụng trên Cozy Drive là bao nhiêu.

Dung lượng lưu trữ

Nhìn chung, Cozy Drive cũng như những dịch vụ lưu trữ khác, lưu trữ miễn phí với dung lượng cung cấp và đồng bộ dữ liệu với nhiều thiết bị thông qua tài khoản đăng ký. Cách sử dụng Cozy Drive cũng rất đơn giản, giao diện dễ sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 05/04/2018 21:06
41 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo