Cách dùng Bottom Quick Settings đổi vị trí mở Quick Settings

Thường thì các thiết bị Android đều mở Quick Settings bằng cách vuốt từ cạnh trên màn hình xuống. Tuy nhiên hiện tại có nhiều loại smartphone có kích thước màn hình lớn nên nhà sản xuất đã đổi vị trí Quick Settings ở cạnh dưới màn hình, hoặc ở 2 cạnh bên màn hình để phục vụ cho nhu cầu dùng một tay.

Và nếu như bạn muốn đổi vị trí mở Quick Settings từ dưới lên nhưng thiết bị không hỗ trợ thì có thể dùng ứng dụng Bottom Quick Settings.

Bottom Quick Settings giúp người dùng truy cập nhanh các cài đặt trên thiết bị bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên, hoặc từ 2 cạnh của thiết bị để hiển thị giao diện. Như vậy thay vì mở theo cách từ trên xuống dưới thì bạn có thể mở nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng ứng dụng Bottom Quick Settings cho thiết bị Android.

Hướng dẫn dùng Bottom Quick Settings Android

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Bottom Quick Settings cho Android theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta mở ứng dụng để sử dụng. Trước hết chúng ta sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền sử dụng để phục vụ các tính năng. Sau đó bạn được chọn vị trí đặt và mở giao diện Cài đặt, mặc định từ dưới lên trên, bạn có thể đổi sang vị trí khác.

Bước 3:

Truy cập vào giao diện chính, người dùng cần bật Dịch vụ đang chạy để kích hoạt thanh mở rộng chứa Quick Settings. Lúc này ở cạnh dưới màn hình hiển thị 1 thanh trắng nhỏ, do lúc trước đã chọn vị trí hiển thị Quick Settings ở phía dưới màn hình. Giao diện hiển thị sẽ có các cài đặt nhanh, hoặc các ứng dụng, URL và lối tắt của ứng dụng.

Bước 4:

Nếu muốn thêm cài đặt và ứng dụng, chúng ta nhấn vào mục Ô rồi chọn nội dung muốn thêm tại phần Bạn cũng có thể thêm, gồm URL, ứng dụng, phím tắt.

Mỗi một nội dung đều có giao diện nhập nội dung khác nhau để chúng ta lựa chọn. Khi đó giao diện Quick Settings sẽ được thay đổi như dưới đây, chẳng hạn thêm ứng dụng truy cập.

Bước 5:

Giao diện cài đặt sẽ chỉ hiển thị 1 thanh chỉnh ánh sáng. Nếu muốn thêm thanh chỉnh nội dung khác thì nhấn vào mục Thanh kéo và bạn được chuyển sang giao diện tùy chọn các thanh kéo. Nếu muốn dùng thanh kéo nào thì gạt nút tròn sang phải để kích hoạt.

Khi đó giao diện Quick Settings hiển thị thêm các thanh điều chỉnh.

Bước 6:

Để thêm số hàng, số cột trong thanh mở rộng thì chúng ta nhấn vào phần Bố trí. Khi đó giao diện của Quick Settings thay đổi như dưới đây.

Ngoài ra còn có nhiều mục điều chỉnh khác như phần Mở rộng, Thanh trạng thái dưới cùng, và một số thiết lập cài đặt nâng cao. Riêng với mục Màu sắc để đổi giao diện của Quick Settings hay mục Thông báo là tùy chỉnh trả phí. Trong trường hợp bạn không muốn dùng tính năng này thì chỉ cần tắt chế độ Dịch vụ đang chạy là được.

Như vậy Bottom Quick Settings giúp chúng ta điều chỉnh giao diện Quick Settings theo ý muốn của mình. Bạn có thể thêm nhiều nội dung khác để thuận tiện khi truy cập, hay đổi bố cục giao diện Cài đặt nhanh mà ứng dụng tạo ra ở phía cuối màn hình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 23/12/2019 20:40
31 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng