Những thủ thuật hay cho thiết bị Android

Hiện tại Android đã lên tới bản Android 10 kèm theo rất nhiều thiết lập mới, giúp người dùng thực hiện thêm nhiều tác vụ đơn giản hơn, dễ dàng hơn. Trải qua các phiên bản nâng cấp hệ điều hành Android, các thiết lập cũng được thay đổi và nâng cấp theo nhưng bên cạnh đó cũng khiến người dùng gặp lúng túng khi sử dụng. Dù sử dụng Android hay iOS hay bất kỳ hệ điều hành nào đi chăng nữa thì cũng đều có một số thủ thuật cơ bản để bạn sử dụng thành thạo hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số thủ thuật Android hay mà bạn nên biết.

Một số thủ thuật cơ bản trên Android

1. Chụp ảnh màn hình điện thoại

Chụp ảnh màn hình hiện nay rất đơn giản với thao tác thực hiện, một số dòng thiết bị còn thêm tùy chọn chụp ảnh màn hình cuộn trang, có nghĩa là chụp ảnh nội dung mà bạn di chuyển xuống bên dưới, chứ không chỉ chụp màn hình hiển thị hiện tại mà thôi.

Để chụp ảnh màn hình sẽ có 2 cách đó là dùng phím nguồn và phím giảm âm lượng, hoặc nhấn nút Home và phím nguồn. Với những dòng máy không có nút Home sẽ sử dụng phím giảm âm lượng để thực hiện.

Chụp ảnh màn hình

2. Phím tắt ứng dụng để thao tác nhanh

Từ phiên bản Android 7 trở lên khi nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng thì sẽ hiện thêm danh sách phím tắt. Phím tắt này có thể đưa ra ngoài màn hình chính để sử dụng nhanh khi cần thiết, mà không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng. Tùy vào từng ứng dụng mà danh sách phím tắt này sẽ khác nhau.

3. Chỉnh thông báo trên màn hình khóa Android

Toàn bộ các thông báo hiện tại đều được hiển thị qua màn hình khóa để người dùng xem nhanh nội dung, thay vì phải mở máy rồi kéo thanh status xuống để xem. Nếu không muốn người khác nhìn được nội dung thì bạn có thể ẩn đi toàn bộ các nội dung trên màn hình khóa của thiết bị.

Chúng ta truy cập vào mục Ứng dụng và thông báo trong giao diện Cài đặt. Sau đó nhấn tiếp vào mục Thông báo để chỉnh lại tùy chọn thông báo trên thiết bị.

Tại đây người dùng sẽ thấy mục Trên màn hình khóa. Khi đó người dùng được lựa chọn ẩn hoặc hiện tất cả các nội dung mới trên màn hình khóa.

4. Sử dụng chế độ Smart Lock

Từ Android 5.0 chế độ Smart Lock đã được thêm vào các phiên bản hệ điều hành mới, giúp người dùng truy cập nhanh vào thiết bị hơn thông qua một số thiết lập sẵn, mà không cần phải nhập mật khẩu, mã pin hay vẽ hình.

Người dùng có thể giữ điện thoại hoặc máy tính bảng Android luôn mở khóa khi ở một số tình huống cố định như điện thoại luôn ở gần bạn, ở trong nhà với địa điểm tin cậy, hay qua khuôn mặt tin cây. Để dùng được tính năng này thì trước hết thiết bị của bạn đã phải sử dụng mật khẩu hoặc hình vẽ để mở khóa.

Tiếp đến truy cập vào mục Bảo mật và vị trí trong Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhìn thấy mục Smart Lock để sử dụng.

Lúc này người dùng được yêu cầu nhập mật khẩu đang sử dụng trên thiết bị. Sau đó chúng ta được truy cập vào giao diện các tùy chọn của Smart Lock. Mỗi một tùy chọn đều có những nội dung thiết lập khác nhau và bạn chỉ cần thực hiện theo là xong.

5. Chuyển dữ liệu Android sang PC và ngược lại

Các dòng Android đều hỗ trợ chúng ta chuyển dữ liệu từ Andriod sang PC và ngược lại, khác với thiết bị iOS bạn chỉ có thể chuyển file từ iPhone/iPad sang máy tính bằng dây cáp mà thôi. Nếu muốn chuyển dữ liệu từ máy tính vào thiết bị iOS thì người dùng cần sử dụng một số ứng dụng như ứng dụng Documents, hoặc sử dụng iTunes chuyển file từ máy tính sang iPhone/iPad.

Chúng ta chỉ cần cắm dây cáp vào thiết bị Android và máy tính rồi chọn chế độ Truyền tệp để chuyển dữ liệu.

Chế độ truyền file

6. Xóa tài khoản trên điện thoại

Các tài khoản đăng nhập trên điện thoại đều được lưu lại thông tin, bao gồm cả mật khẩu. Nếu chúng ta chuyển điện thoại khác thì nên xóa toàn bộ những tài khoản đã đăng nhập trên thiết bị đó đi.

Trong giao diện Cài đặt người dùng truy cập vào mục Tài khoản. Hiển thị danh sách đầy đủ cho các tài khoản ứng dụng mà bạn đã đăng nhập trên thiế bị.

Để xóa tài khoản nào bạn nhấn vào tên tài khoản đó rồi chọn Xóa tài khoản là được.

7. Điều chỉnh phần Quick Settings

Khi bạn vuốt hết giao diện thông báo xuống sẽ thấy biểu tượng hình bút để điều chỉnh giao diện cài đặt nhanh. Xuất hiện các biểu tượng để người dùng kéo lên khu vực bên trên để truy cập nhanh khi cần sử dụng.

Trên đây là một số thủ thuật hữu ích khi chúng ta sử dụng các thiết bị Android. Đây đều là những thủ thuật cơ bản nhưng lại rất cần thiết cho người dùng để khai thác hiệu quả các tính năng và thiết lập trên điện thoại, máy tính bảng Android.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 17/09/2019 20:48
3,76 👨 13.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng