Cách dùng bình luận emoji trên Google Docs

Emoji là một ngôn ngữ online phổ biến hiện nay. Giờ bạn thậm chí còn có thể bình luận bằng emoji trên Google Docs.

Bình luận bằng emoji trên Google Docs

Tính năng emoji đã được bổ sung cho bình luận trên Google Docs. Nó là cách hay để thể hiện ý kiến của bạn với nội dung ít trang trọng hơn. Phản ứng bằng emoji có thể cải thiện độ tương tác của bạn trong Docs bằng cách đưa ra ý kiến trực quan hơn.

Nếu muốn biết tất cả về các phản ứng emoij trong Google Docs, hãy làm theo các bước bên dưới.

Bình luận bằng emoij trong Google Docs

Theo blog Google Workspace Updates, Google đã giới thiệu các phản ứng emoij trong bình luận ở Docs. Ban đầu, bạn có thể dùng emoji thay cho bình luận văn bản. Nó cho phép bạn phản hồi thật nhanh và trực quan các đoạn văn bản chỉ bằng một click.

Giờ bạn có thể thêm emoji vào bình luận văn bản để đưa ra phản hồi rõ ràng hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn emoji phù hợp từ một loạt các lựa chọn sẵn có.

Bạn cũng có thể tùy biến sắc thái skin emoij cũng như giới tính thể hiện phong cách cá nhân. Tính năng này có sẵn cho tất cả mọi người, bao gồm người dùng không gian làm việc trên khắp thế giới.

Cách dùng phản ứng emoij trên Google Docs

Để thể hiện cảm xúc bằng emoij trong bình luận ở Google Docs, trỏ chuột qua bình luận bạn muốn phản hồi. Nút Add emoij reaction kèm một khuôn mặt emoji sẽ hiện ở cuối bình luận.

Icon bình luận bằng emoji trên Google Docs

Click Add emoji reaction để mở cửa sổ emoji với cửa sổ tìm kiếm ở phía trên cùng. Bạn có thể cuộn qua tất cả emoji có sẵn hoặc tìm emoji bạn muốn trong trường tìm kiếm. Sau đó, click vào emoji bạn muốn gửi làm phản hồi.

Các emoij có sẵn trong phần bình luận ở Google Docs

Để thay đổi sắc thái skin của một số emoij, chọn mũi tên trỏ xuống và click kiểu skin yêu thích cho emoji.

Chọn kiểu màu emoji yêu thích

Phản ứng emoj sẽ xuất hiện bên dưới bình luận kèm số các phản hồi emoij nếu có nhiều thành viên trong đội click vào nó.

Số lượng phản hồi bằng emoji trong Google Docs

Bạn có thể thêm nhiều phản ứng emoji cho cùng một bình luận bằng cách làm theo các bước trên. Nếu muốn loại bỏ phản ứng emoij, click vào cùng emoji bên dưới bình luận để xóa nó. Như bạn thấy, emoji trong Google Docs hoạt động giống như ở các ứng dụng nhắn tin khác.

Tính năng emoij mới của Google khiến việc phản hồi với bình luận trên Google Docs nhanh và dễ dàng hơn. Cách sử dụng bình luận bằng emoji trên Google Docs cũng rất dễ. Vì thế, đừng ngại thử nhé!

Thứ Sáu, 12/05/2023 11:31
51 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs