Cách dùng AirDrop ngay cả khi không có WiFi

Khi bạn cập nhật iOS 17.1 trở lên thì AirDrop sẽ có thêm thiết lập sử dụng dữ liệu di động khi không thể kết nối WiFi. Ở những phiên bản iOS trước đó thì bạn cần phải kết nối WiFi và Bluetooth để sử dụng AirDrop chia sẻ dữ liệu hay nhận dữ liệu từ thiết bị khác. Tuy nhiên với bản iOS 17.1 này thì bạn có thể dùng dữ liệu di động nếu vô tình iPhone bị ngắt kết nối WiFi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn dùng AirDrop không không có WiFi.

Hướng dẫn dùng AirDrop khi không có WiFi

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào Cài đặt trên iPhone, sau đó bạn nhấn tiếp vào Cài đặt chung để điều chỉnh.

Cài đặt chung trên iPhone

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào mục AirDrop để điều chỉnh lại các thiết lập khi sử dụng kết nối với những thiết bị khác. Hiển thị giao diện các thiết lập của AirDrop, bạn kéo xuống bên dưới sẽ nhìn thấy tùy chọn Sử dụng dữ liệu di động.

Chúng ta chỉ cần kích hoạt tính năng này bằng cách gạt nút tròn trắng sang bên phải để sử dụng dữ liệu di động khi sử dụng AirDrop, trong trường hợp bạn không thể kết nối với WiFi.

Bật dùng dữ liệu di động dùng AirDrop

Như vậy khi bật dữ liệu di động cho AirDrop, quá trình chia sẻ nhận và gửi dữ liệu trên iPhone vẫn được thực hiện liên tục. Khi nhận thấy WiFi bị ngắt thì AirDrop tự động kết nối với dữ liệu di động trên thiết bị để hoàn thành việc chuyển và nhận dữ liệu.

Thứ Năm, 02/11/2023 21:00
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản