Cách tốt nhất để đồng bộ Outlook Calendar với iPhone

Rất có thể là bạn đang sở hữu hai loại lịch khác nhau. Đối với lịch cá nhân, bạn có thể sử dụng Google Calendar hoặc lịch trực tuyến tương tự như iCloud. Hoặc thậm chí, bạn có thể chỉ cần sử dụng một tờ lịch giấy treo trên tường.

Đối với công việc, lịch thường phải thực hiện nhiều chức năng hơn. Bạn cần chia sẻ các mục lịch, những cuộc họp, lời mời, và nhiều thứ khác nữa. Nhiều nơi làm việc sử dụng Outlook và Exchange cho những mục đích này. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để đồng bộ Outlook Calendar với iPhone của mình, bài viết sau đây sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết.

Cài đặt ứng dụng Outlook cho iPhone - Cách dễ dàng nhất

Nếu không muốn động đến các cài đặt trên iPhone quá nhiều, bạn có thể lựa chọn ứng dụng Microsoft Outlook cho iPhone để đồng bộ lịch của mình. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không muốn lịch công việc và lịch cá nhân bị trộn lẫn trong cùng một ứng dụng.

Nếu sự phức tạp của Outlook trên Mac hoặc Windows khiến bạn cảnh giác với Outlook cho iPhone, thì đừng quá lo lắng. Phiên bản di động của Outlook ban đầu được gọi là Acompli, trước khi Microsoft mua lại nhà phát triển của nó. Ứng dụng này đã giành được nhiều tiếng thơm và dần trở nên tốt hơn kể từ đó.

Để bắt đầu, hãy mở App Store trên iPhone và tìm kiếm Outlook (hoặc sử dụng liên kết bên dưới). Khi bạn đã tìm thấy ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng của nó, sau đó nhấn nút Get để bắt đầu tải. Outlook hoàn toàn miễn phí và không có tùy chọn mua trong ứng dụng, vì vậy đừng lo lắng về việc phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Tải Microsoft Outlook (Miễn phí).

Sử dụng ứng dụng Outlook cho iOS

Khi Outlook được cài đặt, hãy tìm biểu tượng và nhấn vào nó để khởi động ứng dụng. Bạn sẽ được nhắc đăng nhập bằng tài khoản Microsoft hoặc Office 365. Nếu một bên thứ ba host tài khoản Exchange của bạn, bạn cũng có thể sử dụng thông tin đăng nhập của mình cho máy chủ đó. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy màn hình chính của ứng dụng.

Giống như Outlook cho desktop, Outlook cho iPhone xử lý thư, lịch, danh bạ, v.v... Để truy cập lịch Outlook, hãy chạm vào biểu tượng ngoài cùng bên phải trên thanh ở cuối màn hình. Bằng cách nhấn vào biểu tượng phía trên thanh ngay ở đầu màn hình, bạn có thể chọn từ các chế độ xem khác nhau bao gồm Day, Three-day, Month hoặc Agenda.

Đồng bộ Outlook với ứng dụng lịch trên iOS

Nếu không muốn cài đặt một ứng dụng khác để đồng bộ Outlook Calendar với iPhone, bạn chỉ cần thêm Outlook Calendar giống như cách bạn thêm bất kỳ tài khoản nào khác vào điện thoại. Đây cũng là một tùy chọn tốt nếu bạn chỉ muốn thêm lịch từ tài khoản Exchange vào điện thoại của mình. Sử dụng tùy chọn Outlook ở trên cũng mang lại tài khoản email và dữ liệu liên hệ.

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình có thông tin cần thiết. Đối với tài khoản được lưu trữ trên Microsoft Outlook và Office 365, bạn sẽ chỉ cần tên người dùng và mật khẩu. Nếu sử dụng tài khoản công ty, bạn có thể cần thông tin khác, bao gồm địa chỉ máy chủ. Chức năng tự động phát hiện của Exchange thường xử lý việc này cho bạn, nhưng dù sao bạn cũng có thể muốn có thông tin hữu ích.

Thiết lập tài khoản Outlook

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Settings trên điện thoại của bạn và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Passwords & Accounts. Chạm vào phần này, sau đó kích vào Add Account, sẽ xuất hiện ở cuối danh sách các tài khoản đã có trên iPhone của bạn.

Tại đây, chọn Exchange hoặc Outlook.com tùy thuộc vào loại tài khoản bạn có. Nếu bạn không chắc chắn, Exchange có lẽ là lựa chọn đúng đắn hơn. Nhập địa chỉ email và mô tả cho tài khoản Exchange hoặc Outlook.com của bạn, sau đó chọn sử dụng tính năng tự động phát hiện hoặc nhập thủ công chi tiết tài khoản của bạn.

Sau khi bạn nhập xong thông tin của mình, ứng dụng sẽ cố gắng kết nối với máy chủ. Nếu quá trình kết nối thành công, bạn sẽ thấy màn hình cho phép bạn chọn những gì mình muốn đồng bộ từ máy chủ. Kích hoạt Calendars, cũng như mọi thông tin tài khoản khác bạn muốn đồng bộ.

Nếu mới thiết lập iPhone lần đầu tiên, bạn cũng có thể kích hoạt các tài khoản khác tại đây. Đối với người dùng Google Calendar, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách đồng bộ Google Calendar với iPhone.

Điều gì xảy ra nếu việc đồng bộ hoạt động không chính xác?

Trong hầu hết các trường hợp, Outlook Calendar và dữ liệu khác của bạn sẽ đồng bộ hoàn hảo, bất kể bạn đã sử dụng tùy chọn nào ở trên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể gặp rắc rối.

Nếu lịch iPhone của bạn không đồng bộ với Outlook, điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là trạng thái máy chủ. Bạn có thể thử truy cập trang Microsoft 365 Service Health để kiểm tra xem Outlook.com hoặc Office Online có hoạt động bình thường không. Nếu sử dụng Office 365 dành cho doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp Exchange bên thứ ba, bạn có thể cần kiểm tra với ai đó tại công ty để biết thông tin về trạng thái máy chủ.

Trong trường hợp tính năng đồng bộ trực tuyến không hoạt động, nhưng bạn thực sự cần thông tin lịch trên điện thoại, bạn có thể đồng bộ qua iTunes. Để thực hiện việc này, hãy cắm iPhone của bạn vào máy Mac hoặc PC chạy iTunes. Sau đó chọn biểu tượng thiết bị iPhone và nhấp vào Info trong menu bên trái.

Tại đây, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Sync Calendars và đảm bảo rằng nó đã được chọn. Trên macOS, hãy đảm bảo rằng bạn đã đồng bộ tài khoản Outlook của mình trong bảng điều khiển Internet Accounts thuộc phần Settings. Trên Windows, bên cạnh tùy chọn Sync Calendars, bạn sẽ thấy một menu drop-down. Tại đây, chọn đồng bộ hóa với Outlook.

Điều gì xảy ra nếu việc đồng bộ hoạt động không chính xác?

Còn việc đồng bộ các tác vụ trên Outlook thì sao?

Đối với một số người, ứng dụng lịch, cụ thể là Outlook Calendar, mà không hỗ trợ cho các tác vụ là điều không thể chấp nhận được. May mắn thay, việc thêm hỗ trợ cho các tác vụ Exchange vào iPhone thật dễ dàng.

Nếu sử dụng ứng dụng Outlook cho iPhone, bạn sẽ nhận được hỗ trợ các tác vụ tích hợp. Điều này được xử lý bởi một ứng dụng khác của Microsoft, Microsoft To-Do. Tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này từ App Store hoặc liên kết bên dưới, sau đó đăng nhập bằng chính thông tin bạn đã sử dụng với Outlook.

Đối với những người sử dụng Outlook Calendar của họ với ứng dụng iOS Calendar tích hợp, điều này thậm chí còn dễ dàng hơn. Chỉ cần đảm bảo bạn kiểm tra tùy chọn Reminders, ngoài Calendars thuộc phần Passwords & Accounts trong ứng dụng Settings. Bây giờ, bạn có thể thấy các tác vụ Outlook của mình trong ứng dụng Reminders.

Tải Microsoft To-Do (Miễn phí).

Ứng dụng Apple Calendar khá giàu chức năng, đặc biệt là khi có bản đồ tích hợp và tính năng ước tính thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nó không có tất cả các tính năng mà người dùng mong muốn. Outlook, đã được đề cập ở đây, là một tùy chọn, nhưng nó thiếu một số chức năng lịch mà bạn có thể cần.

Đừng lo lắng! Có rất nhiều tùy chọn khác có sẵn cho iPhone. Nếu bạn không chắc phải bắt đầu từ đâu, Quantrimang.com đã có một danh sách các ứng dụng lịch tốt nhất cho iPhone mà bạn có thể sử dụng để tìm ra công cụ phù hợp với mình.

Chúc bạn tìm được cho mình tùy chọn phù hợp!

Thứ Bảy, 24/08/2019 08:08
53 👨 4.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng