Cách dọn dữ liệu máy tính bằng Avira Privacy Pal

Xóa toàn bộ dấu vết của bạn

Khi bạn lướt web sẽ để lại những thông tin cá nhân, những dữ liệu là điều không thể tránh khỏi. Điều này có thể dẫn tới những tình huống bị lộ thông tin cá nhân của mình. Và để hạn chế việc bị thu thập thông tin, muốn xóa toàn bộ những dữ liệu thông tin cá nhân thì có thể cài đặt phần mềm Avira Privacy Pal.

Avira Privacy Pal sẽ quét toàn bộ các thông tin của người dùng với hơn 200 tùy chọn nội dung để tiến hành quét. Công cụ hoạt động với 3 cấp độ là cơ bản, nâng cao và cá nhân hóa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Avira Privacy Pal xóa thông tin cá nhân trên máy tính.

Hướng dẫn dọn dẹp thông tin cá nhân trên PC

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để tải công cụ trên trang chủ.

  • https://www.avira.com/en/avira-privacy-pal

Tải phần mềm

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Accept and Install để đồng ý cài đặt phần mềm.

Điều khoản dùng

Khi bạn nhận được thông báo như hình dưới đây thì quá trình cài đặt đã hoàn thành xong.

Thông báo hoàn thành

Avira Privacy Pal nằm trong bộ công cụ của Avira. Nhấn vào biểu tượng Avira rồi chọn vào Avira Privacy Pal để sử dung.

Chọn Avira Privacy Pal

Bước 3:

Tại giao diện này chúng ta sẽ thấy có 3 tùy chọn cho chế độ quét và xóa thông tin cá nhân trên máy tính, gồm chế độ cơ bản Basic, chế độ cá nhân Personalized và chế độ Enhanced nâng cao.

Chế độ quét

Với chế độ cơ bản Basic sẽ triển khai mức độ bảo vệ tối thiểu, ngăn chặn quảng cáo xuất hiện, chặn các ứng dụng thu thập dữ liệu riêng tư. Chế độ Personalized sẽ cho phép bạn kiểm soát những nội dung gì sẽ xóa và không bị xóa. Chế độ này được để mặc định khi sử dụng. Nhấn nút Start để bắt đầu.

Chế độ quét Personalized

Bước 4:

Trong giao diện mới hiển thị 6 danh mục nội dung để lựa chọn xóa. Nếu muốn xóa nội dung nào thì gạt nút tròn sang bên phải để chuyển về màu xanh. Mặc định bộ đệm trình duyệt cache sẽ được phần mềm tiến hành quét và xóa. Các mục khác gồm lịch sử trình duyệt, nhật ký trò chuyện, cookie, phiên trình duyệt (session) và dữ liệu sử dụng ứng dụng.

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng bút để mở thêm các chi tiết nội dung khác.

Tùy chọn danh mục quét

Danh sách nội dung sẽ thay đổi từng mục tùy vào nội dung mà người dùng chọn.

Hiện nội dung tùy chọn

Nếu muốn bỏ chọn mục nào không quét thì bỏ tích xanh tại đó. Cuối cùng nhấn Clean để tiến hành xóa.

Chọn nội dung muốn xóa

Bước 5:

Quá trình dọn dẹp dữ liệu sẽ tiến hành ngay sau đó.

Quá trình dọn dẹp

Khi quá trình dọn dẹp xong chúng ta nhận được thông báo All done như hình dưới đây.

Thông báo quét xong nội dung

Bước 6:

Ngoài tính năng xóa các thông tin cá nhân, Avira Privacy Pal còn cung cấp tính năng File shredder để bạn xóa file hay thư mục an toàn, không thể phục hồi được ngay cả khi dùng những phần mềm khôi phục dữ liệu. Nhấn Add files để tải file hoặc chọn Add Folders để tải thư mục cần xóa. Nhấn tiếp vào nút Shred để tiến hành xóa dữ liệu.

Chọn file cần xóa

Khi đó người dùng được hỏi có chắc chắn muốn xóa dữ liệu không vì sau khi xóa không thể khôi phục lại được, nhấn Shred để đồng ý xóa.

Đồng ý xóa dữ liệu

Công cụ Avira Privacy Pal mang tới trình quét và xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trên máy tính khi người dùng lướt web, với rất nhiều mục lựa chọn để xóa, tăng cường quyền riêng tư của người dùng. Công cụ nằm trong danh sách sản phẩm của Avira để sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/02/2019 21:02
51 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo