Cách đổi vị trí lưu file mặc định trên Edge Chromium

Tùy chọn thư mục lưu file

Các trình duyệt đều mặc định lưu file vào thư mục Downloads của ổ C. Khi người dùng nhấn tải thì file tự động tải xuống và lưu trong thư mục đó. Nếu bạn không muốn lưu file vào thư mục mặc định trên trình duyệt thì có thể thay đổi dễ dàng. Như vậy việc quản lý file cũng như các thao tác xử lý file nhanh hơn, mà không cần phải thực hiện thêm bước chuyển thư mục nữa. Với trình duyệt Edge Chromium, người dùng cũng có tùy chọn đổi lại thư mục lưu file nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi lại thư mục lưu file tải xuống trên Edge Chromium.

Hướng dẫn đổi vị trí download file Edge Chromium

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn Settings trong danh sách hiển thị.

Settings trên Edge Chromium

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào phần Downloads ở danh sách bên trái màn hình.

Mục Downloads

Nhìn sang nội dung bên phải bạn sẽ thấy thư mục mặc định lưu file tải xuống máy tính. Nhấn nút Change để thay đổi lại thư mục.

Thay đổi thư mục

Bước 3:

Hiển thị giao diện trên máy tính để chúng ta lựa chọn thư mục mới để lưu file tải xuống. Sau khi chọn xong sẽ thấy thư mục lưu file mới. Ngoài ra người dùng cũng có thể bật tùy chọn Ask where to save each file before downloading để hỏi trước khi tải.

Bật hỏi trước khi lưu

Khi tải file sẽ hiện giao diện thư mục để người dùng thay đổi thư mục lưu ngay lúc đó nếu muốn. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại.

Hỏi trước khi lưu

Như vậy những thao tác thay đổi thư mục mặc định lưu file trên Edge Chromium rất đơn giản và tương tự như những trình duyệt khác. File được tự động lưu xuống thư mục mà bạn đã chọn, hoặc hỏi trước khi lưu tùy theo người dùng thiết lập.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 31/05/2019 13:33
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo