Cách thay đổi thư mục Download mặc định trên Firefox

Thay đổi sang thư mục mong muốn

Theo mặc định, khi bạn download một thứ gì đó từ Internet bằng Mozilla Firefox, bản tải xuống này sẽ được lưu vào thư mục Downloads có sẵn trên thiết bị cũng như thài khoản người dùng hệ thống của bạn. Trong trường hợp bạn muốn Firefox lưu các tệp tải xuống của mình ở một nơi khác, bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí thư lưu mục lưu mặc định. Đây là cách thực hiện.

Thay đổi vị trí thư mục tải xuống mặc định của Firefox.

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Firefox trên PC của bạn.

Trên giao diện Firefox hiện ra, bạn nhấp vào nút “Open menu” (Mở menu) ở bên phải thanh công cụ, sau đó nhấp vào “Settings” (Cài đặt) trong menu thả xuống hiện ra.

Nhấp vào “Settings”

Trên trang “General” (Chung), điều hướng đến phần “Files and Applications” (Tệp và Ứng dụng). Nhấp vào nút “Browse” (Duyệt qua) và tìm (hoặc tạo) thư mục tải xuống mới của bạn.

 Nhấp vào nút “Browse”

Nếu muốn, bạn có thể chọn “Always ask me where to save files” (Luôn hỏi vị trí lưu tệp) để Firefox hiển thị lời nhắc trước khi bạn download một tệp bất kỳ. Tính năng này cho phép bạn chỉ định vị trí tải xuống của mình theo cách thủ công cho từng tệp cụ thể.

Khi hoàn tất, bạn có thể đóng tab cài đặt. Mọi thay đổi mà bạn vừa thực hiện sẽ được lưu tự động.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Từ bây giờ Firefox sẽ ghi nhớ thư mục download mới của bạn, và tự động lưu các tệp bạn tải xuống ở đó thay vì thư mục Downloads tiêu chuẩn.

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Thứ Tư, 30/03/2022 02:07
31 👨 7.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox