Cách đổi Touch Bar thành hàng phím truyền thống trên Macbook Pro

Phím chức năng điều chỉnh độ sáng, âm lượng

Một trong những sự cải tiến trên máy MacBook Pro 13 và 15-inch đó là thanh cảm ứng Touch Bar. Tham cảm ứng này sẽ nằm trên cùng dãy bàn phím, và nằm ở phía trước các phím chức năng vật lý trên bàn phím. Hoạt động của thanh Touch Bar đó là sẽ dựa trên những ứng dụng mà chúng ta đang mở trên máy để có thể mở thêm nhiều phím tắt mở rộng, các phím tắt chức năng khác.

Nếu bạn muốn mở rộng thêm các phím chức năng trên Touch Bar, để phục vụ cho nhu cầu sử dụng cần thiết hơn như nút điều chỉnh âm lượng, phím chức năng, thanh chỉnh độ sáng, thì có thể tham khảo cách đổi thanh Touch Bar sang dãy bàn phím chức năng truyền thống trong bài viết dưới.

Bước 1:

Trước hết, người dùng sẽ mở System Preferences từ thanh Dock, hoặc có thể tìm kiếm trong Spotlight, hoặc click từ menu Apple.

Mở System Preferences

Tiếp đến người dùng click chuột vào biểu tượng bàn phím rồi nhấn tiếp tab Keyboard.

Nhấn chọn Keyboard

Bước 2:

Trong giao diện Keyboard, chúng ta nhấn vào phần Touch Bar show rồi chọn Expanded Control Strip trong menu xổ xuống.

Nhấn chọn Expanded Control Strip

Tùy chọn Expanded Control Strip ở cuối bên phải Touch Bar sẽ hỗ trợ người dùng tùy chỉnh các cài đặt thông thường như độ sáng, âm lượng, tương tác với Siri. Chúng ta có thể mở rộng tùy chọn này để truy cập các thiết lập bổ sung và các tính năng hệ thống như Mission Control, Launchpad, Volume hoặc Độ sáng.

Bước 3:

Kế đến nhấn chọn vào mục Press Fn key to rồi nhấn Show F1, F2, etc. Keys trong danh sách xổ xuống.

Nhấn chọn Show F1, F2, etc. Keys

Bước 4:

Sau khi thoát System Preferences mọi thay đổi sẽ tự động được lưu lại. Như vậy Touch Bar sẽ hiển thị các nút điều chỉnh cho các tính năng phổ biến trên máy gồm âm thanh Volume, ánh sáng Brightness, Mission Control, Launchpad và trợ lý Siri.

Phím chức năng trên Touch Bar

Nếu người dùng muốn chuyển đổi Touch Bar cho các phím chức năng, nhấn giữ phím Fn trên bàn phím.

Hiển thị phím chức năng

Lưu ý trong trường hợp khi nhấn phím Fn không có sự thay đổi, bạn cần kiểm tra lại theo đường dẫn System Preferences > Keyboard > Keyboard xem đã nhấn chọn Press Fn key thiết lập chế độ hiển thị phím chức năng hay chưa.

Để quay về phím tắt hiển thị ứng dụng trong thanh cảm ứng Touch Bar, chúng ta truy cập System Preferences > Keyboard > Keyboard, rồi click chọn vào Touch Bar shows và chọn App Controls with Control Strip.

Phím tắt ứng dụng trên Touch Bar

Như vậy với cách tùy chỉnh đơn giản bên trên mà chúng ta đã mở rộng phím tắt trên thanh cảm ứng Touch Bar, để sử dụng các phím điều khiển chức năng quen thuộc trên hệ thống. Nếu bạn muốn quay về sử dụng phím tắt cho ứng dụng trên Touch Bar thì chỉ cần làm theo bài hướng dẫn trên là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/06/2017 21:24
31 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống