4 mẹo làm cho Touch Bar trên MacBook Pro hữu ích hơn

Touch Bar là một sự bổ sung gây nhiều tranh cãi cho MacBook Pro. Đây là một tính năng mà rất nhiều người dùng Mac bỏ qua. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi Touch Bar thành một công cụ hữu ích để sử dụng hàng ngày. Chỉ cần thực hiện một vài điều chỉnh.

1. Các tính năng hữu ích của Touch Bar

Một trong những tính năng mà rất nhiều người dùng Mac yêu thích ở Touch Bar là Touch ID. Nhấn ngón tay vào cảm biến ở phía trên bên phải bàn phím dễ dàng hơn nhiều so với việc nhập mật khẩu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng một mật khẩu mạnh.

Touch ID khá hữu ích
Touch ID khá hữu ích

Ngoài ra còn có một số ứng dụng sử dụng Touch Bar tốt. Adobe Photoshop CC, Microsoft Excel, Pixelmator và Evernote là một số ví dụ điển hình. Google Chrome cũng hoạt động với Touch Bar.

Đừng quên thỉnh thoảng nhìn lên Touch Bar, đặc biệt là trong các ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên.

2. Điều chỉnh cài đặt Touch Bar

Nếu bạn không thường xuyên chỉnh sửa cài đặt Mac, việc tìm hiểu cách điều chỉnh cài đặt Touch Bar có thể hơi khó khăn. Không có một phần dành riêng cho Touch Bar trong System Preferences. Thay vào đó, bạn sẽ phải mở System Preferences, sau đó chuyển đến phần Keyboard.

Cài đặt chung

Bạn có một vài lựa chọn. Đơn giản nhất là một menu drop-down gắn nhãn với nội dung Touch Bar cho phép bạn tùy chỉnh những gì bạn thấy theo mặc định. Bạn có thể chọn App Controls (mặc định), cũng như một vài tùy chọn khác như Expanded Control Strip, F1, F2, etc. Keys hay Quick Actions.

Tùy chỉnh Touch Bar

Ở cuối phần Keyboard, bạn sẽ thấy tùy chọn Customize Touch Bar. Một bảng điều khiển trên màn hình với các biểu tượng mà bạn có thể kéo xuống Touch Bar sẽ xuất hiện. Bạn có thể tùy chỉnh cả Control Strip Expanded Control Strip ở đây.

Các biểu tượng mà bạn có thể kéo xuống Touch Bar
Các biểu tượng mà bạn có thể kéo xuống Touch Bar

Bạn không có thể tùy chỉnh Control Strip tiêu chuẩn nhiều ở đây, nhưng có thể tùy chỉnh Expanded Control Strip tùy theo nội dung. Thay thế tùy chọn không sử dụng bằng thứ gì đó bạn cần, Touch Bar sẽ trở nên hữu ích hơn.

Cài đặt cho mỗi ứng dụng

Một số ứng dụng cho phép tùy chỉnh cách bạn sử dụng Touch Bar. Bạn có thể kiểm tra xem điều này này có sẵn cho một ứng dụng hay không bằng cách mở menu View, sau đó tìm tùy chọn Customize Touch Bar. Nếu nó có sẵn, bạn sẽ thấy tùy chọn này ở đầu menu.

Chọn tùy chọn này sẽ hiển thị màn hình tương tự tùy chọn Customize Touch Bar trong Keyboard. Sự khác biệt là ở đây, bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn dành riêng cho ứng dụng.

3. Làm các phím ảo có cảm giác thật hơn

Với sự xuất hiện của Touch Bar, bàn phím của MacBook Pro bị mất phím Escape vật lý. Nếu là người dùng bàn phím rất nhiều, bạn có thể thấy sự thiếu thông tin phản hồi xúc giác là một vấn đề. May mắn thay, có nhiều cách để sửa lỗi này.

Một trong những lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng Haptic Touch Bar. Đây là một ứng dụng đơn giản làm rung trackpad của MacBook mỗi khi bạn nhấn nút trên Touch Bar. Bạn có thể kiểm soát chính xác mức độ rung này, cũng như việc có phát âm thanh hay không.

Haptic Touch Bar làm rung trackpad của MacBook
Haptic Touch Bar làm rung trackpad của MacBook

4. Tùy chỉnh Touch Bar với BetterTouchTool

Nếu bạn đang tìm kiếm để bổ sung thêm nhiều chức năng cho Touch Bar của mình, thì không có gì tốt hơn BetterTouchTool. Đây là một ứng dụng cung cấp rất nhiều chức năng cho Touch Bar. Bạn cũng có thể ánh xạ các hành động vào trackpad và thậm chí cả bàn phím.

Sau khi tải xuống BetterTouchTool, khởi chạy ứng dụng, sau đó mở Preferences. Chọn TouchBar từ dải menu gần đầu ứng dụng.

Ở dưới cùng của cửa sổ này, bạn sẽ thấy các nút có nhãn + TouchBar Button, + Widget/Gesture + Button Group. Tùy chọn đầu tiên là dễ dàng nhất.

Tùy chỉnh Touch Bar với BetterTouchTool
Tùy chỉnh Touch Bar với BetterTouchTool

Chúc bạn tùy chỉnh Touch Bar của mình thành công!

Thứ Năm, 09/01/2020 11:24
51 👨 1.911
0 Bình luận
Sắp xếp theo