Cách đo nhịp tim trên Android

Điện thoại thông minh có thể là công cụ tuyệt vời để theo dõi dữ liệu sức khỏe và thể dục. Google Fit trên thiết bị Android giúp bạn dễ dàng theo dõi không chỉ các bài tập mà còn cả nhịp tim và nhịp thở của bạn mà không cần thiết bị đặc biệt.

Tất cả những gì bạn cần là ứng dụng Google Fit và điện thoại Android để sử dụng các tính năng này. Chúng được giới thiệu lần đầu tiên trên điện thoại Google Pixel, vì vậy chúng có thể không khả dụng trên mọi thiết bị Android hiện tại.

Đầu tiên, mở ứng dụng Google Fit trên thiết bị Android và đăng nhập với tài khoản Google của bạn.

Mở ứng dụng Google Fit
Mở ứng dụng Google Fit

Nếu đây là lần đăng nhập đầu tiên, bạn sẽ được hỏi điền một vài thông tin vè bản thân bao gồm giới tính, ngày sinh, cân nặng và chiều cao. Chọn Tiếp (Next) khi điền các thông tin xong.

Điền các thông tin sức khỏe cá nhân
Điền các thông tin sức khỏe cá nhân

Nếu muốn, bạn có thể bật tự động theo dõi hoạt động mặc dù đây không phải điều bắt buộc.

Với thiết lập ban đầu khác, giờ đây chúng ta có thể sử dụng các tính năng nhịp tim và nhịp thở.

Kiểm tra nhịp tim bằng Google Fit

Mở Google Fit và tìm mục "Kiểm tra nhịp tim của bạn" hoặc mục "Nhịp tim". Nếu bạn không thấy một trong hai, thì tính năng này không khả dụng trên thiết bị Android của bạn.

Chọn mục "Heart rate"
Chọn mục "Heart rate"

Tiếp theo, màn hình sẽ giải thích rằng bạn sẽ sử dụng máy ảnh của điện thoại để đo nhịp tim của mình. Nhấn vào Tiếp theo (Next) để tiếp tục.

Màn hình tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn đặt ngón tay lên ống kính máy ảnh mặt sau chính. Nhấn lại vào Tiếp theo (Next).

Vì tính năng này sử dụng máy ảnh, bạn sẽ cần cho phép Google Fit chụp ảnh và quay video trên thiết bị.

Giờ đây, bạn có thể đặt ngón tay lên ống kính và nhấn vào Bắt đầu đo (Start Measurement).

Một ống ngắm sẽ xuất hiện. Bạn nên đặt ngón tay của mình sao cho ngón tay bao phủ hoàn toàn máy ảnh. Bạn có thể bật đèn pin của điện thoại nếu đang ở trong phòng tối. Đảm bảo giữ yên càng nhiều càng tốt trong khi đo.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy kết quả của mình và bạn có thể lưu chỉ số vào tài khoản của mình.

Kiểm tra hô hấp bằng Google Fit

Mở Google Fit và tìm mục "Theo dõi hô hấp" hoặc mục "Tốc độ thở". Nếu không thấy một trong hai, thì tính năng này không khả dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Đầu tiên, màn hình sẽ giải thích rằng nó sẽ sử dụng máy ảnh để đo nhịp thở của bạn. Nhấn vào Tiếp theo (Next) để tiếp tục.

Giao diện trên màn hình sẽ giải thích cách xác định vị trí của bạn và sẽ hướng dẫn bạn loại bỏ bất kỳ mục nào có thể cản trở. Nhấn lại vào Tiếp theo (Next).

Khi sẵn sàng, úp điện thoại xuống và chọn Bắt đầu đo (Start Measurement).

Vì tính năng này sử dụng camera, bạn cần cho phép Google Fit chụp ảnh và quay video.

Ống ngắm sẽ mở ra và di chuyển vào vị trí. Khi đầu và ngực của bạn được xác định, máy sẽ bắt đầu đo. Cố gắng giữ yên vị trí nhất có thể.

Khi đo xong, bạn sẽ thấy kết quả và có thể lưu nó lại.

Độ chính xác của các phép đo này như thế nào? Google nói rằng chúng không được sử dụng để chẩn đoán y tế hoặc đánh giá tình trạng y tế. Bạn sẽ không đạt được mức độ chính xác như khi sử dụng thiết bị y tế thực. Tuy nhiên, nó rất gọn gàng để theo dõi sức khỏe và thể dục thông thường.

Thứ Hai, 17/05/2021 08:23
51 👨 2.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo