Cách đếm số từ trong Google Slides

Google Slides không có công cụ đếm số từ có sẵn như đếm số từ trên Google Docs hay sử dụng hàm để đếm số từ trong 1 ô trên Google Sheets. Vậy nếu muốn đếm số từ trong Google Slides thì làm như nào? Rất đơn giản, bạn có thể dựa ngay vào một vài tính năng sẵn có trên Google Slides để từ đó có được số lượng từ trong slide trình chiếu mà mình cần. Dưới đây là hướng dẫn đếm số từ trong Google Slides.

Đếm số từ trong Google Slides bằng văn bản

Đây là cách đơn giản và nhanh nhất để chúng ta biết chính xác số từ hiện có trong slide trên Google Slides. Khi bạn chuyển sang dạng văn bản txt thì những dạng nội dung khác đều tự động xóa và chỉ để lại nội dung dạng chữ mà thôi.

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Slides, bạn mở slide muốn đếm số từ rồi nhấn vào Tệp rồi chọn Tải xuống.

Tải slide trên Google Slides

Bước 2:

Trong danh sách tùy chọn dạng tài liệu tải xuống, bạn nhấn chọn vào Văn bản thuần túy (.txt).

Tải slide Google Slides dạng txt

Bước 3:

Ngay lập tức văn bản được tải xuống dưới dạng txt. Lúc này bạn chỉ cần mở văn bản này để kiểm tra số lượng từ có trong slide tài liệu này, có thể mở bằng Word để xem số từ trong Word cho slide trên Google Slides là bao nhiêu.

Xem số từ trong Google Slides

Cách xem số từ trong Google Slides bằng PowerPoint

Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể xem số từ trong Google Slides bằng PowerPoint.

Đầu tiên người dùng cũng cần tải slide trên Google Slides bằng PowerPoint. Nhấn vào mục Tệp rồi chọn Tải xuống rồi chọn Microsoft PowerPoint (.pptx).

Tải slide dạng PowerPoint

Tiếp đến bạn sẽ đếm số từ trong PowerPoint với slide mới tải xuống. Chúng ta truy cập vào Info rồi nhấn Show All Properties và sẽ nhìn thấy phần đếm số từ trong slide này.

Xem số từ Google Slide trên PowerPoint

Để xem chi tiết hướng dẫn xem số từ trong PowerPoint, bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Thứ Hai, 24/04/2023 21:45
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides