Cách đăng Telegram Stories trên điện thoại

Tính năng Telegram Stories hiện đã được áp dụng cho tất cả các tài khoản Telegram, mà bạn không cần đăng ký tài khoản Telegram Premium hay phải thông qua ứng dụng hỗ trợ nào hết. Về cơ bản tính năng Telegram Stories cũng tương tự như khi bạn quay video Facebook Stories hay tạo Instagram Stories, chia sẻ những khoảnh khắc thú vị. Bạn có thể quay video hoặc đăng ảnh lên Telegram Story như những ứng dụng khác. Dưới đây là hướng dẫn tạo Telegram Stories.

Hướng dẫn quay Telegram Stories trên điện thoại

Bước 1:

Sau khi cập nhật ứng dụng Telegram lên bản mới nhất, bạn truy cập vào ứng dụng như bình thường. Khi đó bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng hình tròn để quay video, ảnh Telegram Stories hoặc nhấn vào My Story như hình dưới đây.

Bước 2:

Hiển thị màn hình để bạn quay video Telegram Stories hoặc đăng hình ảnh Telegram Stories. Nếu muốn dùng ảnh có sẵn trong điện thoại thì bạn nhấn vào ảnh album ở góc bên trái màn hình.

Màn hình quay Telegram Stories

Bước 3:

Trong quá trình quay video Telegram Stories, khi bạn nhấn và giữ vào nút tròn rồi kéo sang phải sẽ đổi camera trước sau, kéo sang trái để khóa màn hình quay video, kéo lên trên để zoom màn hình, thả tay để dừng quay video Telegram Stories.

Bước 4:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa lại video Telegram Stories. Đầu tiên bạn viết caption cho video Story này. Nếu đăng ký Telegram Premium thì bạn được mở khóa nhiều sticker khác nhau.

Bước 5:

Tiếp đến điều chỉnh lại khung màu trắng video để cắt video nếu muốn. Khi bạn nhấn vào biểu tượng hình bút sẽ hiển thị bảng vẽ để chúng ta chèn chữ viết, sticker vào video,...

Nhấn biểu tượng chữ T để viết chữ vào video. Khi nhấn vào biểu tượng sticker bạn có thêm tùy chọn chèn vị trí vào trong video nếu muốn. Hoặc chèn thêm ảnh vào video Story này, bằng cách nhấn vào biểu tượng ảnh ở góc dưới cùng bên trái.

Cuối cùng nhấn vào biểu tượng 2 thanh ngang để chỉnh sửa một số thiết lập khác cho video như ảnh sáng,... Khi đã có được video Telegram Stories ưng ý thì bạn nhấn Next để đăng.

Chỉnh video Telegram Stories

Bước 6:

Trước khi đăng video Telegram Stories, người dùng được lựa chọn ai có thể nhìn thấy story này, có cho phép họ chụp ảnh màn hình story này hay không. Nhấn Post Story để đăng.

Kết quả chúng ta có được video Story Telegram như hình dưới đây. Bạn tiếp tục đăng hình ảnh hay video lên Story Telegram như bình thường.

Video Telegram Stories

Lưu ý, bạn chỉ có thể đăng 3 story trong vòng 24 giờ với tài khoản Telegram miễn phí mà thôi.

Video hướng dẫn đăng Telegram Stories trên điện thoại

Thứ Tư, 08/11/2023 09:20
31 👨 5.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo