Cách chuyển ảnh từ điện thoại lên máy tính qua WiFi

Chơi game, xem video trên màn hình rộng

Hiện tại nhu cầu xuất hình ảnh, video từ điện thoại lên máy tính ngày một nhiều, để có thể chơi game hay xem video trên màn hình lớn hơn so với điện thọai. Một số phần mềm hỗ trợ chuyển nội dung từ smartphone lên máy tính có giá khá mắc, để có được hình ảnh chất lượng.

Tuy nhiên với ứng dụng ApowerMirror miễn phí, người dùng hoàn toàn có thể xuất bất cứ nội dung nào từ điện thoại lên máy tính, mà chất lượng hình ảnh vẫn được đảm bảo. ApowerMirror cho phép người dùng có thể kết nối và xuất nội dung video hay game từ smartphone sang màn hình máy tính, hoặc Android TV Box. Bài viết dưới sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng ApowerMirror.

Cách dùng ApowerMirror xuất ảnh từ smartphone lên PC

Bước 1:

Trước hết bạn cần tải phần mềm ApowerMirror về máy tính rồi cài đặt. Sau đó cũng tải ApowerMirror cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Đầu tiên cần cài đặt ApowerMirror trên máy tính. Cách cài đặt ApowerMirror cũng tương tự như những phần mềm khác và không có phần mềm phụ cài đặt kèm theo.

Cài đặt phần mềm ApowerMirror

Bước 3:

Ở giao diện lần đầu sử dụng, người dùng sẽ được lựa chọn chế độ sử dụng. Nếu sử dụng chế độ khách Guest thì một số tính năng sẽ bị giới hạn. Còn nếu muốn dùng thêm một vài tính năng khác thì có thể đăng ký tài khoản miễn phí Free Account, cũng đủ dùng cho nhu cầu.

Với tài khoản VIP sẽ trải nghiệm toàn bộ tính năng của ApowerMirror và sẽ mất phí. Tốt nhất bạn nên đăng ký tài khoản, nhấn Sign up.

Tạo tài khoản ApowerMirror

Bước 4:

Chúng ta có thể lựa chọn các tài khoản mạng xã hội liên kết với ApowerMirror để có thể đăng ký nhanh hơn. Còn nếu muốn đăng ký tài khoản riêng thì nhấn vào Sign up bên dưới.

Đăng ký tài khoản ApowerMirror mới

Nhập thông tin địa chỉ email và mật khẩu tài khoản trên ApowerMirror rồi chờ hệ thống xác minh địa chỉ email.

Thông tin đăng ký ApowerMirror

Bạn cần nhập mã số xác thực được gửi vào email trong giao diện ApowerMirror là xong.

Xác thực tài khoản

Bước 5:

Khi đăng ký tài khoản ApowerMirror, bạn sẽ có 3 ngày dùng thử tài khoản VIP nhé. Xuất hiện giao diện chính của ApowerMirror trên máy tính, với giao diện là smartphone.

Người dùng sẽ thấy 2 lựa chọn kết nối và nhận nội dung từ smartphone, gồm qua Wi-Fi để sử dụng ứng dụng ApowerMirror và qua cáp USB. Ở đây ta sẽ dùng Wi-Fi Connection.

Kết nối qua WiFi

Bước 6:

Mở ứng dụng ApowerMirror đã cài đặt trên thiết bị. Hãy chắc chắn máy tính và điện thoại kết nối chung 1 mạng WiFi. Tại giao diện của ứng dụng nhấn vào chữ M ở phía dưới, chính giữa giao diện.

Ứng dụng sẽ tiến hành quét các thiết bị có cài đặt ApowerMirror và chung kết nối mạng WiFi.

Nhấn vào Mirror Tìm thiết bị cùng kết nối

Bước 7:

Khi nhận diện thành công chúng ta sẽ nhìn thấy thiết bị thông báo như hình dưới đây. Nhấn vào tên máy tính, rồi nhấn vào Mirror nếu trên thiết bị Android. Còn với thiết bị iOS, thì có thể tận dụng tính năng AirPlay (Phản chiếu màn hình) từ Control Center như ứng dụng hướng dẫn.

Tìm tên máy tính Hướng dẫn kết nối

Mở Control Center rồi nhấn vào tính năng AirPlay. Sau đó nhấn tiếp vào máy tính để kết nối và chuyển hình ảnh lên. Nếu kết nối thành công bạn sẽ thấy tính năng AirPlay chuyển sang tên thiết bị như hình dưới đây.

Lưu ý, nếu thấy mất kết nối chỉ cần nhấn lại vào tính năng AirPlay để kết nối lại là được nhé.

Tính năng AirPlay Chọn tên máy tính kết nối Nhận diện thiết bị kết nối

Bước 8:

Quay trở lại màn hình sẽ thấy giao diện trên điện thoại được chuyển sang máy tính bằng ApowerMirror như hình dưới đây. Bất cứ thao tác nào trên điện thoại cũng sẽ được chuyển lên màn hình máy tính.

Giao diện ApowerMirror

Bước 9:

Ở cạnh phải màn hình sẽ có thanh công cụ để bạn sử dụng khi cần thiết. Chúng ta có thể phóng to hoặc thu nhỏ giao diện, chụp ảnh màn hình.Hoặc nếu bạn muốn ghi video màn hình thì nhấn biểu tượng Start recoding. Lưu ý, âm thanh cũng sẽ được ghi lại nếu bạn quay video màn hình nhé.

Quay màn hình

Khi dừng quay chỉ cần nhấn vào Open folder để mở thư mục lưu trữ video.

Mở thư mục lưu video

Hình ảnh chụp màn hình và video cũng sẽ được lưu cùng nhau tại thư mục Documents.

Thư mục lưu trữ

Bước 10:

Nếu muốn thay đổi các cài đặt cho ApowerMirror, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở thanh công cụ.

Cài đặt ApowerMirror

Ở đây bạn có thể tùy chỉnh cài đặt chung cho phần mềm hoặc cài đặt cho phần quay và chụp ảnh màn hình.

Thiệp lập tính năng

Bước 11:

Trong trường hợp người dùng không muốn kết nối điện thoại với máy tính thì có thể tắt phần mềm ApowerMirror, hoặc mở Control Center trên iPhone rồi chon Tắt phản chiếu AirPlay là được.

Tắt kết nối

Với ứng dụng ApowerMirror hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể chuyển hình ảnh, video hay cả game từ điện thoại lên màn hình máy tính dễ dàng. Ứng dụng sử dụng chung kết nối WiFi giữa 2 thiết bị để chuyển tải dữ liệu, giúp bạn có thể xem nội dung trên màn hình lớn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 09/03/2018 21:19
31 👨 2.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng