5 cách chụp màn hình Xiaomi bạn nên biết

MIUI đang nhanh chóng trở thành một giao diện người dùng Android phổ biến, nhờ các mẫu smartphone giá tốt, thân thiện với người dùng. Do đó, cách chụp ảnh màn hình trên các điện thoại Xiaomi hiện nay cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Những cách chụp màn hình Xiaomi dưới đây bạn có thể áp dụng để chụp màn hình Redmi Note 7, Redmi 7, Xiaomi A2, Redmi Note 5, Xiaomi A2 lite và nhiều điện thoại Xiaomi khác.

Nếu bạn đang tìm cách chụp màn hình Android khác thì hãy tham khảo bài hướng dẫn tổng hợp của Quantrimang nhé.

Chụp màn hình Xiaomi bằng phím cứng

Nếu bạn đang dùng điện thoại Android, có lẽ bạn cũng đang dùng cách này để chụp màn hình.

Tất cả những gì bạn cần làm là giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng để chụp màn hình trên các điện thoại Xiaomi. Khi thấy nháy flash trên màn hình, điều này có nghĩa đã chụp màn hình xong. Biểu tượng chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải một vài giây nếu bạn muốn truy cập vào nó ngay lập tức.

Chụp màn hình bằng tổ hợp phím nguồn và nút giảm âm lượng
Chụp màn hình bằng tổ hợp phím nguồn và nút giảm âm lượng

Chụp màn hình Xiaomi từ thanh thông báo

Một cách khác để chụp ảnh màn hình Xiaomi đó là kích hoạt thanh thông báo (kéo từ trên xuống) và tìm lựa chọn Screenshot ở menu truy cập nhanh (nó sẽ ở ngay bên dưới biểu tượng dữ liệu di động).

Chụp màn hình từ thanh thông báo
Chụp màn hình từ thanh thông báo

Bấm vào đây và thiết bị sẽ giúp bạn chụp màn hình. Ảnh chụp xong cũng sẽ xuất hiện một vài giây ở góc phải như dùng tổ hợp nút bấm.

Đây không phải cách tốt nhất khi bạn muốn màn hình lúc chơi game, hay muốn chụp thứ gì đó thật nhanh nhưng đây là phương pháp hiệu quả nếu tay bạn không tiện bấm nút.

Gạt bằng ba ngón tay để chụp màn hình điện thoại Xiaomi

Các thiết bị của Xiaomi có một cách rất tiện lợi để chụp màn hình và chắc chắn nó nhanh hơn cách vuốt tay để chụp màn hình điện thoại Samsung. Ở trên bất kỳ màn hình nào, bạn chỉ cần đơn giản vuốt ba ngón tay của mình xuống để chụp màn hình. Bạn sẽ biết đã chụp hình thành công hay chưa khi thấy màn hình nháy. Cũng giống như hai phương pháp trên, ảnh chụp màn hình sẽ lưu lại một vài giây trên góc phải.

Chụp màn hình bằng cách vuốt ba ngón tay
Chụp màn hình bằng cách vuốt ba ngón tay

Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh sửa các thao tác khác để chụp màn hình, ví dụ như ấn giữ nút home hoặc ấn tổ hợp nút home và nút nguồn để chụp. Tuy nhiên, khi cài đặt các shortcut này, thiết bị của bạn sẽ không nhận những chức năng được gán cho trước đó nữa (ví dụ giữ nút home sẽ không kích hoạt Google Assistant nữa).

Cách chụp màn hình Xiaomi quick-ball

Xiaomi là một trong những hãng đầu tiên có lựa chọn điều hướng quick-ball, một cách để thay thế các phím chức năng bên dưới. Quick-ball là một dock trôi trên màn hình, bao gồm nút các thao tác thường sử dụng (giống như Assistive Touch của iPhone).

Quick-ball trên Xiaomi
Quick-ball trên Xiaomi

Để kích hoạt quick-ball, vào Settings > Additional Settings > Quick ball. Từ đây, bấm vào Turn on Quick ball để kích hoạt menu. Bây giờ bạn sẽ thấy một đường cong ở cạnh phải màn hình, bấm vào đó sẽ ra menu quick-ball. Chọn biểu tượng cái kéo để chụp màn hình.

Cách chụp màn hình Xiaomi dài

Bên trên là những cách để chụp màn hình trên các thiết bị Xiaomi, ngoài ra còn một tính năng nữa đó là chụp màn hình dài. Tính năng này rất hữu ích cho khi chụp màn hình một bài báo dài hoặc tin nhắn, email dài.

Để chụp màn hình Xiaomi dài, đầu tiên chọn một trong bốn cách chụp màn hình bên trên. Bấm vào ảnh màn hình đã chụp ở góc phải, chọn scroll (là lựa chọn đầu tiên ở bên dưới). Màn hình sẽ được kéo xuống và chụp, cho tới khi bạn ấn nút done hoặc khi nó kéo xuống đến phần cuối cùng của trang.

Trên đây là những cách để chụp ảnh màn hình điện thoại Xiaomi dễ dùng nhất. Bạn còn biết cách chụp màn hình Xiaomi nào hiệu quả hơn không? Hãy chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé!

Thứ Năm, 01/10/2020 21:44
53 👨 40.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng