Khi nào Facebook Messenger thông báo cho người khác về ảnh chụp màn hình?

Bạn đã bao giờ muốn lưu tin nhắn trên Facebook Messenger nhưng lại lo lắng về việc chụp ảnh màn hình tin nhắn đó chưa? Điều gì sẽ xảy ra nếu người kia nhận được thông báo cho biết bạn đã chụp ảnh màn hình? Rất may điều này chỉ xảy ra trong những trường hợp hiếm hoi.

Facebook Messenger không giống Snapchat, nó không tự động thông báo cho mọi người khi tin nhắn riêng tư của họ được lưu dưới dạng ảnh chụp màn hình. Nhưng đôi khi điều này vẫn xảy ra…

Facebook thông báo cho người khác khi bạn chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện tự hủy

Facebook Messenger sử dụng mã hóa đầu cuối, nghĩa là tin nhắn được gửi một cách an toàn theo mặc định. Nhưng chỉ vì thứ gì đó được mã hóa không có nghĩa là một bên không thể chụp màn hình cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, nếu đang gửi nội dung nào đó riêng tư qua Messenger, bạn có thể sử dụng các tin nhắn tự hủy. Những tin nhắn này biến mất sau 24 giờ trôi qua. Đôi khi, trên các phiên bản Messenger cũ, tin nhắn tự hủy không biến mất cho đến 24 giờ sau khi người kia nhìn thấy chúng.

Khi tin nhắn tự hủy được kích hoạt, Facebook sẽ thông báo cho cả hai bên nếu một trong hai người chụp ảnh màn hình. Thông báo xuất hiện trong cuộc trò chuyện của bạn nên không dễ bỏ lỡ.

Ngay cả khi tắt tin nhắn tự hủy, thông báo ảnh chụp màn hình vẫn sẽ được hiển thị trong vòng 24 giờ kể từ khi những cuộc trò chuyện đó được gửi.

Có thể ghi lại màn hình bí mật về các tin nhắn tự hủy không?

Quy tắc tương tự áp dụng cho bản ghi màn hình. Nếu bạn đang sử dụng tin nhắn tự hủy, cả hai bên sẽ được thông báo nếu một trong hai người bí mật ghi lại màn hình. Thông báo này xuất hiện giống như khi ai đó chụp ảnh màn hình bình thường.

Cách chuyển sang tin nhắn tự hủy trên Facebook Messenger

Bạn muốn gửi một cái gì đó riêng tư qua Facebook Messenger? Lựa chọn tốt nhất vẫn là tin nhắn tự hủy.

Chỉ cần mở ứng dụng và điều hướng đến người bạn muốn liên hệ (hoặc nhập tên của họ vào trường tìm kiếm ở đầu giao diện nếu chưa từng nói chuyện với họ trước đó). Sau đó nhấn vào tên của người đó và cuộn xuống Tin nhắn tự hủy. Chuyển đổi thành 24 giờ.

Nếu không thể tìm thấy tùy chọn tạo cuộc trò chuyện tự hủy thì bạn hoặc người kia không có phiên bản Messenger mới nhất.

Chỉ cần nhớ đừng gửi bất cứ thứ gì quá nhạy cảm vì người đó vẫn có thể chụp màn hình cuộc trò chuyện của bạn. Biết khi nào ai đó ghi lại những tin nhắn tự hủy của bạn cũng giống như việc "mất bò mới lo làm chuồng".

Nếu người kia có điện thoại thông minh thứ hai, về mặt kỹ thuật, họ cũng có thể chụp ảnh thiết bị chính của mình bằng thiết bị phụ - trong trường hợp đó bạn sẽ không nhận được thông báo.

Facebook có thông báo cho người khác về ảnh chụp màn hình khác không?

Facebook không thông báo cho mọi người nếu có ai chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện Messenger hoặc profile Facebook thông thường. Bạn sẽ chỉ được thông báo nếu ai đó chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại các tin nhắn tự hủy.

Điều đó có nghĩa là ai đó có thể truy cập profile Facebook và chụp ảnh các hình ảnh, lượt thích và bài đăng của bạn.

Cài đặt quyền riêng tư của Facebook
Cài đặt quyền riêng tư của Facebook

Đây là một bài học hay về quyền riêng tư và bảo mật. Hãy nhớ rằng mọi thứ được chia sẻ trực tuyến đều phải được coi là công khai, ngay cả khi cài đặt quyền riêng tư trên Facebook của bạn rất chặt chẽ.

Có thể ngăn ai đó chụp ảnh màn hình tin nhắn Facebook không?

Bạn không thể làm gì để thực sự ngăn người nhận chụp màn hình tin nhắn Facebook Messenger. Nhưng biết rằng bạn sẽ được thông báo nếu họ làm điều đó là một điều tốt.

Khi thử nghiệm chụp màn hình các tin nhắn tự hủy trên Oppo Reno 10 Pro+, ứng dụng đã tắt chức năng chụp màn hình. Nhưng không phải tất cả các thiết bị đều như vậy và người tham gia cuộc trò chuyện khác có thể chụp ảnh màn hình. Vì vậy, hãy biết rằng mặc dù một số thiết bị không thể chụp ảnh màn hình của các cuộc trò chuyện tự hủy nhưng những thiết bị khác thì lại có.

Đừng chia sẻ trực tuyến bất cứ điều gì mà bạn không muốn công khai. Internet không phải là không gian riêng tư, vì vậy đừng đưa thông tin hoặc hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Bạn không bao giờ biết ai có thể nhìn thấy những thứ này. Nếu bạn muốn được an toàn, chỉ nói chuyện trực tiếp về những vấn đề cá nhân nếu có thể.

Rất nhiều dịch vụ cung cấp khả năng mã hóa, nhưng việc chụp màn hình gần như không thể ngăn chặn được. Lấy Snapchat làm ví dụ. Mọi người đều biết rằng những thứ được gửi đến đó được thiết kế để biến mất và người dùng sẽ được thông báo nếu có ai chụp ảnh màn hình. Nhưng nếu ai đó đủ quyết tâm, họ sẽ tìm cách lưu giữ tin nhắn, như chụp ảnh bằng thiết bị khác chẳng hạn. Vì vậy, hãy luôn thận trọng trong mọi trường hợp.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 28/06/2024 09:38
4,33 👨 58.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger