Cách chọn mua sạc dự phòng chuẩn cho iPhone

Điện thoại iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng tối ưu thời lượng pin ấn tượng của hệ điều hành iOS. Thế nhưng, với tần suất sử dụng cao mà dung lượng pin thấp thì iPhone vẫn không thể đảm bảo duy trì mọi hoạt động trong suốt ngày dài. Giải pháp lúc này chính là nhờ đến những củ pin sạc dự phòng để tránh rơi vào tình huống hết pin hay sập nguồn iPhone.

Vậy làm thế nào có thể chọn mua sạc dự phòng chuẩn cho iPhone khi mà hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng sản xuất pin sạc dự phòng đa dạng về mẫu mã, thương hiệu cũng như giá cả? Với những kiến thức về các thông số kỹ thuật cùng một số mẹo mua pin sạc dự phòng iPhone tốt nhất dưới đây thì bạn sẽ không còn phải lo lắng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng nữa.

1. Lựa chọn sạc dự phòng theo nhu cầu sử dụng

Việc lựa chọn một củ sạc pin theo nhu cầu sử dụng sẽ là phương án tối ưu giúp bạn vừa tiết kiệm được tiền bạc mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 6 có dung lượng pin là 1810 mAh và nhu cầu của bạn là phải sạc ít nhất 1 đến 2 lần thì bạn có thể chọn pin dự phòng có dung lượng khoảng 5000mAh.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao lại thế, đơn giản là vì pin sạc dự phòng luôn có sự hao hụt điện khi tích trữ dung lượng của pin nên bạn cần chọn những sạc dự phòng có dung lương cao hơn nhu cầu cần dùng từ 300 - 500 mAh. Như trong ví dụ trên, điện thoại có dung lượng 1810 mAh cần sạc 2 lần thì là 3620 mAh.

Lựa chọn sạc dự phòng theo nhu cầu sử dụng

Ngoài ra, có rất nhiều sạc dự phòng có hỗ trợ sạc nhanh, tuy nhiên iPhone chỉ hỗ trợ việc sạc tối đa công suất 12W. Do vậy, nếu có ý định mua sạc dự phòng loại này bạn hãy tìm hiểu xem công suất của củ sạc này là bao nhiêu và có hợp lý để sử dụng hay không.

2. Chất liệu pin phù hợp với thiết bị

Trên thị trường hiện nay chúng ta thường thấy có 2 loại pin sạc dự phòng cho iPhone, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau khi sử dụng. Để mua được pin dự phòng mình cần, bạn phải nắm được những thông tin sau:

Dòng pin sạc dự phòng thứ nhất sử dụng lõi được làm từ Lithium-ion hay còn là Li-ion. Loại củ sạc này thường dành cho các thiết bị smartphone thiết kế pin rời (có nắp lưng thường thấy trên Android). Ưu điểm lớn nhất của nó là pin có thiết kế mỏng, hiệu suất cao và giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm là độ bền không ổn định, kém hiệu quả nếu sử dụng trong thời gian dài và không ổn định trong quá trình sạc. Vì vậy, pin dự phòng Lithium-ion thường không nên lựa chọn sử dụng cho thiết bị iPhone, iPad.

Chất liệu pin phù hợp với thiết bị

Pin sạc dự phòng thứ hai được làm từ lõi Pin Lithium-polyme hay còn gọi là Li-Pol. Đây chính là củ sạc pin dự phòng phổ biến nhất hiện nay dành cho các thiết bị smartphone và nó cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng cho iPhone, iPad cũng như các thiết bị Android khác. Dòng Pin này có thiết kế nhỏ gọn, hiệu suất và độ bền cao, nhưng giá thành sẽ cao hơn pin Lithium-ion (Li-ion).

3. Lựa chọn mặt hàng chính hãng

Thương hiệu pin dự phòng là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua sạc dự phòng cho iPhone, việc này sẽ quyết định một phần nào đó đến chất lượng, độ bền của pin có ổn định hay không. Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như:

Thương hiệu Mỹ: Các sản phẩm đến từ Mỹ thường có giá thành cao, độ an toàn tuyệt đối. Có thể kể đến một vài cái tên như: Anker, Aukey, Energizer,...

Thương hiệu Mỹ

Thương hiệu Châu Á: Thương hiệu này mang đến các sản phẩm có chi phí vừa phải, không quá cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ tin cậy như: Sony, Panasonic, Samsung,....

Thương hiệu Trung quốc: Khá phổ biến trên thị trường phụ kiện điện thoại ở Việt Nam, nhưng bạn nên để ý đến 2 loại là sạc dự phòng Xiaomi, Tronsmart. Bởi đây đều là những thương hiệu được nhiều người tin dùng với pin dung lượng cao và hợp với túi tiền.

Thương hiệu Trung quốc

Trên đây là những thông tin để bạn tham khảo khi lựa chọn mua sạc pin dự phòng chuẩn cho iPhone. Hy vọng bạn sẽ chọn được một cục sạc dự phòng tốt và vừa với túi tiền. Ngoài ra, bạn đừng quên tìm hiểu về những lưu ý khi dùng sạc dự phòng để sử dụng hiệu quả và đảm bảo an toàn nhé!

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 10:43
52 👨 1.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo