Cách chơi game Tetris xếp gạch trên Messenger

Game xếp gạch cổ điển

Sau thời gian thông báo, cuối cùng tựa game xếp gạch Tetris cũng đã có mặt trên Messenger Android, iOS lẫn trên bản Facebook Messenger máy tính.

Tựa game xếp gạch cổ điển Tetris huyền thoại mọi thời đại trở thành tựa game sở hữu số lượng lớn người chơi game ngay khi ra mắt. Game không có nhiều những pha hành động đầy máu lửa, hay màu sắc “màu mè” như nhiều trò chơi khác, nhưng lại tạo được sức hút bởi chiến thuật xếp gạch cần đến sự nhanh trí và tính toán của người chơi. Chính vì vây, nhà sản xuất Facebook đã mang Tetris lên Messenger để người chơi thể quay lại với những level xếp gạch đầy hấp dẫn.

Về cách chơi của Tetris trên Messenger cũng tương tự như game xếp gạch mà chúng ta vẫn thường chơi, xếp các khối đá vào đường kẻ ô với mục tiêu đạt được điểm số cao nhất. Bên cạnh đó, game cũng đi kèm nhiều tính năng như nhiệm vụ hàng ngày, bảng xếp hạng điểm số cao trực tuyến của bạn, hoặc với nhóm bạn cùng so tài. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chơi Tetris trên Messenger.

Cách chơi Tetris game xếp gạch trên Messenger

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chơi game Tetris trên Facebook Messenger máy tính. Với bản Messenger Andorid, iOS chúng ta mở phần game rồi nhập từ khóa Tetris.

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào link game dưới đây.

  • https://www.messenger.com/t/1884939985053408

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook nếu chưa đăng nhập. Nếu đã đăng nhập thì sẽ đến với giao diện của trò chơi. Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Chơi ngay để bắt đầu. Bạn chờ game tải hoàn thành.

Nhấn nút Chơi ngay Tải game Tetris

Bước 3:

Sau đó người chơi sẽ đến với bảng nhiệm vụ cần hoàn thành để có thể lên hạng. Nhấn Tiếp tục để chơi game. Sau đó chúng ta sẽ đến với giao diện của trò chơi với mức độ cơ bản chơi đầu tiên. Tuy nhiên, bạn hãy nhấn vào nút Pause để tạm dừng trò chơi.

Bảng nhiệm vụ Giao diện chơi game

Bước 4:

Nhấn tiếp vào nút Điều khiển để xem cách điều khiển các khối gạch. Xuất hiện giao diện cách Điều khiển hàng gạch bao gồm:

  • Thả ngay gạch: nhấn chuột trái hoặc phím Space.
  • Giữ gạch: nhấn chuột phải hoặc phím Shift.
  • Di chuyển ngang: nhấn và kéo chuột.
  • Xoay chiều gạch: nhấn phím Ctrl.
  • Di chuyển sang trái: phím mũi tên trái.
  • Di chuyển sang phải: phím mũi tên phải.
  • Thả gạch nhanh: mũi tên xuống.

Sau đó nhấn nút Quay lại rồi nhấn nút Tiếp tục để chơi game.

Điều khiển bàn phím Cách điều khiển trong Tetris

Bước 5:

Quay trở lại màn chơi game bạn sẽ thực hiện việc xếp gạch. Trong quá trình chơi, chúng ta có thể đổi vị trí xếp gạch cũng như đổi chiều của gạch, làm sao để biến mất các hàng gạch nhanh nhất có thể.

Sau mỗi màn chơi kết thúc, người chơi sẽ nhận được tổng số điểm nhận được. Tại đây bạn sẽ có tùy chọn Tiếp tục hoặc Chia sẻ điểm số lên Facebook.

Chơi game xếp gạch Tetris Tổng số điểm trên Tetris

Bước 6:

Trong giao diện này bạn sẽ nhìn thấy điểm số của những người chơi cao nhất. Tại đây, người chơi có thể nhấn vào nút Thách thức bạn bè để mời họ chơi game cùng. Nhập tên tài khoản Facebook muốn mời chơi, rồi nhấn nút Chơi.

Thách đấu bạn bè chơi Tetris Chọn bạn bè mời chơi Tetris

Bước 7:

Khi nhấn vào biểu tượng hình người, chúng ta sẽ biết được tổng nhiệm vụ đã hoàn thành cũng như kỷ lục điểm số mà mình đạt đươc tại giao diện Hồ sơ. Khi nhấn vào biểu tượng dấu tích, bạn sẽ đến với giao diện Nhiệm vụ của bạn.

Giao diện Hồ sơ Thành tích bạn đạt được

Nhìn chung cách chơi của game xếp gạch Tetris trên Facebook Messenger cũng tương tự như khi chúng ta chơi trên các máy điện tử, hoặc trên những thế hệ điện thoại trước. Trong quá trình chơi, bạn có thể gửi lời thách đấu với bạn bè để so sánh điểm số trong game xếp gạch Tetris trên Messenger.

Xem thêm: Cách chat chữ tạo kiểu trong Facebook Messenger.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Bảy, 09/12/2017 21:16
51 👨 1.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online