Cách chơi game Getting Over It siêu nghiện, siêu ức chế

Game phiêu lưu hành động gây ức chế

Tựa game hành động phiêu lưu Getting Over It hay còn gọi với tên tiếng Việt là Người chum leo núi, hoặc Leo núi với búa đang trở thành cái tên hot nhất trong thời gian gần đây, không chỉ với cộng đồng người chơi game mà trên khắp cộng đồng mạng xã hội.

Getting Over It không có đồ họa màu sắc như nhiều game khác mà cực kỳ đơn giản. Cách chơi cũng không phải thực hiện quá nhiều những pha hành động gay cấn, hay suy tính nhiều kiểu hướng đi kết hợp như những tựa game chiến thuật khác. Nhưng sức hút mà Getting Over It tạo được lại chẳng hề thua kém những siêu phẩm game. Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa Getting Over It sẽ thấy hơn 65 triệu kết quả liên quan tới tựa game này. Vậy làm sao để tải Getting Over It, trò chơi này có gì hấp dẫn và cách chơi ra sao? Mời các bạn theo dõi trong phần dưới đây nhé.

Tải game Getting Over It

Phải đến 07/12/2017 game Getting Over It mới được phát hành trên Steam, khi đó bạn có thể tải Getting Over It về máy từ Steam.

Hiện tại, để trải nghiệm tựa game mà Faker và rất nhiều game thủ nổi tiếng đang chơi này, bạn có thể tải bằng link dưới đây.

Game được nén dưới dạng file .Zip. Sau khi tải game về, bạn có thể giải nén bằng cách nhấp chuột phải vào file, chọn Extract All, không cần cài đặt gì hết.

Cách chơi Getting Over It người chum leo núi

Bước 1: Trong thư mục giải nén game click vào file GettingOverIt.exe (hoặc GettingOverIt, nếu máy không để chế độ xem đuôi file) để chạy game.

File chạy game Getting Over It

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ đến với giao diện của trò chơi. Khi nhấn vào Settings bạn sẽ đến với giao điện thiết lập game như chế độ full màn hình, chất lượng hình ảnh, điều chỉnh âm thanh hay người dẫn game,...

Giao diện Settings

Nhấn nút New Game để tiến hành mở hành trình chơi game mới.

Nhấn chọn New Game

Bước 3:

Có thể thấy giao diện game vô cùng đơn giản, không có quá hiệu ứng đồ họa như nhiều game khác. Chúng ta sẽ sử dụng chuột để điều khiển nhân vật trong game.

Nhiệm vụ duy nhất của người chơi Getting Over It đó là điều khiển anh chàng ngồi trong chum sắt, sử dụng cây búa tạ mang theo và di chuyển về phía trước. Tất nhiên điều gây được chú ý của trò chơi là quãng đường không hề bằng phẳng, gồ ghề, lên xuống có thể bị chắn bởi những tảng đá to, hay những cái cây, tòa nhà,... Nghe thì đơn giản nhưng hầu hết những ai chơi qua tựa game này đều nhận xét Getting Over It sẽ khiến bạn “ức chế”, vì có thể chơi mãi nhưng chỉ dậm chân tại một địa điểm mà thôi.

Cây búa trong trò chơi sẽ đóng vai trò điểm tựa để bạn có thể bật lên những vị trí khác. Cách dùng chuột đó là nhấn chuột trái tại 1 điểm trên đường đi, sau đó di chuột theo đường tròn để tạo đà cho nhân vật có thể bật được tới vị trí khác.

Điều khiển chuột trong game

Mở đầu game chướng ngại vật sẽ là cây cao, nhưng cũng không quá khó để có thể vượt qua. Bạn chỉ cần vung búa tới bất cứ điểm nào để đi qua vật cản này là được.

Vật cản đầu tiên trong Getting Over It

Bước 4:

Nhưng sự đơn giản sẽ dừng lại tại đây, vì phía trước sẽ là những tảng đá gồ ghề và khá khó khăn để vượt qua. Hãy dùng chuột để điều khiển cây búa tiến lên phía trước hoặc lùi lại phía sau.

Một điểm mà người chơi cần lưu ý, trong suốt dọc đường đi Getting Over It bố trí rất nhiều kiểu vật cản khác nhau từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ thì một số vật cản lại có thể mở đường để bạn đi tiếp, chẳng hạn như mái chèo trong đoạn đường dưới đây. Nhờ vào mái chèo mà tôi có thể sử dụng làm điểm tựa để leo lên trên vách đá.

Điều khiển nhân vật chơi

Tất nhiên, tùy vào từng đoạn đường đi, sự tính toán kỹ lưỡng hướng đi mà từng game thủ có thể có hoặc không tận dụng các vật cản trên đường đi cho cuộc hành trình đầy nhọc nhằn, lắt léo của mình.

Trong quá trình đi việc bạn lên tới được 1 điểm sau đó vô tình bị rơi xuống và trở về vạch xuất phát sẽ xảy ra thường xuyên, vì vốn đường đi không hề bằng phẳng. Hoặc hiện tượng dậm chân tại 1 chỗ sẽ chẳng hề hiếm khi đến với Getting Over It. Như để có thể đi qua được đoạn đường này tôi mất 1 tiếng đồng hồ và không biết bao lần rơi xuống đầy tiếc nuối. Tâm lý khá ức chế.

Tính toán hướng đi trong game

Tốc độ vung búa để chọn đúng điểm cũng đóng vai trò quan trọng trong game. Có đoạn người chơi cần thực hiện nhanh để theo đà di chuyển. Nhưng có đoạn bạn cần dừng lại để tìm kiếm đúng điểm tựa để bật lên. Game mặc dù nhìn đơn giản, nhưng kỹ năng chơi thì cần rất nhiều.

Vật cản trong Getting Over It

Bước 5:

Trong lúc chơi nếu muốn tùy chỉnh, hoặc thoát game nhấn nút Esc. Màn hình điều chỉnh trò chơi xuất hiện, kèm theo nút Quit để thoát trò chơi, nút Apply để lưu lại thay đổi mới và nút Resume để quay lại trò chơi.

Màn hình điều khiển game

Mặc dù Getting Over It có cách chơi vô cùng đơn giản, nhưng để đi qua từng đoạm đường thì chẳng hề đơn giản. Để có thể an toàn đi qua 1 chướng ngại vật bạn cần đến rất nhiều yếu tố từ kỹ năng, sự nhanh nhẹn, phán đoán chuẩn xác, sự tính toán trên đường đi,...

Video phá đảo game Getting Over It chỉ hơn 3 phút

Sau khi chơi thử và trải nghiệm độ khó của game, hẳn bạn sẽ rất hâm mộ anh chàng trong video dưới đây, có thể phá đảo game trong chưa đầy 4 phút. Hãy xem xem khi vượt qua cửa ải cuối cùng của trò chơi này bạn sẽ được đưa đến đâu nhé!

Xem thêm: Tổng hợp các mã GTA, lệnh trong game Cướp đường phố.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Tư, 06/12/2017 21:24
52 👨 7.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC