Cách chia sẻ mã QR cá nhân trên Zalo

Chia sẻ cho bạn bè

Thay vì tìm kiếm tên tài khoản hay số điện thoại để kết bạn, các ứng dụng chat như Messenger, Zalo đã đều có thêm tính năng tìm kiếm, kết bạn thông qua mã QR cá nhân. Người dùng chỉ cần quét mã QR của bạn bè để kết bạn Zalo nhanh chóng, không cần tới số điện thoại. Trên Zalo có tính năng chia sẻ mà QR tới bạn bè để có thể kết bạn ngay, mà không cần phải quét mã QR trực tiếp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ mã QR cá nhân trên Zalo.

Hướng dẫn chia sẻ mã QR trên Zalo

Bước 1:

Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân rồi nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải, dưới cùng giao diện. Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào biểu tượng mã QR ở trên cùng.

Nếu thiết bị chưa cho phép Zalo sử dụng máy ảnh, bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây. Nhấn chọn vào Cho phép truy cập. Trong giao diện Cài đặt, kích hoạt máy ảnh trên Zalo là được.

Biểu tượng mã QRCho phép truy cập máy ảnhBật camera cho Zalo

Bước 2:

Ngay lập tức người dùng sẽ nhìn thấy màn hình quét mã QR, nhấn chọn vào Mã QR của tôi. Sau đó bạn sẽ thấy mã QR tài khoản Zalo cá nhân. Nhấp tiếp vào Chia sẻ mã QR.

Mã QR cá nhân Chia sẻ mã QR

Bước 3:

Chúng ta sẽ có 2 tùy chọn là Gửi cho bạn bè hoặc Đăng lên nhật ký. Nếu đăng lên nhật ký Zalo thì ai cũng sẽ biết mã QR của bạn để kết bạn. Nếu chỉ muốn chia sẻ mã QR với một số người thì nhấn vào tên tài khoản, rồi chọn tiếp vào biểu tượng gửi là xong.

Tùy chọn gửi mã QR Gửi mã QR

Việc gửi mã QR tài khoản Zalo cá nhân cho bạn bè sẽ giúp việc kết bạn được dễ dàng hơn, không cần phải thực hiện trực tiếp. Mã QR trên Zalo có thể thay đổi. Khi đó mã QR cũ trên Zalo sẽ không còn tác dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/03/2021 10:58
2,85 👨 31.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo