Cách giơ tay phát biểu trong cuộc họp nhóm Microsoft Teams

Việc lên tiếng xin phát biểu ý kiến trong một cuộc họp là điều bình thường, không có gì lạ. Nhưng nếu không khéo léo, bạn có thể làm người đang thuyết trình cảm thấy khó chịu vì bị ngắt lời. Điều này cũng không phải ngoại lệ trong các cuộc họp video trực tuyến.

Để giải quyết vấn đề, Microsoft đã bổ sung tính năng giơ tay trong một cuộc họp trực tuyến trên Microsoft Teams. Cùng tìm hiểu cách sử dụng tính năng hữu ích này ngay sau đây.

Cách giơ tay phát biểu trong ứng dụng Microsoft Teams PC

Trong ứng dụng MS Teams trên máy tính, có 2 cách để bạn có thể giơ tay xin phát biểu ý kiến.

Trên giao diện màn hình cuộc gọi video, bạn sẽ thấy một thanh tùy chọn nổi được hiển thị cố định ở góc trên bên phải. Để giơ tay trong cuộc gọi đang diễn ra, hãy di chuột qua nút “Show Reactions” ở trên cùng và nhấn vào “Raise Hand”. Hoặc, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + K để thực hiện nhanh hành động này.

Nhấn vào “Raise Hand”

Sau khi bạn giơ tay, các thành phiên trong cuộc họp sẽ được thông báo về điều đó. Chẳng hạn, sẽ có một biểu tượng cảm xúc hình bàn tay xuất hiện bên cạnh tên của bạn.

Biểu tượng cảm xúc hình bàn tay xuất hiện bên cạnh tên

Sau khi hoàn thành việc đóng góp ý kiến hoặc đặt câu hỏi, hãy di chuột qua nút “Show Reactions” một lần nữa và nhấp vào “Lower Hand”. Bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Shift + K để hạ tay xuống.

Nhấp vào “Lower Hand”

Cách giơ tay phát biểu trong nền tảng Microsoft Teams web

Trên giao diện cuộc gọi video trong Microsoft Teams web, thanh menu nổi sẽ được hiển thị phía dưới màn hình thay vì trên như đối với ứng dụng PC.

Để giơ tay, bạn chỉ cần điều hướng xuống menu này và nhấn vào nút “Raise hand”. Màu của nút sẽ thay đổi, cho biết rằng tính năng đang hoạt động.

Nhấn vào nút “Raise hand”

Lập tức, các thành phiên trong cuộc họp sẽ được thông báo bằngbiểu tượng hình bàn tay sẽ xuất hiện bên cạnh tên của bạn.

Biểu tượng hình bàn tay bên cạnh tên

Nhấp vào “Lower hand” khi bạn muốn hạ tay xuống.

Nhấp vào “Lower hand”

Cách giơ tay phát biểu trong ứng dụng Microsoft Teams cho iPhone và Android

Ứng dụng Microsoft Teams cung cấp giao diện và các tùy chọn tương tự cho iPhone và Android. Ngay cả cách giơ tay cũng vậy.

Trước tiên, trong cuộc họp video trong ứng dụng Microsoft Teams trên iPhone hoặc Android, bạn bấm vào nút menu ba chấm ở cuối màn hình.

Bấm vào nút menu ba chấm

Thao tác đó sẽ mở ra một menu nơi bạn có thể bấm chọn biểu tượng cảm xúc hình bàn tay để báo cho người khác rằng mình đang muốn phát biểu ý kiến.

Giơ tay

Để hạ tay xuống, hãy nhấn lại vào menu ba chấm và chọn biểu tượng cảm xúc “Lower hand” được gạch chân màu tím như hình minh họa dưới đây.

Hạ tay xuống

Ngoài ra, bạn có thể lên lịch cuộc họp trên Microsoft Teams, họp và ghi lại và chia sẻ cuộc họp Microsoft Teams với người dùng bên ngoài.

Thứ Tư, 25/08/2021 12:48
51 👨 3.847
0 Bình luận
Sắp xếp theo