Cách chỉ xem ảnh chụp màn hình iPhone

Thư viện ảnh iPhone phân loại các kiểu tập tin đa phương tiện, chẳng hạn như ảnh chụp màn hình. iOS 18 có bộ lọc hiển thị hình ảnh để bạn lựa chọn chỉ hiện kiểu ảnh đó trong thư viện. Thay vì phải tìm và xem từng ảnh chụp màn hình thì chúng ta có thể xem ảnh chụp màn hình iPhone ở 1 nơi. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chỉ xem ảnh chụp màn hình iPhone.

Sử dụng bộ lọc chỉ xem ảnh chụp màn hình iPhone

Bước 1:

Bạn mở thư viện ảnh trên iPhone sau đó kéo toàn bộ thư viện ảnh xuống dưới. Lúc này ở cạnh trái giao diện hiển thị biểu tượng mũi tên 2 đầu như hình.

Bước 2:

Nhấn vào mục Lọc trong danh sách hiển thị, sau đó chọn tiếp Ảnh chụp màn hình để chỉ xem ảnh chụp màn hình trong thư viện ảnh iPhone.

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy ảnh chụp màn hình trên iPhone như dưới đây. Những hình ảnh hoặc video khác sẽ được ẩn đi.

Ảnh chụp màn hình iPhone

Truy cập album Ảnh chụp màn hình iPhone

Tất cả ảnh chụp màn hình trên iPhone đều được lưu vào 1 album riêng để người dùng dễ dàng xem và theo dõi khi cần.

Trong giao diện thư viện ảnh trên iPhone bạn kéo xuống bên dưới tới mục Loại phương tiện, chúng ta nhấn vào Ảnh chụp màn hình để xem ảnh chụp màn hình iPhone ở 1 nơi. Lúc này chúng ta sẽ thấy toàn bộ ảnh chụp màn hình trên iPhone.

Với iOS 17 thì truy cập vào tab Album sau đó cuộn xuống để tìm thư mục Ảnh chụp màn hình .

Với iPad bạn chạm vào biểu tượng thanh bên ở góc trên bên trái và chọn Ảnh chụp màn hình . Tính năng này hoạt động trên cả iPadOS 18 và các phiên bản iPadOS cũ hơn.

Thêm album ảnh chụp màn hình vào chế độ xem nhanh

iOS 18 đã có nhiều tùy chỉnh thư viện ảnh. Khi bạn truy cập sẽ thấy ngay ở trên cùng hiển thị khoảng 25 hình ảnh và video gần đây. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để xem Ảnh nổi bật, Kỷ niệm, Mục yêu thích và Video. Chúng ta sẽ thay đổi lại để thêm ảnh chụp màn hình vào chế độ xem nhanh.

Bước 1:

Bạn kéo giao diện ảnh xuống dưới cùng và nhấn vào nút Tùy chỉnh. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm hoặc nhấn Thay thế để thay một album nào đó.

Bước 2:

Bạn kéo xuống bên dưới tới mục Loại phương tiện thì nhấn chọn vào Ảnh màn hình. Sau đó chúng ta sẽ thấy album ảnh chụp màn hình đã được thêm vào chế độ xem nhanh.

Quay trở lại giao diện thư viện ảnh, bạn kéo sang phải hoặc sang trái và sẽ nhìn thấy album Ảnh chụp màn hình để truy cập nhanh.

Chế độ xem nhanh ảnh chụp màn hình iPhone

Chủ Nhật, 07/07/2024 08:15
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh