Hướng dẫn dùng ứng dụng Mật khẩu trên iOS 18

Ứng dụng Mật khẩu trên iOS 18 sẽ quản lý mật khẩu đã lưu trên thiết bị, tự động điền các thông tin được lưu ngay trong ứng dụng. Như vậy bạn có thể dùng ngay trình quản lý mật khẩu trên iPhone mà không cần tới những ứng dụng quản lý mật khẩu khác. Dưới đây là hướng dẫn dùng ứng dụng Mật khẩu trên iOS 18.

Cách sử dụng ứng dụng Mật khẩu trên iOS 18

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 18

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Mật khẩu trên iPhone và sẽ thấy giao diện quản lý như hình. Để xem mật khẩu đã lưu chúng ta nhấn vào Tất cả.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 18

Bước 2:

Trong danh sách mật khẩu cho các tài khoản đã lưu trên iPhone, nếu tài khoản gặp vấn đề sẽ hiển thị dấu tròn đỏ cảnh báo. Khi đó bạn sẽ biết vấn đề mật khẩu là gì để đổi mật khẩu ứng dụng ngay.

Bước 3:

Chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên 2 chiều để thay đổi cách sắp xếp tài khoản lưu trong ứng dụng Mật khẩu.

Thay đổi kiểu sắp xếp tài khoản

Bước 4:

Với những ứng dụng đã lưu trong ứng dụng Mật khẩu, khi chúng ta truy cập trang web trên Safari sẽ được hỏi có sử dụng thông tin đăng nhập lưu trong Mật khẩu hay không. Nếu nhấn Điền mật khẩu thì ngay lập tức thông tin đăng nhập sẽ tự động điền.

Hướng dẫn lưu mật khẩu trên iOS 18

Bước 1:

Trong mục Tất cả bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải bên dưới màn hình. Tiếp đến, chúng ta điền đầy đủ thông tin tài khoản trong giao diện hiển thị như hình.

Giao diện điền thông tin mật khẩu

Bước 2:

Chúng ta nhập toàn bộ thông tin vào giao diện rồi nhấn Lưu ở góc phải trên cùng để lưu lại thông tin lại là được.

Lưu mật khẩu trong ứng dụng

Xem mật khẩu WiFi lưu trong ứng dụng

Bạn nhấn vào mục Wi-Fi trong ứng dụng Mật khẩu sẽ hiển thị thông tin mật khẩu các WiFi được lưu trong ứng dụng. Khi bạn nhấn vào Mật khẩu sẽ hiển thị ký tự và tùy chọn cho mật khẩu.

Ngoài ra chúng ta có lựa chọn tạo mã QR cho mật khẩu WiFi để chia sẻ, hoặc nhấn biểu tượng chia sẻ để gửi thông tin mật khẩu tới người khác.

Cảnh báo mật khẩu không an toàn trên iPhone

Ứng dụng Mật khẩu có riêng một mục Bảo mật để cảnh báo những tài khoản nào có mật khẩu dễ đoán, hoặc mật khẩu đã bị lộ.

Thông qua đó người dùng nên đổi mật khẩu lại những tài khoản bị cảnh báo.

Quản lý mật khẩu đã xóa trong ứng dụng

Bạn nhấn vào mục Đã xóa để xem lại mật khẩu tài khoản đã xóa. Chúng ta có thể vuốt sang trái để xóa mật khẩu đã lưu nếu muốn. Hoặc nhấn Khôi phục để đưa lại giao diện quản lý mật khẩu.

Đồng bộ hóa mật khẩu trên các thiết bị

Bước 1:

Bạn truy cập vào Cài đặt rồi nhấn vào tên tài khoản của mình. Ở giao diện tiếp theo chúng ta nhấn vào iCloud, rồi nhấn tiếp và mục Mật khẩu.

Bước 2:

Sau đó bạn cần kích hoạt thiết lập Đồng bộ hóa iPhone này để lưu toàn bộ thông tin mật khẩu trong iCloud đồng bộ trên các thiết bị khác.

Đồng bộ mật khẩu trên iCloud

Thứ Sáu, 28/06/2024 21:00
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng