Cách chèn phụ đề video trên Veed

Không cần cài phần mềm

Bên cạnh những phần mềm chỉnh sửa video cài đặt trên máy tính, thì nhiều người có nhu cầu chỉnh video nhanh, không cần đăng nhập hay tạo tài khoản. Veed là trang web chỉnh sửa video trực tuyến, hỗ trợ sử dụng không cần tạo tài khoản hay đăng nhập như những website khác. Với Veed chúng ta có rất nhiều công cụ để chỉnh sửa lại video, trong đó có chèn phụ đề, chèn nhãn dán, đổi tỉ lệ khung hình, hình vẽ, điều chỉnh tốc độ phát video. Thay vì sử dụng phần mềm chèn caption vào video thì bạn có thể dùng ngay Veed để thực hiện nhanh các thao tác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn phụ đề video trên Veed.

Hướng dẫn chèn phụ đề video trên Veed

Bước 1:

Người dùng truy cập link dưới đây để vào trang chủ Veed.

https://veed.io/

Tại giao diện trang chủ nhấn chọn vào Upload Video để chọn video tải lên dịch vụ. Video tải lên không quá 50MB.

Tải video

Bước 3:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa video, nhấn vào công cụ Subtitles để chèn phụ đề. Ngoài ra Veed cũng cung cấp nhiều công cụ để chỉnh video khác, gồm Aspect Ratio đổi tỉ lệ khung hình, Add Text chèn văn bản, Filter chỉnh bộ lọc, Pen Tools thêm nội dung cho video, Add Image chèn hình ảnh, Add Stickers chèn biểu tượng cảm xúc, Add Shapes chèn hình khối, Speed điều chỉnh tốc độ phát cho video tăng nhanh hoặc làm chậm.

Chèn phụ đề

Bước 4:

Hiển thị khung để chèn phụ đề cho video, nhấn Add Subtitles để tạo nội dung phụ đề đầu tiên.

Chèn phụ đề đầu tiên

Trong giao diện mới hiện ra chúng ta nhập nội dung phụ đề trong khung New Text. Phụ đề có các tùy chỉnh về font chữ, kiểu chữ, kích cỡ chữ, vị trí hiển thị, màu sắc cho chữ.

Chỉnh sửa phụ đề

Người dùng có thể lựa chọn thời gian mà phụ đề hiển thị và kết thúc bằng cách sử dụng 2 mốc đầu và cuối, rồi nhấn Start và End. Nhấn tiếp vào Add Another để chèn các nội dung phụ đề tiếp theo.

Chèn tiếp phụ đề khác

Bước 5:

Các phụ đề video được tách riêng thành từng phần khác nhau để chúng ta dễ dàng chỉnh sửa và thay đổi lại. Nếu muốn xóa phụ đề nào thì nhấn vào biểu tượng thùng rác cạnh phụ đề đó.

Xóa phụ đề

Nhấn biểu tượng play bên dưới để xem lại các phụ đề chèn vào video đã đúng với yêu cầu của bạn hay chưa. Nếu hài lòng nhấn Download để VEED áp dụng tất cả phụ đề và những hiệu ứng khác nếu có vào video. Nếu tạo tài khoản trên Veed thì bạn có thêm tùy chọn Save project lưu lại video trong tài khoản Veed.

Download video

Bước 6:

Chờ ứng dụng xuất video. Trong giao diện tải video, chúng ta nhấn vào Download video để tải video xuống máy tính. Ngoài ra người dùng có tùy chọn lấy link video (Copy link to clipboard) và chia sẻ video (share video). Video miễn phí sẽ có logo của Veed.

Tùy chọn tải video

Như vậy bạn đã có ngay phụ đề cho video với những bước làm đơn giản trên Veed. Tuy nhiên Veed chỉ phù hợp khi bạn làm phụ đề video ngắn, có dung lượng thấp và không đăng tải lên website khác do video có gắn logo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 27/06/2019 21:27
52 👨 2.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo