Cách chặn Siri tự động bật lên trên Apple Watch

Không thể phủ nhận sự hữu ích của trợ lý ảo Siri đối với người dùng các sản phẩm cầm tay của Apple. Tuy nhiên trong một vài tình huống, sự “nhiệt tình thái quá” của trợ lý ảo này cũng khiến người dùng cảm thấy khá khó chịu. Điển hình như việc Siri có thể vô tình bật lên mọi lúc trên Apple Watch — đặc biệt là khi bạn đang tập luyện thể thao.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm cách chặn Siri tự động kích hoạt trên Apple Watch.

Siri trên Apple Watch
Siri trên Apple Watch

Tại sao Apple Watch của bạn lại tự động kích hoạt Siri

Trên Apple Watch, theo mặc định, bạn có thể kích hoạt Siri theo ba cách:

  • Nhấn và giữ Digital Crown.
  • Nhấn vào màn hình hoặc xoay cổ tay để đánh thức Apple Watch và sau đó nói, “Hey Siri”.
  • Đưa đồng hồ lên gần miệng và bắt đầu nói câu lệnh (với Apple Watch Series 3 hoặc thế hệ mới hơn).

Điều này vô tình khiến Siri đôi lúc được kích hoạt không theo chủ đích của người dùng. Chẳng hạn, mỗi khi bạn thực hiện động tác chống đẩy, phần lúm Digital Crown hoàn toàn có thể bị chèn vào cổ tay và từ đó kích hoạt Siri. Điều tương tự cũng có thể xảy ra ngay cả khi bạn đang ăn, uống hoặc chỉ đơn giản là gối đầu lên tay và hàng tá tình huống khác.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình cảnh này, hãy thay đổi cách thức kích hoạt Siri trên Apple Watch của mình — hoặc đơn giản là tắt hoàn toàn nó đi.

Cách tắt Siri trên Apple Watch

Trên đồng hồ thông minh, bạn hãy điều hướng tới Settings > Siri. Trong mục “Ask Siri”, bạn sẽ nhìn thấy có ba nút bật tắt:

  • “Listen for ‘Hey Siri'”
  • “Raise to Speak”
  • “Press Digital Crown”

Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn Siri, hãy gạt công tắc tắt cả ba tùy chọn trên, rồi nhấn “Turn Off Siri”. Mặt khác, chỉ cần tắt các hình tùy chọn hình thức kích hoạt Siri mà bạn không muốn. Chẳng hạn, tôi bật “Listen for ‘Hey Siri'”, nhưng đã tắt hai tùy chọn còn lại, vốn là những nguyên nhân khiến Siri thường bị kích hoạt một cách không mong muốn trên Apple Watch của mình.

Các tùy chọn kích hoạt Siri trên Apple Watch
Các tùy chọn kích hoạt Siri trên Apple Watch
Thứ Ba, 19/01/2021 21:26
52 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh