Cách tắt Siri trên iPhone, iPad

Siri là gì?

Siri viết tắt của Speech Interpretation and Recognition Interface là trợ lý ảo trên các thiết bị của Apple, bao gồm iPhone, iPad, MacBook. Siri được phát hành ở dạng beta vào năm 2011 trên iPhone 4S và tồn tại đến ngày nay.

Mặc dù trợ lý ảo của Apple có thể được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ trên thiết bị, nhưng với nhiều người nó có thể gây phiền phức và muốn vô hiệu hóa Siri. Nếu bạn cũng đang tìm cách vô hiệu hóa Siri thì đây là cách thực hiện.

Cách vô hiệu hóa Siri trên iPhone, iPad

Ngoài việc tắt hoàn toàn Siri trên iPhone hoặc iPad, bạn còn có thể tắt tùy chọn cụ thể như vô hiệu hóa hỗ trợ Hey Siri hoặc tắt sử dụng trợ lý ảo trên màn hình khóa. Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vô hiệu hóa các tính năng khác trên Siri.

Vô hiệu hóa hoàn toàn Siri

Trên iOS 13, iOS 14, để tắt Siri bạn vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > tắt các tùy chọn Lắng nghe "Hey Siri", Nhấn Home để bật Siri.

Để vô hiệu hóa hoàn toàn Siri trên iOS 12 trở xuống, bạn chỉ cần điều hướng đến Cài đặt > Cài đặt chung > Siri, sau đó chạm vào nút chuyển đổi cạnh Siri và nhận thông báo tắt Siri.

Tắt hoàn toàn Siri

Vô hiệu hóa 'Hey Siri'

Nếu chỉ có tính năng Hey Siri khiến bạn khó chịu, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu nó bằng cách truy cập vào menu như trên vào chạm vào nút chuyển đổi Hey Siri để tắt nó.

Hạn chế truy cập Siri trên màn hình khóa

Nếu chỉ muốn tắt Siri trên màn hình khóa, bạn có thể làm như vậy trong khi vẫn bật Siri trên thiết bị của mình. Khi đã bật Siri, hãy điều hướng đến Settings > Touch ID & Passcode (Touch ID trên thiết bị cũ hơn), bạn sẽ nhận thông báo nhập mật khẩu mỗi lần truy cập vào phần này trên thiết bị iOS.

Truy cập vào phần Touch ID & Passcode

Sau khi xóa bảo mật, cuộn xuống và bạn sẽ thấy tùy chọn bật/tắt Siri, chỉ cần chạm vào tùy chọn này để vô hiệu hóa. Lưu ý, khi đã vô hiệu hóa Siri trên màn hình khóa, tính năng quay số bằng giọng nói (Voice Dial) cũng sẽ tự động vô hiệu hóa.

Vô hiệu hóa đề xuất ứng dụng Siri

Nếu muốn vô hiệu hóa các đề xuất ứng dụng mà Siri gợi ý khi tìm kiếm trong Spotlight, bạn sẽ phải chuyển đến phần khác trong Settings.

Để tắt đề xuất ứng dụng, hãy đi tới Settings > General > Spotlight Search và tắt tùy chọn Siri Suggestions. Thao tác này sẽ ngăn Siri đề xuất ứng dụng và thông tin khác trước khi nhập cụm từ tìm kiếm vào Spotlight, nhưng sẽ không dừng đề xuất ứng dụng trong Notification Centre.

Để tắt đề xuất ứng dụng trong Notification Centre, vuốt xuống để truy cập Notification Centre, vuốt sang phải để vào menu Widgets (nơi đề xuất ứng dụng), cuộn xuống cuối trang và nhấn Edit. Từ đây, chỉ cần nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên cạnh Siri App Suggestions và nhấn Remove để xác nhận việc xóa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/12/2020 21:34
4,25 👨 36.605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng