Cách sử dụng shortcut trên Apple Watch

Ứng dụng Shortcuts trên Apple Watch cho phép bạn kích hoạt các shortcut trực tiếp từ trên đồng hồ. Và cũng giống như các shortcut khác tự chạy trên Apple Watch, bạn không cần động đến iPhone của mình.

Người dùng Apple Watch đang chạy watchOS 7 trở lên có thể truy cập vào ứng dụng Shortcut ngay trên đồng hồ. Nó hoạt động hoàn hảo với ứng dụng trên iPhone.

Ứng dụng Shortcuts tự động phân loại các shortcut có thể hoạt động được trên Apple Watch và chuyển sang đồng hồ. Như vậy, bạn sẽ không phải tạo shortcut riêng cho Apple Watch nữa.

Các shortcut có thể được kích hoạt từ ứng dụng Shortcuts và tự các complication trên mặt đồng hồ. Nhưng nếu bạn kích hoạt shortcut từ mặt đồng hồ, bạn cần xác nhận trước bằng cách bấm nút Run xuất hiện trên màn hình.

Cách xem và quản lý shortcut của Apple Watch trên iPhone

Bạn có thể tìm được tất cả các shortcut hỗ trợ Apple Watch trên một thư mục riêng biệt trong thư viện shortcut của iPhone. Để truy cập vào thư mục này, mở ứng dụng Shortcuts trên iPhone. Tìm ứng dụng trực tiếp và sử dụng tìm kiếm Spotlight.

Vào tab My Shortcuts.

Bấm vào Shortcuts trên góc trái.

Chọn thư mục Apple Watch.

Bạn có thể tất cả các shortcut thích hợp với Apple Watch ở đây.

Nếu có nhiều shortcut, bạn sẽ thấy hầu hết chúng đều hỗ trợ trên Apple Watch. Cách xóa shortcut trên thư mục Apple Watch cũng khá dễ dàng.

Bấm vào nút Select từ trên đầu màn hình.

Chọn shortcut mà bạn muốn xóa và bấm nút Remove từ thanh công cụ bên dưới.

Chọn Done để lưu thay đổi.

Thêm một shortcut từ iPhone vào Apple Watch cũng dễ dàng không kém.

Vào tab My Shortcuts và tìm shortcut bạn muốn thêm vào Apple Watch. Sau đó, chọn menu ba dấu chấm ở góc phải bên trên màn hình.

Ở đây, bấm vào menu ba chấm trên góc phải màn hình lần nữa.

Gạt nút bên cạnh tùy chọn Show on Apple Watch.

Bấm nút Done để lưu lựa chọn.

Tiếp tục bấm Done từ shortcut để lưu.

Kích hoạt các shortcut trên Apple Watch

Khi các shortcut đều có mặt trên Apple Watch, giờ là lúc sử dụng chúng. Thao tác này có thể được dùng trong ứng dụng Shortcuts.

Trên Apple Watch, ấn Digital Crown để xem màn hình Apps. Bây giờ mở ứng dụng Shortcuts.

Bạn sẽ thấy danh sách các shortcut trên đồng hồ. Dùng Digital Crown để kéo xuống xem danh sách. Bấm vào một shortcut để chạy nó.

Nếu shortcut đó có thao tác đơn giản, nó sẽ chạy tự động. Ngược lại, nếu shortcut yêu cầu đầu vào, bạn sẽ được hướng dẫn lựa chọn trong chính ứng dụng Shortcuts.

Kích hoạt shortcut từ mặt đồng hồ

Ứng dụng Shortcuts khá đơn giản nhưng còn có cách nhanh hơn để kích hoạt các shortcut trên Apple Watch đó là sử dụng các complication trên mặt đồng hồ. Nhờ có tỉ lệ khung hình mới, bạn có thể thêm nhiều complication lên cùng một mặt đồng hồ.

Bạn có thể tạo một mặt đồng hồ chứa đến 8 shortcut.

Để thêm một shortcut (hoặc cả ứng dụng Shortcuts) như complication, bấm giữ trên mặt đồng hồ và chọn nút Edit.

Gạt sang trái để vào mục Complications và chọn những tùy chọn bạn muốn thay đổi.

Dùng Digital Crown để kéo xuống danh sách. Ở đây, tìm mục Shortcuts. Bạn sẽ thấy ba shortcut đầu tiên xuất hiện ở đây. Bấm Move để xem tất cả các phím tắt này.

Bây giờ, bạn có thể chọn một shortcut nào đó để thêm vào mặt đồng hồ. Để tạo một complication cho ứng dụng Shortcuts, xuống cuối danh sách và chọn Shortcuts.

Bạn có thể lặp lại các thao tác này để thêm các complication khác. Khi xong, bấm Digital Crown hai lần để quay lại màn hình chính.

Để kích hoạt phím tắt, bấm vào nó từ màn hình chính, tiếp theo chọn Run.

Thứ Ba, 05/01/2021 08:16
51 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh