Cách cắt bớt màn hình hiển thị video trên Camtasia

Loại bỏ chi tiết thừa trong video

Nếu bạn thường xuyên phải chỉnh sửa video hoặc thường quay video màn hình thì chắc sẽ biết tới Camtasia Studio. Camtasia là công cụ sở hữu nhiều tính năng vô cùng hữu ích, từ việc quay video màn hình tới việc chỉnh sửa video.

Với Camtasia chúng ta có thể ghép 2 video thành 1, chèn thêm logo xoay 360 độ vào video, thay đổi âm thanh của video,… Trong bài viết này bạn sẽ biết thêm cách cắt bớt màn hình hiển thị trong video. Chẳng hạn video của bạn có những phần bị thừa, không cần tới, và bạn chỉ cần lấy một phần trong khung video mà thôi. Camtasia sẽ cắt phần màn hình mà người dùng lựa chọn không muốn hiển thị trong video.

Cách loại bỏ khung hình video trên Camtasia

1. Chọn 1 chi tiết hiển thị trong video

Trong trường hợp bạn quay video hướng dẫn và chủ thể ở một vị trí cố định, không di chuyển khỏi khung hình thì có thể cắt toàn bộ video theo 1 khung hình nhất định.

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng cần nhấn Import media để nhập video muốn chỉnh sửa vào giao diện của Camtasia Studio. Sau đó kéo video xuống thanh Timeline và ở Track 1.

Video ở thanh Timeline

Khi đó khung hình video ở trên sẽ hiển thị các chấm tròn nhỏ. Nhấn vào công cụ Toggle Crop Mode.

Công cụ Toggle Crop Mode

Khi đó các chấm tròn sẽ hiển thị thành chấm vuông xanh như hình dưới đây.

Chuyển sang vuông xanh

Bước 2:

Nhấn và giữ chuột trái vào một trong những chấm vuông xanh rồi kéo để loại bỏ khung hình thừa. Như trong hình sẽ loại bỏ 2 dải đen ở cạnh trái và phải của khung hình.

Kéo bỏ khung hình thừa

Kết quả khung hình sẽ được thu gọn như dưới đây.

Thu gọn khung hình

Tùy theo chủ thể trong video ở vị trí nào và người dùng muốn cắt bỏ đoạn khung hình nào, mà chúng ta di chuyển các chấm tròn xanh tới vị trí mong muốn. Như vậy toàn bộ video sẽ được cắt khung hình gọn lại.

2. Chọn 1 chi tiết hiển thị trong 1 đoạn video

Trong trường hợp video có nhiều cảnh quay khác nhau nhưng chủ thể lại di chuyển, thì chúng ta có thể lựa chọn 1 đoạn để cắt khung hình trong toàn bộ video.

Bước 1:

Cũng tại Track 1 thanh Timeline, chúng ta sẽ cắt video thành nhiều đoạn khác nhau, tùy thuộc vào nội dung và nhu cầu muốn cắt màn hình đoạn nào. Nếu chủ thể đứng lên và di chuyển thì chọn khoảng thời gian đó để cắt video.

Kéo thanh thời gian tới điểm muốn cắt rồi nhấn vào biểu tượng công cụ Split.

Cắt video thành nhiều đoạn

Bước 2:

Lúc này video sẽ được chia thành 2 phần khác nhau.

Chia video thành các đoạn

Tiếp tục đưa thanh thời gian tới 2 đoạn video khác nhau để tiến hành cắt màn hình theo vị trí của chủ thể như bên trên. Cũng nhấn vào biểu tượng công cụ Toggle Crop Mode để chuyển sang hình vuông màu xanh, rồi kéo để loại bỏ khung hình thừa cho từng đoạn video.

Cách thực hiện chúng ta làm như trên phần 1.

Cắt màn hình từng đoạn video

Thao tác cắt bỏ khung hình trong video trên Camtasia rất đơn giản và dễ dàng, không cần thực hiện quá nhiều thao tác. Tùy theo nội dung trong video, đặc biệt là chủ thế đứng im trong suốt video hay có phân cảnh di chuyển, thay đổi mà người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 cách trên để thực hiện.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 12/11/2018 21:50
54 👨 31.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cắt Nhạc - Video