Cách cài đặt theme trong Obsidian

Bạn muốn thay đổi giao diện và hình ảnh của các ghi chú trong Obsidian? Vậy thì mời bạn tham khảo hướng dẫn cài đặt giao diện cho Obsidian dưới đây.

Theme trong Obsidian

Obsidian là một công cụ ghi chú và quản lý nội dung phổ biến. Một trong số tính năng góp phần tạo nên sự phổ biến cho nó là tùy biến không gian làm việc theo nhu cầu và cài đặt.

Mặc dù Obsidian nổi tiếng bởi sự đơn giản và đi thẳng vào vấn đề, tính thẩm mỹ của nó vẫn là một khía cạnh không thể thiếu. Obsidian có hàng trăm chủ đề giao diện cho cộng động đóng góp. Bạn có thể dễ dàng cài đặt và mang tới cho Obsidian một hình ảnh mới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Cách cài đặt themes trong Obsidian

Thật may, cài đặt giao diện trong Obsidian rất dễ. Quá trình này tương tự như cài đặt plugin trong Obsidian. Bạn có thể dùng trình duyệt theme để xem qua những hình nền Obsidian đã được phê duyệt, chọn một hình bạn thích và cài đặt nó.

Ngoài ra, nếu theme vẫn chưa được duyệt hay bạn gặp phải vấn đề với trình duyệt theme, bạn có thể tự tay cài đặt nó bằng cách tải file tương ứng.

1. Cài đặt theme từ trình duyệt theme của Obsidian

Cách dễ nhất để cài theme trong Obsidian là qua trình duyệt theme có sẵn trên ứng dụng. Bạn cũng có thể xem tất cả các hình nền đã được duyệt tại đây mà không cần phải tìm kiếm chúng trên Google.

1. Trong vault Obsidian, click Settings (icon răng cưa) ở góc trái phía dưới cùng.

2. Ở phần Options, tới Appearance.

Giao diện Obsidian

3. Click Manage cạnh Themes. Hành động này sẽ mở ra trình duyệt theme.

Trình duyệt theme Obsidian

4. Khám phá kho hình nền và click vào bất kỳ lựa chọ bạn thích để xem trước nó.

Chọn theme

5. Sau khi đã tìm thấy theme yêu thích, mở nó, rồi click Install and Use.

Obsidian giờ sẽ cài và áp dụng hình nền mới. Nếu muốn chuyển sang theme mặc định hay bất kỳ lựa chọn khác. Bạn có thể làm việc này từ menu thả xuống cạnh nút Manage.

Giao diện cơ bản của Obsidian

2. Tự tay cài đặt theme Obsidian

Nếu có file cho một theme Obsidian cụ thể, bạn có thể tự tay cài đặt chúng. Cài đặt theme Obsidian theo cách thủ công đơn giản như quá trình dán file vào thư mục theme của kho lưu trữ.

Thư mục theme của kho lưu trữ và những cài đặt cụ thể khác nằm trong thư mục .obsidian ở vault của bạn.

1. Giải nén file nếu chúng được nén.

2. Sao chép thư mục chứa file theme.

3. Tới cài đặt của vault trong Obsidian.

4. Ở tab Appearance, click icon thư mục cạnh Themes. Hành động này sẽ mở thư mục themes trong trình duyệt file.

Tab Appearance

5. Dán file theme.

Dán file themes

6. Quay lại cài đặt của Obsidian và chọn theme bạn vừa cài từ menu thả xuống.

Nếu không thể tìm thấy theme bạn đang tìm trong menu thả xuống, hãy thử đóng Obsidian và mở lại nó để làm mới bộ nhớ. Bạn cũng có thể truy cập thư mục giao diện trực tiếp qua trình duyệt file.

Lưu ý rằng thư mục .obsidian mặc định bị ẩn, vì thế, bạn cần tạo chỉnh sửa nhanh cho cài đặt trình duyệt file để xem file & thư mục bị ẩn.

Tùy biến giao diện của vault Obsidian có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm ghi chú của bạn. Như bạn thấy, cách thực hiện cũng không khó. Vì thế, đừng ngại đổi theme vault của Obsidian khi có thể nhé!

Thứ Ba, 29/08/2023 16:36
51 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo