Làm sao để biết nếu ai đó đã hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Instagram của họ?

Khi một người rời khỏi mạng xã hội, điều đó sẽ ảnh hưởng đến những người bạn thân của họ - việc chia sẻ tin nhắn, cuộc gọi và nội dung không còn như cũ nữa. Điều này có thể xảy ra khi tài khoản bạn yêu thích rời khỏi Instagram.

Nếu bạn cảm thấy ai đó đã không hoạt động trong một thời gian khá lâu, có thể họ đã ngừng sử dụng Instagram hoàn toàn. Dưới đây là các cách khác nhau để xác định xem ai đó đã vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Instagram của họ hay chưa.

1. Tìm kiếm người dùng

Điều đầu tiên bạn nên làm nếu nhận thấy tài khoản Instagram không còn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của mình nữa là tìm kiếm chúng trên Instagram. Tài khoản bị hủy kích hoạt sẽ không có trong kết quả tìm kiếm.

Bạn nên tìm kiếm tên và tên người dùng để xác nhận việc hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản của họ. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Instagram của bạn, nhấn vào thanh tìm kiếm và nhập tên hoặc tên người dùng của họ.

Không phải lúc nào việc tìm thấy một người dùng cụ thể trên Instagram cũng có nghĩa là họ đã hủy kích hoạt tài khoản của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể không tìm thấy người dùng đó do họ đã thay đổi tên người dùng Instagram hoặc chặn bạn. Chuyển sang phương pháp tiếp theo để có kết quả chính xác hơn.

2. Xem qua tin nhắn của bạn

Khởi đầu là một tính năng nhắn tin đơn giản, Instagram DM cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Chúng cũng có thể giúp bạn xác định xem một người dùng cụ thể đã hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản của họ hay chưa. Điều này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn đã nhắn tin trực tiếp với họ trước đó.

Bạn có thể kiểm tra tài khoản bị hủy kích hoạt hoặc bị xóa trong tin nhắn Instagram của mình bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào phần Messages ở trên cùng bên phải trang chủ Instagram của bạn.
  2. Sử dụng thanh tìm kiếm trong DM để tìm tên/tên người dùng của người cụ thể đó. Instagram sẽ hiển thị các kết quả có liên quan.
  3. Chuyển đến profile có liên quan mà bạn cảm thấy phù hợp với kết quả. Tài khoản bị hủy kích hoạt sẽ không có bất kỳ hình ảnh profile nào và sẽ hiển thị tên người dùng là "Instagram User". Tin nhắn được gửi đến các tài khoản đó sẽ không gửi được.
Tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa
Tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa

3. Xác nhận khả năng hiển thị hoạt động trên profile của bạn

Lượt thích trên Instagram trên một profile
Lượt thích trên Instagram trên một profile

Khi một người hủy kích hoạt tài khoản của mình, điều đó sẽ xóa tất cả các hoạt động của họ khỏi Instagram. Lượt thích, bình luận và bài đăng của họ sẽ biến mất.

Nếu ai đó thân thiết với bạn đã hủy kích hoạt tài khoản Instagram của họ, bạn có thể kiểm tra lượt thích và bình luận của họ về nội dung của bạn. Bạn cũng có thể đã gắn thẻ chúng trong ảnh của mình.

Để kiểm tra xem bạn của bạn có xóa tài khoản của mình hay không, hãy cuộn qua profile của chính bạn để xem liệu tương tác của họ có còn hiển thị hay không. Nếu không thấy chúng, thì bạn đã biết câu trả lời.

4. Kiểm tra từ một tài khoản Instagram khác

Khi ai đó hủy kích hoạt tài khoản Instagram của họ, mọi người trên ứng dụng sẽ không thể truy cập được tài khoản này. Không ai có thể nhìn thấy hoặc tìm kiếm nó. Mặt khác, nếu người dùng đã chặn bạn, những người khác vẫn có thể tìm kiếm họ.

Nhờ một người bạn thân tìm kiếm một tài khoản mà bạn cảm thấy dường như đã bị vô hiệu hóa. Nếu họ không thể tìm thấy nó, bạn có thể kết luận rằng tài khoản đã bị vô hiệu hóa hoặc bị xóa. Tuy nhiên, nếu tài khoản hiển thị với những người khác, điều đó có thể có nghĩa là bạn đã bị chặn trên Instagram.

5. Tìm kiếm từ trình duyệt web

Instagram cũng có thể truy cập được trên các trình duyệt web. Bạn cũng có thể tìm tài khoản đã bị vô hiệu hóa hoặc bị xóa bằng trình duyệt web của mình.

Nhập "instagram.com/username" vào thanh địa chỉ của bạn. Thay thế “username” bằng tên người dùng thực của người đó. Thông báo "Sorry, this page isn't available" (Tạm dịch: Xin lỗi, trang này không khả dụng) sẽ xuất hiện nếu bạn không có quyền truy cập vào tài khoản. Điều đó có nghĩa là người đó đã hủy kích hoạt tài khoản hoặc chặn bạn.

Khi thực hiện việc này, hãy đảm bảo bao gồm dấu gạch dưới hoặc dấu chấm vì chúng cũng hiển thị trong URL.

Người dùng Instagram không khả dụng
Người dùng Instagram không khả dụng

Khi tìm kiếm từ trình duyệt của bạn, hãy nhập tên người dùng chính xác vào địa chỉ.

6. Hỏi trực tiếp người đó

Bạn bè ngồi trò chuyện

Rõ ràng là bạn quan tâm đến người đã hủy kích hoạt Instagram của họ. Nếu không, tại sao bạn lại tìm kiếm chúng? Nếu cảm thấy không có cách gì cho bạn câu trả lời mong muốn, chỉ cần hỏi trực tiếp người đó.

Ai biết được, có thể họ đã xóa tài khoản của mình vì lý do cá nhân hoặc cần sự giúp đỡ của bạn về điều gì đó. Chẳng hạn, nhiều người xóa tài khoản mạng xã hội của họ do bị bắt nạt trên mạng hoặc bị hack.

Bạn nên lịch sự hỏi người đó xem họ đã hủy kích hoạt Instagram hay chặn bạn. Bất kể hành động là gì, hãy lắng nghe lý do của họ và xem liệu có thể làm gì để giúp đỡ họ hay không.

Thứ Ba, 13/06/2023 16:46
56 👨 2.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram