Cách bật thông báo chia sẻ vị trí trên Google Maps

Ứng dụng bản đồ Google Maps có tính năng chia sẻ vị trí của bạn tới người khác và ngược lại. Khi đó vị trí hiện tại của bạn sẽ được chia sẻ cho những người mà bạn chọn. Và nếu không truy cập vào ứng dụng Gmail và không biết mình có nhận được vị trí chia sẻ từ ai hay không, thì bạn có thể bật thông báo trên điện thoại để có thể nhận ngay được vị trí được chia sẻ từ bạn bè. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật thông báo chia sẻ vị trí trên Google Maps.

Hướng dẫn bật thông báo chia sẻ vị trí Google Maps

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Google Maps bạn nhấn vào ảnh tài khoản của mình. Lúc này hiển thị giao diện các tùy chọn trên ứng dụng, chúng ta nhấn vào mục Chia sẻ vị trí.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới để chỉnh chế độ chia sẻ vị trí trên Google Maps. Chúng ta sẽ nhận được thông báo về việc không thể gửi thông báo chia sẻ video, nhấn Khắc phục để thay đổi. Lúc này ứng dụng sẽ hiển thị giao diện thông báo điều chỉnh như dưới đây, chúng ta nhấn chọn vào mục Chuyển đến phần Cài đặt.

Bước 3:

Hiển thị giao diện điều chỉnh cho ứng dụng Google Maps trên điện thoại. Tại đây bạn sẽ nhấn vào mục Thông báo để thay đổi lại. Chúng ta sẽ kích hoạt thông báo cho ứng dụng Google Maps trên điện thoại.

Bước 4:

Ngay sau đó hiển thị giao diện tùy chỉnh thông báo của ứng dụng Google Maps. Chúng ta kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào mục Cài đặt thông báo Google Maps.

Cài đặt thông báo cho Google Maps

Chuyển sang giao diện với những nội dung thông báo trên ứng dụng Google Maps. Bạn kéo xuống bên dưới rồi bật thông báo cho Chia sẻ vị trí trên Google (bạn bè) và Chia sẻ vị trí trên Google (bạn).

Bật thông báo chia sẻ vị trí cho Google Maps

Như vậy khi chúng ta chia sẻ vị trí trên Google Maps, hoặc nhận được vị trí chia sẻ từ người khác sẽ có thông báo gửi tới.

Video hướng dẫn bật thông báo chia sẻ vị trí trên Google Maps

Thứ Hai, 12/12/2022 09:40
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps