Cách khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates

Điều chỉnh lại thiết lập trên máy

Trước khi tải và cài đặt bản Windows 10 Creator Updates chính thức phát hành từ Microsoft, người dùng có thể nâng cấp phiên bản này bằng cách sử dụng công cụ hỗ trợ Windows 10 Update Assistant, mà chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc trong bài viết Cách tải và nâng cấp Windows 10 Creators Update. Tuy nhiên, trong phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 có nhiều người dùng phản ánh xảy ra hiện tượng lỗi full disk. Với những máy tính cấu hình thấp khi nâng cấp bản Windows 10 Creator Updates sẽ xảy ra tình trạng chạy chậm, hoạt động ì ạch, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Lỗi này là do Win mặc định khởi chạy nhiều chương trình ngay khi bật máy, ổ cứng HDD không đọc kịp dẫn tới lỗi full 100%. Nếu bạn chưa đủ khả năng thay sang ổ SSD thì có thể tham khảo bài viết cách khắc phục lỗi full disk trên Windows 10 Creator Updates version 1703.

Cách 1: Tắt service Connected User Experiences and Telemetry và Superfetch

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm, người dùng gõ từ khóa services rồi nhấn vào kết quả tìm được.

Nhập từ khóa services

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo, bạn tìm và click vào service Connected User Experiences and Telemetry. Xuất hiện giao diện hộp thoại mới, tại đây, bạn hãy click vào tab General và nhìn xuống mục Startup type rồi chuyển Disabled. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Tìm service Connected User Experiences and Telemetry

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta tìm tới service Superfetch. Khi click vào service đó và xuất hiện giao diện hộp thoại mới, tại tab General bạn nhìn xuống dưới mục Startup type chúng ta sẽ chuyển sang chế độ manual. Cũng nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Tìm service Superfetch

Bước 4:

Cuối cùng, người dùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager và thấy hiện tượng báo lỗi full disk sẽ không xuất hiện.

Mở Task Manager

Cách 2: Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10 Creator Updates version 1703

Bước 1:

Trước hết, nhấn tổ hợp phím Windows + I trên thiết bị để mở Settings và sau đó bạn hãy chọn vào Privacy.

Nhấn chọn vào Privacy

Bước 2:

Ở giao diện tiếp theo trong danh sách menu ở bên trái giao diện, bạn hãy click vào mục Background apps. Nhìn sang bên phải giao diện, mục Let apps run in the background chúng ta bật chế độ On ở nút bên dưới.

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows

Trên đây là 2 cách để có thể khắc phục lỗi thông báo full disk khi cài đặt và nâng cấp phiên bản Windows 10 Creator Updates. Việc nâng cấp máy tính lên ổ SSD không phải ai cũng có thể làm được, nên bạn hãy thử cách trên để sửa lỗi thông báo full disk nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chủ Nhật, 23/04/2017 06:25
4,37 👨 10.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10