Cách bảo vệ ảnh trên Windows 10 bằng Top-secret Photos

Ẩn đi những hình ảnh bí mật

Để bảo vệ thông tin cá nhân, các dữ liệu như hình ảnh trên điện thoại hay máy tính, người dùng có thể sử dụng những chương trình ẩn dữ liệu như Top-secret Photos trên Windows 10.

Top-secret Photos sẽ làm nhiệm vụ ẩn đi những hình ảnh mà bạn chọn thông qua các hình thức khác nhau như đặt mật khẩu, mã hóa hoặc chống chụp hình ảnh. Người khác muốn xem hình ảnh buộc phải nhập đúng mật khẩu thiết lập cho ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Top-secret Photos bảo vệ hình ảnh trên Windows 10.

Hướng dẫn cách bảo mật hình ảnh Windows 10

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Top-secret Photos trên Windows 10 theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt trên máy tính.

Bước 2:

Ở giao diện lần đầu ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng thiết lập mật khẩu bảo mật, trong độ dài khoảng 6 đến 32 ký tự. Nhập mật khẩu tại thanh First time using rồi nhấn Register. Ứng dụng sẽ không có tính năng khôi phục mật khẩu nên người dùng cần ghi nhớ chính xác mật khẩu để sử dụng.

Bước 3:

Tiếp đến nhấn chọn Default directory ở cạnh trái giao diện để chọn lựa thêm hình ảnh, hay thêm thư mục muốn ẩn đi. Nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng tại Select Photo hay chọn Select Folder.

Chọn hình ảnh, hoặc thư mục

Bước 4:

Ngay lập tức hình ảnh đã chọn sẽ được chuyển vào ứng dụng và tạo thêm bản sao chép dưới dạng mã hóa trong thư mục EncryptPhoto. Như vậy chúng ta có thể xóa hình ảnh gốc đã ẩn đi trên máy tính.

Thư mục mã hóa hình ảnh

Bước 5:

Trong giao diện Top-secret Photos người dùng có thể xem hình ảnh, đổi tên, xóa hình ảnh,… Nếu muốn hiển thị lại hình ảnh gốc như ban đầu,nhấn vào biểu tượng Export như hình ảnh.

Nếu muốn trích xuất nhiều hình ảnh thì nhấn vào biểu tượng Select, chọn hình ảnh rồi bấm Export photos. Sau đó chọn nơi lưu trữ hình ảnh và nhấn Select Folder để chọn thư mục. Hình ảnh trích xuất lại thư mục vẫn còn hiển thị trong ứng dụng.

Xuất hình ảnh

Bước 6:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa bên dưới người dùng sẽ có thêm một số tính năng tùy chọn khác.

Tại phần Normal người dùng sẽ lựa chọn chế độ tự động khóa khi thu nhỏ xuống thanh Taskbar, nhập mật khẩu khi xuất ảnh, thay đổi nền giao diện, thời gian trình chiếu hình ảnh.

Quản lý chung ứng dụng

Directory sẽ hiển thị đường dẫn thư mục mã hóa ảnh. Đây là thư mục mặc định để mã hóa hình ảnh trên ứng dụng và không được xóa.

Đường dẫn thư mục

Hot key sẽ là phím tắt điều khiển Top-secret Photos và Safe sẽ là thời gian khóa ứng dụng và tùy chọn chặn chụp ảnh màn hình ứng dụng.

Tùy chỉnh mã hóa hình ảnh

Top-secret Photos sẽ tiến hành bảo mật hình ảnh trên Windows 10 thông qua mật khẩu khóa ứng dụng. Nếu người khác muốn xem ảnh trong thư mục mã hóa trên ứng dụng, buộc họ phải nhập đúng mật khẩu mới có thể xem nội dung bên trong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 02/07/2018 21:09
11 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo