Tạo mật khẩu bảo vệ File và Folder trên Android

Do dữ liệu trên Android được lưu lại một cách công khai mà không được mã hóa hoặc không được bảo vệ bằng cách cài mật khẩu nên bất kỳ ai cũng có thể truy cập tập tin của bạn. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc những cách hữu ích giúp bạn đặt mật khẩu bảo vệ bất kỳ tệp và thư mục nào trên các thiết bị Android. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến hai phương pháp đặt mật khẩu để bảo vệ các tập tin và thư mục trên smartphone Android.

Sử dụng File Locker

Bước 1: Đầu tiên, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng File Locker.

Bảo vệ tập tin bằng mật khẩu trên Android

Bước 2: Sau khi cài đặt, khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy tất cả các tập tin và thư mục của bộ nhớ Android ở đó.

Giao diện File Locker

Bước 3: Duyệt các tập tin mà bạn muốn khóa bằng công cụ này.

Chọn tập tin muốn khóa

Bước 4: Nhấp vào tập tin và chọn tùy chọn Lock. Bạn cần nhập mật khẩu cho tập tin, xác nhận lại mật khẩu và kích chọn Lock.

Nhập mật khẩu cho tập tin bạn muốn khóa

Vậy là xong, bây giờ tập tin của bạn đã được bảo vệ và muốn truy cập vào tập tin đó, bạn sẽ phải nhập mật khẩu chính xác.

Sử dụng Folder Lock

Khóa thư mục bằng Folder Lock

Folder Lock cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ các tập tin, video, tài liệu, danh bạ, ghi chú và các file ghi âm trên điện thoại Android. Ứng dụng có giao diện rõ ràng và dễ sử dụng. Bạn cũng có thể truyền các tập tin từ bộ sưu tập, PC hoặc Mac, máy ảnh và trình duyệt Internet.

Tính năng của Folder Lock:

  • Bảo vệ các hình ảnh riêng tư.
  • Ẩn các video và hình ảnh nhạy cảm.
  • Đặt mật khẩu bảo vệ các file audio.
  • Khóa các tài liệu quan trọng.
  • Viết các ghi chú bảo mật.
  • Ghi âm giọng nói và bản ghi nhớ bí mật.

Cách sử dụng Folder Lock

Bước 1: Tải xuống và cài đặt ứng dụng Folder Lock vào điện thoại và khởi động ứng dụng. Trước hết bạn cần thiết lập mật khẩu cho nó.

Giao diện Folder Lock version 1.6

Bước 2: Bây giờ bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn, chọn option mà bạn muốn. Nếu bạn muốn ẩn hình ảnh, chọn hình ảnh và thêm nó vào Folder Lock sau đó nhấn Hide. Áp dụng tương tự với những tập tin và thư mục khác.

Ẩn hình ảnh trên Folder Lock

Bước 3: Nếu bạn muốn bỏ ẩn hình ảnh hoặc tập tin thì đơn giản là chọn tập tin và chọn Unhide ở phía dưới cùng bên trái màn hình.

Bỏ ẩn tập tin hoặc hình ảnh

Vậy là đã hoàn thành. Ứng dụng này khá dễ sử dụng nên bạn có thể dễ dàng ẩn tập tin và thư mục mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Trên đây là 2 phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ tập tin và thư mục của bạn trên thiết bị Android. Nếu một người khác sử dụng điện thoại của bạn thì họ không thể mở những tập tin hoặc thư mục đã khóa mà không có mật khẩu. Hãy thử trải nghiệm 2 ứng dụng này để thấy rõ tác dụng của nó nhé!

Thứ Năm, 01/06/2017 16:23
4,34 👨 22.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus