Tìm hiểu về các kiểu khay nạp giấy tự động ADF trên máy in đa năng

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin chi tiết về khay nạp giấy tự động ADF để bạn hiểu rõ hơn về công dụng của bộ phận này trên các máy in đa năng nhé!

Khi tìm hiểu về các loại máy in đa năng có chức năng scan, photocopy hay fax, chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy quá xa lạ với cụm từ “khay nạp giấy tự động ADF”. Nhưng nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ khay ADF trong máy in là gì, có chức năng gì, có những loại nào thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây để có câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

Khay nạp giấy tự động ADF là gì?

Khay nạp giấy tự động ADF (viết tắt của Automatic Document Feeder) là loại khay giấy thường gặp ở các loại máy in đa năng all-in-one, máy scan, photocopy hoặc máy fax.

Với các máy không có khay ADF, khi cần quét, sao chép hay fax tài liệu, bạn sẽ phải tự mình lần lượt cho vào máy từng mặt của tờ tài liệu gốc nên rất mất thời gian, đặc biệt là dễ nhầm lẫn hướng khi xử lý tài liệu có 2 mặt.

Tuy nhiên, khi sử dụng các máy được trang bị khay ADF, bạn hoàn toàn có thể đặt cả một tập tài liệu gốc vào khay với số lượng tờ tài liệu có thể lên tới 20 - 50 tờ. Sau đó, máy sẽ tự động đẩy từng tờ tài liệu gốc đến bộ phận quét, sao chụp và tạo ra các bản scan, bản photocopy, bản fax hoàn chỉnh. Với khay nạp giấy tự động, bạn sẽ không phải túc trực bên cạnh máy để tiến hành scan, photocopy hay fax từng tờ của tập tài liệu một cách thủ công nữa, mà chỉ cần cho tài liệu vào khay ADF, đặt lệnh rồi hoàn toàn rảnh tay để thực hiện các công việc khác.

Như vậy, có thể thấy rõ ràng rằng, trên các máy in đa năng hay máy scan, máy photocopy, máy fax hiện đại, sự hiện diện của khay nạp giấy tự động sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức chuẩn bị tài liệu, hạn chế được tối đa các sai sót do lỗi con người, nhất là khi phải xử lý một lượng tài liệu lớn, từ đó giúp tối ưu hóa và tăng cường hiệu quả, năng suất hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. Chính vì thế, bộ nạp tài liệu tự động ADF đang ngày càng chiếm ưu thế và được trang bị ngày càng phổ biến hơn trên các thiết bị văn phòng.

Xem thêm: [Đánh giá] Máy in Brother MFC L2701DW có tốt không?

Khay giấy ADF hỗ trợ nạp giấy tự động trên máy in đa năng, máy quét, máy photocopy, máy fax tài liệu.
Khay ADF giúp nạp giấy tự động trên máy in đa năng, máy quét, máy photocopy, máy fax.

Có những loại khay nạp giấy tự động ADF nào?

Dựa trên chức năng, khay nạp tài liệu tự động ADF có 2 loại là: Loại có khả năng quét 2 mặt tự động và loại chỉ có khả năng quét 1 mặt. Nếu bạn cần xử lý các tài liệu 2 mặt thường xuyên thì lựa chọn khay nạp giấy tự động ADF có khả năng quét, sao chụp 2 mặt là sự lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm thời gian.

Hiện nay có 2 loại khay nạp giấy tự động có khả năng quét 2 mặt tự động là RADF (Reversing Automatic Document Feeder) và DADF (Duplex Automatic Document Feeder; còn được biết đến với một tên gọi khác là SPDF - Single-Pass Document Feeder).

  • RADF là kiểu khay nạp tài liệu tự động đảo ngược, tức là sẽ thực hiện quét, sao chụp một mặt của tờ tài liệu, sau đó lật tờ tài liệu rồi tiến hành quét, sao chụp tiếp với mặt còn lại.
  • DADF là kiểu khay nạp tài liệu tự động song công, tức là sẽ thực hiện quét, sao chụp cả 2 mặt của tờ tài liệu trong cùng một lần.

Với nguyên lý hoạt động như trên, có thể thấy cả khay RADF và DADF đều thực hiện được chức năng quét, sao chụp tài liệu 2 mặt tự động, nhưng khay RADF sẽ cần thực hiện quét qua 3 bước, còn khay DADF chỉ cần thực hiện qua 1 bước. Do đó, khay DADF sẽ có ưu thế đáng kể về mặt thời gian, nhất là khi bạn cần phải chuẩn bị một khối lượng tài liệu lớn.

Thiết bị văn phòng sử dụng loại khay RADF sẽ phù hợp khi bạn cần xử lý các tài liệu 2 mặt với số lượng không quá nhiều và các tài liệu còn mới. Còn loại máy có khay nạp giấy tự động DADF sẽ phù hợp nếu bạn cần xử lý khối lượng tài liệu lớn, liên tục (bao gồm cả tài liệu 2 mặt và 1 mặt), cần scan lại các kiểu tài liệu như ảnh cũ, các loại sách báo, tạp chí... để tiết kiệm thời gian và bảo vệ tài liệu gốc tốt hơn.

Tham khảo: Tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng máy in đa năng

Khay nạp giấy tự động ADF giúp bạn không phải scan, photocopy hay fax từng tờ tài liệu.
Khay nạp giấy tự động ADF giúp bạn không phải scan, photocopy hay fax từng tờ tài liệu.

Sử dụng khay nạp giấy tự động ADF thế nào cho đúng cách?

Trong quá trình sử dụng khay nạp giấy tự động ADF, bạn sẽ cần lưu ý một số diểm sau để giúp khay hoạt động trơn tru, bền bỉ và hiệu quả:

  • Lắp khay, cài đặt chế độ hoạt động phù hợp theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Tài liệu đưa vào khay ADF cần đảm bảo khô, phẳng, không bị nhăn, rách, không bị đính ghim bấm hay các vật sắc, nhọn... có thể ảnh hưởng tới hoạt động của khay.
    Chỉ nên để các loại giấy có định lượng, chất lượng phù hợp với khuyến nghị của nhà sản xuất vào khay ADF và đảm bảo số tờ tài liệu để vào không vượt quá thông số cho phép của thiết bị.
  • Máy có khay ADF cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo hiệu các chức năng không bị gây ảnh hưởng do bụi.

Đọc thêm: [Chia sẻ] Địa chỉ mua máy in laser đen trắng giá rẻ tại Hà Nội, TP. HCM

Người dùng hoàn toàn rảnh tay khi xử lý, chuẩn lý tài liệu bằng thiết bị có khay RADF và DADF.
Người dùng hoàn toàn rảnh tay khi xử lý, chuẩn lý tài liệu bằng thiết bị có khay RADF và DADF.

Một số máy in đa năng có khay nạp giấy tự động ADF được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay

Sau đây là một số gợi ý máy in đa năng có khay nạp giấy tự động ADF để bạn có thể tham khảo khi cần tới một thiết bị văn phòng giúp tiết kiệm tối đa thời gian xử lý và chuẩn bị tài liệu cho công việc:

  • Máy in đa năng Canon MF236N: Hỗ trợ khay giấy ADF 35 tờ
    Giá tham khảo: 4.780.000 đồng
  • Máy in đa năng HP M130FW (G3Q60A): Hỗ trợ khay giấy ADF 35 tờ
    Giá tham khảo: 4.880.000 đồng
  • Máy in đa năng Brother Laser MFC-L2701DW: Hỗ trợ khay giấy ADF 35 tờ
    Giá tham khảo: 6.100.000 đồng
  • Máy in đa năng HP LaserJet Pro MFP M227sdn: Hỗ trợ khay giấy ADF 35 tờ
    Giá tham khảo: 6.800.000 đồng
  • Máy in đa năng Brother MFC-T4500DW: Hỗ trợ khay giấy ADF 50 tờ
    Giá tham khảo: 14.900.000 đồng

Tìm hiểu: Máy hủy tài liệu là gì? Mua loại nào tốt nhất hiện nay?

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem lại cho bạn những tin hữu ích về khay nạp giấy tự động ADF cũng như giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa được một thiết bị in ấn, scan, photocopy và fax tài liệu đa năng thật tiện lợi cho văn phòng làm việc của mình.

Gợi ý: Top 5 máy in văn phòng thông dụng được đánh giá tốt nhất hiện nay

Nếu muốn mua máy in đa năng chính hãng Canon, Epson, Brother, HP đảm bảo chất lượng tốt, có bảo hành với mức giá ưu đãi rẻ nhất như trên, bạn có thể truy cập website META.vn để đặt hàng trực tuyến hoặc gọi tới hotline Hà Nội: (024) 3568 6969 - TP. HCM: 028.38.33.66.66 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Thứ Năm, 19/03/2020 10:38
43 👨 6.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in