5 bộ lọc camera iPhone được yêu thích nhất

Sau khi thử nghiệm tất cả các bộ lọc ảnh trên iPhone, cuối cùng bạn sẽ chọn được những bộ lọc yêu thích của mình. Đây là những bộ lọc tốt nhất bạn nên sử dụng chúng cho ảnh của mình.

1. Ấm kịch tính - Bộ lọc hoàn hảo cho mọi bức ảnh

Bộ lọc Ấm kịch tính (Dramatic Warm) đúng như tên gọi, nó tăng thêm kịch tính và độ ấm cho hình ảnh (đồng thời nó làm giảm độ bão hòa một chút). Thoạt nhìn, có vẻ như bộ lọc này lý tưởng để đạt được vẻ đẹp cổ điển, điều này đúng nhưng bạn có thể sử dụng nó cho mọi mục đích tùy thuộc vào chủ đề hoặc bố cục của ảnh.

Dramatic Warm thường phù hợp cho cảnh thành phố và phong cảnh, nó gợi nhớ đến những tạp chí du lịch thập niên 80. Khi tăng cường độ lên hết cỡ, bộ lọc sẽ tạo ra một cái nhìn ủ rũ, có phần sắc sảo. Giảm cường độ xuống một chút sẽ làm nổi bật sự mềm mại của tông màu nâu đỏ ấm áp.

Ấm kịch tính là bộ lọc iPhone linh hoạt nhất, bạn có thể sử dụng nó ở các cường độ khác nhau cho hầu hết các bức ảnh của mình. Và nếu thích phong cách trầm và ấm áp, nó có thể cũng sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo của bạn.

2. Mát rực rỡ - Tốt nhất để chụp ảnh mùa đông và cuộc sống về đêm

Khi hình ảnh không thích hợp với bộ lọc Ấm kịch tính, rất có thể bộ lọc Mát rực rỡ (Vivid Cool) sẽ phù hợp, vì nó ngược lại với bộ lọc trước về mặt ánh sáng và màu sắc. Nó làm tăng độ sáng và sắc xanh lam trong ảnh.

Bộ lọc Mát rực rỡ rất phù hợp với những hình ảnh đã có màu xanh lam và xám. Theo đúng nghĩa đen, nó làm cho hình ảnh có cảm giác lạnh hơn, khiến nó trở nên lý tưởng để cải thiện những bức ảnh mùa đông. Chỉ cần lưu ý rằng nó sẽ tăng độ sáng, do đó hoạt động tốt nhất trên những bức ảnh hơi thiếu sáng, đặc biệt khi có nhiều người da trắng trong ảnh chẳng hạn như tuyết.

Tác giả áp dụng bộ lọc cho ảnh chụp cảnh quan thành phố, nhưng vì khu vực đó không có tuyết nên bạn không thể biết rằng ảnh được chụp vào một ngày mùa đông. Vì vậy bộ lọc giúp truyền tải cảm giác lạnh.

Tác giả bài viết cũng đã thử bộ lọc trên các hình ảnh có sẵn về kiến ​​trúc theo chủ nghĩa thô mộc hay cuộc sống về đêm sôi động và nó hoàn toàn phù hợp.

3. Tông màu bạc - Hiệu ứng đen trắng độc đáo

Tông màu bạc (Silvertone) là một trong 3 bộ lọc màu đen trắng của iPhone. Ưu điểm lớn nhất với bộ lọc này là về cơ bản, nó là phiên bản đơn sắc của bộ lọc Ấm kịch tính. Khi tăng cường độ lên hết cỡ, bạn sẽ thấy nó có tông màu vàng nhẹ nhất. Màu sắc ấm áp này mang lại sức sống hơn so với các bộ lọc đen trắng khác.

Bộ lọc Tông màu bạc cũng làm tăng độ tương phản, vì vậy nó lý tưởng cho những hình ảnh bị phẳng. Tác giả bài viét đã áp dụng bộ lọc này cho một số bức ảnh chụp đám mây và nó mang lại kết quả khá thú vị và thêm cảm giác cổ điển tổng thể cho bức ảnh.

4. Đơn sắc - Tốt nhất cho ảnh đen trắng đơn giản

Là một người không phải là chuyên gia chụp ảnh đen trắng, nhiều người có xu hướng dựa vào các bộ lọc để có được hình ảnh đen trắng và Đơn sắc là lựa chọn số 1 trên iPhone. Nó tạo ra kết quả hoàn toàn khác với bộ lọc Tông màu bạc - độ tương phản thấp hơn và không có tông màu ấm, để lại một bảng trống đẹp mắt để thực hiện các chỉnh sửa sâu hơn nhằm cải thiện ảnh đen trắng. Nhưng hiệu ứng đen trắng không phải là điều được thích nhất ở bộ lọc này...

Áp dụng bộ lọc Đơn sắc và giảm cường độ của nó mang lại vẻ ngoài ảm đạm, ít màu sắc hơn mà nhiều người thường hướng tới trong các chỉnh sửa của mình. Có thể sử dụng nó như một phím tắt khi không muốn thực hiện chỉnh sửa nhiều và sau đó áp dụng một trong 3 bộ lọc nêu trên.

5. Kịch tính - Tốt nhất cho ảnh chân dung

Lựa chọn cuối cùng là bộ lọc Kịch tính (Dramatic). Nhiều người thích sử dụng tính năng này để chụp ảnh selfie vì nó hoàn hảo để nâng cao chất lượng ảnh chân dung. Nó giảm độ bão hòa một chút và tăng độ tương phản, gần như hoạt động giống như hiệu chỉnh màu sắc, mang lại cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn, sẵn sàng cho các chỉnh sửa tiếp theo. Tuy nhiên, bạn cũng có thể để nguyên - màu sắc đã giảm bão hòa sẽ tạo ra vẻ ngoài dịu dàng hơn, trong khi độ tương phản nâng cao sẽ làm nổi bật các chi tiết trong hình ảnh.

Những bộ lọc camera iPhone này được yêu thích nhờ các hiệu ứng linh hoạt nhưng độc đáo. Nếu là người chụp ảnh phong cảnh và chân dung hàng ngày bằng điện thoại thông minh, vì vậy hãy dùng thử những bộ lọc này và xem chúng có thể cải thiện ảnh của bạn như thế nào.

Thứ Tư, 19/06/2024 11:42
51 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh