Những tính năng mới trong Blender 3.0

Blender đã phát hành phiên bản thứ ba rất được mong đợi, Blender 3.0. Những người hâm mộ Blender lâu năm cũng như những người mới làm quen sẽ thấy cực kỳ yêu thích phiên bản thứ ba này. Sau đây là một số tính năng mới của Blender sẽ giúp cải thiện đáng kể quy trình làm việc của người dùng.

Những tính năng, cập nhật và cải tiến mới trong Blender 3.0

Blender 3.0 cuối cùng đã có mặt. Mặc dù có rất nhiều thay đổi kể từ khi Blender 2.0 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2000, nhưng phiên bản mới nhất này mới khiến cộng đồng Blender thực sự phấn khích. Đã có quá nhiều thay đổi, nhưng mọi thứ mà người dùng yêu thích vẫn tuyệt vời như trước đây.

Kênh YouTube chính thức của Blender bao gồm phần khởi đầu của mọi thứ mà bạn mong đợi (đặc biệt nếu mới bắt đầu với Blender).

Một số điểm nổi bật đáng chú ý bao gồm:

  • Cải thiện tính năng đổ bóng, Ray-tracing và hiệu ứng Subsurface Scattering (hiệu ứng ánh sáng đi xuyên qua một vật thể và phân tán vào bên trong).
  • Kết xuất nhanh hơn bao giờ hết. Blender tuyên bố nhanh hơn từ 2 đến 8 lần
  • Công cụ Knife được cải tiến rất nhiều, cũng như thêm rất nhiều chỉnh sửa nhỏ cho những công cụ khác.
  • Các công cụ thực tế ảo tăng cường (VR).
  • Mở rộng Grease Pencil và các khả năng của nó.
  • Hơn 100 nút mới, cũng như nhiều công cụ sửa đổi mới.
  • Tính năng chỉnh sửa và tạo dáng tốt hơn.
  • Giao diện người dùng được tối ưu hóa.
  • Những cách mới để lưu trữ, quản lý và sử dụng lại các tư thế, kết cấu, ánh sáng và nhiều nội dung khác.

Những phát triển thú vị hơn này đi kèm với các bản sửa lỗi thông thường và những điều chỉnh nhỏ về khả năng sử dụng (bạn có thể đọc đầy đủ về mọi thay đổi trong ghi chú phát hành Blender 3.0).

Bây giờ, hãy xem xét kỹ hơn về một số tính năng mới đáng để thử trong Blender.

Các công cụ mới trong Blender 3.0 (cùng một vài mục yêu thích được cập nhật)

Như đã đề cập trong video, công cụ Blender 3.0 Knife hiện hỗ trợ chỉnh sửa nhiều đối tượng, trong số nhiều điều chỉnh bổ sung khác đáng lưu ý.

Blender 3.0 giới thiệu nhiều công cụ mới
Blender 3.0 giới thiệu nhiều công cụ mới

Một công cụ nhận được sự cải thiện đáng kể là công cụ Blender Grease Pencil. Nó đã được tinh chỉnh và hiện đang hoạt động thực tế hơn bao giờ hết; chẳng hạn như việc áp dụng các hiệu ứng bổ trợ cho những đường chuẩn Grease Pencil, việc áp dụng hiệu ứng bổ trợ cho các đường chuẩn Grease Pencil giờ đây trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Thay đổi tư thế trong Blender 3.0

Thay đổi tư thế trong Blender 3.0 giờ đây rất dễ dàng
Thay đổi tư thế trong Blender 3.0 giờ đây rất dễ dàng

Pose Sliding cho phép bạn thay đổi dễ dàng giữa hai tư thế chính hoặc giữa nhiều tư thế. Toàn bộ dòng công cụ chỉnh sửa của Blender mới dành riêng cho việc phân tích tư thế mang đến mức độ kiểm soát tốt hơn nhiều đối với cách bạn mô tả đặc điểm của từng khoảng dừng, hơi thở và sự phát triển.

Asset Browser trong Blender 3.0 và các thư viện mới

Asset Browser trong Blender 3.0
Asset Browser trong Blender 3.0

Blender đã gợi ý về Asset Browser của nó trong một thời gian. Blender 3.0 mang đến cho người dùng phiên bản chính thức đầu tiên của hệ thống và nó chứng tỏ được sự hữu ích của mình đúng như kỳ vọng.

Với Asset Browser, bạn có thể quản lý các đối tượng, tài liệu, tư thế và thế giới với một trong số các thư viện. Pose Library là một trong những tính năng nổi bật dành cho những người làm phim hoạt hình. Tất cả các biểu cảm mang tính biểu tượng nhất của nhân vật đều có thể được thu thập và lưu trữ, sẵn sàng lấy ra bất cứ khi nào bạn cần.

Thứ Hai, 13/06/2022 15:22
58 👨 831
0 Bình luận
Sắp xếp theo